Thực phẩm cho trẻ!

Thảo luận trong 'Những bài thuốc hay' bắt đầu bởi bsthuy0180, 12/3/10.

  1. bsthuy0180

    bsthuy0180 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Bài viết:
    135
    Thực phẩm cần thiết cho trẻ

    Một số loại thực phẩm rất cần có mặt trong bữa ăn hằng ngày của trẻ vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và cũng rất dễ ăn nếu bạn biết chế biến đúng cách.

    Cà rốt

    Cà rốt rất giàu chất beta-carotene. Có thể "biến" nó thành một loại trái cây bằng cách gọt vỏ ngoài, rửa sạch rồi cho vào túi ni-lông để trẻ mang theo đến trường làm quà vặt trong giờ nghỉ, hoặc mang theo khi đi picnic, hoạt động thể thao. Đối với trẻ ở tuổi tập đi, hấp cà rốt chín mềm rồi cắt ra thành từng miếng nhỏ để trẻ dễ ăn.
    [​IMG]

    Cà rốt rất giàu chất beta-carotene.

    Phô-mai
    Phô-mai cung cấp nhiều canxi giúp cho sự hình thành và phát triển xương. Mỗi ngày nên cho trẻ ăn một miếng phô-mai 125 milligrams. Đối với trẻ 1 tuổi, cần 500 milligrams/ngày, trẻ từ 2-8 tuổi cần 800 milligrams/ngày. Nếu trẻ ngán ăn phô-mai thì có thể kết hợp nấu với các loại rau cải hoặc món pasta để làm đa dạng khẩu vị cho bé.

    Ngũ cốc

    Là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, trong đó chất sắt và vitamin B rất tốt cho tế bào máu. Nên dùng ngũ cốc làm bữa ăn sáng cho trẻ mỗi ngày.

    Bông cải xanh

    Trẻ có thể hấp thụ được nhiều canxi và vitamin C trong món bông cải xanh. Đơn giản nhất là luộc, hoặc có thể làm bánh pizza phủ đầy bông cải xanh, vừa đẹp mắt, lại ngon miệng, hấp dẫn. Ngoài ra, các loại rau cải trộn và các loại đậu cũng cung cấp nhiều protein, vitamin B, chất xơ. Nên nấu canh, súp hoặc trộn với cơm cho trẻ dễ ăn.
    [​IMG]

    Khoai tây nướng
    Thay vì cho trẻ ăn món khoai tây chiên đẫm dầu mỡ thông thường, bạn có thể làm món khoai tây nướng - vừa cung cấp kali, chất xơ, lại ít béo.

    Nước cam

    Nước cam nguyên chất là nguồn dinh dưỡng tự nhiên chứa nhiều vitamin C, chất xơ và kali, giúp trẻ củng cố thêm nguồn canxi, là lựa chọn tốt để thay thế trong trường hợp trẻ không hảo sữa.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bơ đậu phộng

    Bơ đậu phộng giàu protein. Phết bơ lên bánh mì hay pha loãng với nước trộn kèm cần tây, táo xắt miếng mỏng hay các khoanh chuối tròn, cũng trở thành món ăn bổ dưỡng, dễ "dụ" trẻ.

    Trái kiwi

    Kiwi được cho là chứa nhiều vitamin C hơn cam, nó cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các tác hại hằng ngày.

    Trứng

    Món trứng tập hợp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong quá trình phát triển, đặc biệt là với bé trai để phát triển cơ bắp (do có vitamin D giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi).


    (sưu tầm)
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này