[Cầu lông] xin hỏi về chế độ tập luyện trước thi đấu ???????

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi zhakuzu, 14/3/13.

  1. zhakuzu

    zhakuzu Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    10/1/13
    Bài viết:
    57
    EM đang là sinh viên, cả lớp em chả ai chơi môn này có mình em tạm gọi là bik đánh nên đành đứng mũi chịu xào .
    Bình thường em đánh 3 buổi/tuần , mỗi buổi 1h . Thời gian trường cho chuẩn bị khoảng 3 tuần nên em tính tăng thời gian đánh cầu lên gấp 3 k bik phù hợp k ?( đánh cầu chứ k phải tập luyện nhá vì k có ai tập cho hjhjhj).

    Với lại cho em hỏi càng tới gần ngày thi đấu có cần tập càng nhiều k hay giảm bớt lại để sao đạt được phong độ cao nhất lúc thi đấu.
    Em hỏi câu này vì thắc mắc 1 số tay vợt trên thế giới tiêu biểu nhất là lin hay bỏ các giải đấu để chuyên tâm tập luyện . ( chả lẽ vừa thi đấu vừa tập luyện k được sao vì thời gian thi đấu chỉ vài tiếng còn nguyên khoảng thời gian còn lại trong ngày họ làm ji sao k tập)
     
  2. zhakuzu

    zhakuzu Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    10/1/13
    Bài viết:
    57
    k pro nào hướng dẫn và giải thích cho mình sao
     
  3. ngoclinh

    ngoclinh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Bài viết:
    11
    bạn nên tập luyện thường xuyên, rèn luyện cả về thể lực nữa. chơi cầu lông quan trọng là di chuyển nhiều mà
     
  4. tbk248

    tbk248 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Bài viết:
    349
    Up cho chủ đề hay! Lại dựa cột nghe...
     
  5. cupidhung

    cupidhung Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Bài viết:
    289
    tất nhiên là gần thi đấu phải giảm bớt cường độ tập luyện, tuy nhiên không phải là không tập luyện mà là giữ cường độ đều đặn và "đủ".
    1. nếu đã có gia đình hoặc ng yêu thì không được quan hệ ... trước thi đấu tốt nhất là 1 tuần. cái này bác cứ hỏi ai đuỳocj thi đấu chuyên thì rõ, em không nói joking đâu :D nhưng mà thi đấu vui thì có lẽ không cần, điều độ là được :))
    2. tập luyện ở chế độ ng ta gọi là kiểu như xe chạy roda. không quá sức, chỉ đủ duy trì phong độ của cơ bắp và sự linh hoạt của các khớp tay chân :D
    3. chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý, ngày ngủ đủ 8 tiếng có dung sai tùy cơ thể nhưng ngủ trước 11h là tốt nhất cho cơ thể, không thức quá 12h :)) trưa thì nên ngủ khoảng 30 phút thôi ak, không nên không ngủ cũng không ngủ nướng buổi trưa :)) ăn đồ ăn nhẹ nhàng không chứa nhiều chất béo và nói không với bia rượu, nước có ga. hạn chế coi tivi và ngồi máy vi tính. có thể đi masage nếu có điều kiện :))
    4. ăn nhẹ trước thi đấu khoảng 1 tiếng, trong khi thi đấu nên uống nước mát vì cơ thể hấp thu nước ở nhiệt độ 15-18 độ là tốt nhất. thi đấu có khăn lau mồ hôi...
    5. mời các pro góp ý thêm :)) ah, không cãi vã chửi nhau dưới mọi hình thức :))

    mong các pro góp ý sửa sai nếu em có sai sót, đừng gạch đá em :((
     
  6. thangmt88

    thangmt88 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Bài viết:
    468
    mỗi ngày hít đất 1000 cái, chạy bộ 20km và ăn 1 quả Trứng, 1 cái đậu, 10 bát cơm, 3 hộp sữa, 5 lạng rau, 300g hoa quả tươi, 3 lít nước,...luyện cầu lông với cao thủ ít nhất 2h/ngày. Chắc chắn bạn sẽ thành công :D
     
  7. zhakuzu

    zhakuzu Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    10/1/13
    Bài viết:
    57
    1. cái này mình nhịn k nỗi 4 ngày nửa là 1 tuần :D
    2. ok
    3.mình toàn gần 12h đêm mới ngủ được ( có liên wan tới 1. :( ) , bia thì có thể nhin được chứ k thể nói k , còn masage thì thích nhất khoảng này :)
    4.ok
    những con số đọc thui đã thấy vật vã :D.
     
  8. cupidhung

    cupidhung Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Bài viết:
    289
    bác thật là bá đạo :)) nhịn không nổi 4 ngày là giỏi rồi, em á, với điều kiện cách ly chứ cơ mà suốt nhày ở với nhau thì chắc không nhịn nổi 2 ngày :)) cái vấn đề j chứ cái vấn đề này là xoắn lắm =)) chú em có lần đi thi đấu giải j cho thành phố mà bị cách ly với gia đình 1 tuần ăn ở tập trung mà :D
     
  9. thangmt88

    thangmt88 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Bài viết:
    468
    đúng, nhịn cái này thốn lắm. Đêm đang ngủ thấy mát mát ở lưng, gấu nó gãi cho chẳng nhẽ mình không gãi lại :( .
     
  10. longdx81

    longdx81 CT Danh dự CLB Tự do

    Tham gia ngày:
    14/7/11
    Bài viết:
    49,390
    Gấu của bác khéo léo thế này thì mệt đây, nhất bác! ;;);;);;)
     
  11. anhdat041090

    anhdat041090 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Bài viết:
    2
    quá chuẩn luôn đấy các bác ak ;)
     
  12. teenpop20022002

    teenpop20022002 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    1,381
    Ko biết các bác sao chứ thầy em thì lại bảo nếu có giải thì tập nặng và đánh đơn or đôi (tùy theo nội dung mình sẽ tham gia) nhiều vào. Tới trước đó tầm 2-3 ngày thì nghĩ.
    2-3 ngày đó tuyệt đối ko vào sân cầu.
    Đến hôm đánh giải mới vào, lúc đó toàn lực sẽ bộc phát.....và tâm lý sẽ ham cầu và cố gắng hơn.
    Mời các bác chém ạ
     
  13. popvit

    popvit Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/10
    Bài viết:
    114
    theo mình tập nặng trước giải 1 tuần còn cag gần thi đầu thì giảm dần.nhịn 2 ng trước thi đấu
     
  14. ASTEC VIETNAM

    ASTEC VIETNAM Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Bài viết:
    306
    Mình cũng nghĩ như các bác là nên nghỉ 3-4 ngày trước khi thi đấu, như vậy lúc vào giải sẽ rất máu đánh cầu :D
     
  15. masterbi

    masterbi Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    16/4/13
    Bài viết:
    11
    Nói chung là phải thường xuyên tập luyện, và phải có đam mê:))
     
  16. makemoney94

    makemoney94 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Bài viết:
    801
    ôi mẹ ơi 1000 cái:12::12:
     
  17. facebook

    facebook Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    21/5/11
    Bài viết:
    58
    mình còn 48 ngày nữa thi đấu rồi các bác ạ, giờ chế độ luyện tập ra sao đây các bác?
    Mình đã cả 3 nội dung, nếu vào chung kết hết thì đánh khoảng 9 trận trong 1 ngày
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này