[Giới thiệu] Tỉ lệ người bị gãy xương do loãng xương rất cao

Thảo luận trong 'Thông tin y dược' bắt đầu bởi caothang2015, 28/9/16.

  1. caothang2015

    caothang2015 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    22/9/16
    Bài viết:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Tỉ lệ người bị gãy xương do loãng xương khá cao

    Loãng xương được coi là yếu tố hàng đầu dẫn đến tổn thương về xương khớp và là nguyên nhân của không ít các trường hợp gãy xương, đặc biệt là xương đùi. Loãng xương có liên quan mật thiết đến quá trình giảm khối lượng và chất lượng xương, giảm đi sức cơ và tăng khả năng bị té ngã, do đó người bị loãng xương thường có nguy cơ gãy xương rất cao. Ngoài ra, chính loãng xương là nguyên nhân dẫn tới hàng loạt các vấn đề liên quan đến xương khớp:

    - Gù lưng, giảm rõ chiều cao của người bệnh.

    - Xuất hiện các cơn đau cấp tính hoặc mạn tính do tình trạng gãy xương.

    - Xuất hiện các biến chứng do gãy xương: viêm xương, xương bị biến dạng, tổn thương thần kinh,…

    - Rối loạn hô hấp và tiêu hóa do biến dạng xương khớp.

    Tình trạng gãy cổ xương đùi ở phụ nữ sau mãn kinh là hậu quả của loãng xương và cũng có đến 1/3 các ca gãy cổ xương đùi, gãy xương đốt sống do loãng xương xảy ra ở nam giới. Theo thống kê, gãy xương đùi gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất, tỉ lệ nhập viện do gãy xương sau loãng xương cao hơn cả đột quỵ, đau tim và ung thư vú.

    Cách dieu tri benh loang xuong tốt nhất là nên phòng ngừa loãng xương ngay từ bây giờ

    Nếu gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh loãng xương hoặc bạn nhận thấy mình có dấu hiệu mắc bệnh loãng xương, hãy bắt đầu phòng ngừa sớm bằng việc thay đổi lối sống với chế độ ăn uống và luyện tập thích hợp.

    - Tập thể dục: Đây là một trong những biện pháp quan trọng nhất để ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Theo như các nghiên cứu gần đây, vận động hợp lý có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự suy giảm canxi dẫn đến loãng xương. Đặc biệt là đối với những người làm việc lâu bên máy vi tính, những người ít vận động cần thay đổi lối sống, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sự dẻo dai của xương khớp. Các bài tập như đi bộ, chạy, bơi lội, yoga có thể giúp bạn tránh nguy cơ bị loãng xương khá hiệu quả.

    - Ăn ít muối: Muối cần thiết cho cơ thể nhưng nó cũng làm tăng sự bài tiết lượng canxi trong nước tiểu và mồ hôi, gây thiếu canxi trong xương, dẫn đến tình trạng loãng xương. Đặc biệt là ở những người mắc bệnh tăng huyết áp lượng canxi đào thải trong nước tiều càng lớn, do đó cần kiểm soát tốt lượng muối ăn hàng ngày vào cơ thể.

    - Hạn chế đồ uống có ga: Một số nghiên cứu cho thấy rằng thay vì uống sữa, những người thường xuyên uống soda, coca sẽ làm suy yếu xương và gia tăng bệnh loãng xương. Trẻ nhỏ nếu uống nhiều nước có ga sẽ làm chậm quá trình phát triển của xương, dẫn đến còi xương.

    chuabenhkhop.vn
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này