[Chia sẻ] Thói quen tàn phá sức khỏe bạn nên ngừng ngay

Thảo luận trong 'Y học thường thức/ Y học thể thao' bắt đầu bởi tieubatdiem208, 5/5/16.

  1. tieubatdiem208

    tieubatdiem208 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    29/4/16
    Bài viết:
    61
    Giới tính:
    Nữ
    Thói quen tàn phá sức khỏe bạn nên ngừng ngay


    1. Uống cà phê ngay sau khi ngủ dậy

    Trong cà phê có tính gây nghiện, có những người nghiện cà phê sẽ nghĩ đến món đồ uống này trước tiên khi tỉnh dậy. Kể cả khi chưa mở mắt và nhấc chân ra khỏi giường. Trong một nghiên cứu sau sinh của tiến sĩ Steven L. Miller của trường đại học Dartmouth, bang New Hampshire, Mỹ cho biết: quá trình sản xuất cortisol sẽ đạt mức cao nhất vào tầm từ 8 – 9 giờ sáng. Cortisol liên quan trực tiếp tới trạng thái tỉnh táo của cơ thể nên nếu bạn uống cà phê vào khoảng thời gian này sẽ khiến mức độ cortisol bị thay đổi và dây rối loạn việc sản xuất cortisol. giảm cân nhanh

    Vì vậy, tốt nhất là bạn nên ngủ dậy sớm trước 8 giờ để có được tinh thần tốt nhất, tỉnh táo hơn và nếu cần uống cà phê thì bạn nên uống sau 9 giờ sáng.

    2. Ra khỏi giường lúc mặt trời lên cao

    Khoa kinh tế trường đại học Harvard có một bài đánh giá về năng suất lao động thuộc nhà sinh học Christoph Randler cho hay: "Những người dậy sớm vào buổi sáng thường có sự nghiệp thành công hơn vì họ chủ động hơn những người chuyên làm việc vào buổi tối." ảnh gái xinh

    Dậy sớm sẽ giúp bạn cân bằng được cuộc sống hơn. Giúp bạn có tinh thần minh mẫn hơn, loại bỏ được căng thẳng để có thể làm việc sáng tạo hơn cũng như có thể cải thiện được sức khỏe.

    3. Ngủ nướng

    Tiến sĩ Robert S Rosenberg đã trả lời trong một buổi phỏng vấn với CNN: "khi bạn nhấn nút chuông báo thức đồng hồ nhiều lần thì bạn đang làm 2 điều tiêu cực đối với bản thân mình.

    Thứ nhất: bạn sẽ được ngủ thêm một khoảng thời gian, nhưng đó là một giấc ngủ chập chờn, khiến bạn mệt mỏi hơn.

    Thứ hai: bạn sẽ bắt đầu một giấc ngủ mới mà bạn không biết khi nào sẽ tỉnh giấc trở lại.

    4. Bỏ bữa sáng

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của mỗi người, việc bỏ bữa sáng chưa bao giờ là có lợi. Dù bạn có đang thực hiện chế độ giảm cân đi chăng nữa. Hiệp hội tim mạch ở Mỹ đã cho biết, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị bệnh tim mạch vành cao hơn 27% so với những người không bỏ bữa sáng.truyện anime

    Trên tạp chí International Journal of Food & Nutrition có một bài báo cho biết: những người ăn bữa sáng với ngũ cốc sẽ ít bị trầm cảm và căng thẳng hơn những người bỏ ăn sáng.

    5. Dính mắt vào điện thoại

    Việc thức dậy và dính mắt vào điện thoại khi ở trên giường để đọc tin nhắn, lướt facebook khiến bạn trì hoãn việc khởi động một ngày mới. Trong khi đó, việc vận động vào buổi sáng được cho là tốt cho tim mạch và tinh thần của bạn nhất. Sóng điện từ phát ra từ điện thoại được chứng minh là có thể gây ra các vấn đề về não bộ và mất ngủ.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này