Tập thể lực cho môn cầu lông

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi bac_kieuphong, 13/7/10.

  1. bac_kieuphong

    bac_kieuphong Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    109
    Hôm nay mình đưa bài này lên đây để giúp cho những bạn nào muốn có thể lực tốt để chơi cầu lông, lý do mình tìm và post lên cũng vì cuộc thảo luận chung với bác Klar về vấn đề thể lực của anh em dạo này hơi sút cần có bài tập để nâng cao thể lực cho anh em ngoài cầu lông ra còn các việc khác nữa^^ đây chỉ là tham khảo thôi nhé bác Klar nhé

    1.chạy bền(tốt nhất là chạy trên bãi cát,bãi biển)(hằng ngày vào buổi sáng)
    2.chạy cầu thang(chọn nhà cao tầng để chạy)(thư 6 hoặc thứ 7 cn phải nghi)
    3.tạp gập cơ bụng,cơ lườn( bổ trợ quả đạp cầu và quả vặn sườn )(thời gian trước lúc đánh cầu từ 1-2 giờ đồng hồ)
    4.bật bục( với các bạn nam nên chọn bục cao từ 50cm trở lên)(sau khi đánh cầu xong
    5.tạp cổ tay(bằng tạ 3-5kg,hoặc chai đổ cát,lưu ý chỉ ngoáy cổ tay kô được tập cơ vai vì nếu vai bạn cứng thì coi như vứt vợt cầu lông đi chuyển sang tennis luôn)(trước lúc đánh cầu 6 tiếng)
    6.thường xuyên tập kỹ thuật 3 bước đập cầu và đập,hớt cầu 2 biên.
    :67::67::67::67:
    Sưu tầm...
     
  2. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    DanLin cũng đồng ý với bac_kieuphong và cũng có 1 số ý kiến:
    1. Chạy bền (1500m sau đó tăng lên từ từ).
    2. Chạy tốc độ nhanh (100m-200m)
    3. Bật tại chỗ, nhảy dây, nâng cao đùi, nhảy cóc.
    4. Tập di chuyển trên sân cầu. (di chuyển lên lưới, di chuyển về sau, di chuyển về 2 biên,...)
    5. Hít đất, tập tạ nhẹ (5kg đối với nam, 2-3kg đối với nữ).
    6. Thực hiện động tác nhảy đập, động tác rờ ve, đập trái tay (từ 5-10 lần, lặp lại khoảng 3 lần)
     
  3. idman223

    idman223 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Bài viết:
    34
    trong các bài tập mà em có tham khảo trc đây thì đều thấy có nói đến việc "tăng dần" số lần, cân nặng. điều em thắc mắc là tăng đến bao nhiêu ? chả lẽ cứ tăng mãi thì e là 1 buổi tập sẽ mất nhiều thời gian lắm.
     
  4. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Cái này cũng tùy thôi bạn, nếu bạn cảm thấy đủ sức hãy tăng lên, chứ ko phải nói tăng là tăng được đâu, muốn tăng dần lên đâu phải là 1 sớm 1 chiều đâu bạn.
     
  5. idman223

    idman223 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Bài viết:
    34
    hèn j em cứ tăng bừa lên thành ra rất mệt, xong rồi đến lúc ko thể đạt đc cái mục tiêu đề ra :)
     
  6. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Vượt qua được ngưỡng mệt của bản thân thì bạn nên nghỉ ngơi, đừng cố quá hết sức như thế sẽ phản tác dụng đấy bạn. Cố gắng tập và ngày một đánh hay nhé! Good luck!!!
     
  7. idman223

    idman223 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Bài viết:
    34
    thank kiu bác ! em sẽ rút kinh nghiệm.
     
  8. cris_avril

    cris_avril Thánh vũ<br><font color=green>Trọng tài chuy

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Bài viết:
    2,393
    từ hối e tập đơn đến h, cũng ko tập thể lực tí nào cả, ngày ngày cày đơn, hôm nào mệt rồi thì cố gắng đánh thêm 1 set nữa cho nó qua cái mệt đấy đi. sau đó nghỉ. hôm sau đánh bằng số set của hôm trước. đc 1 thời gian thì lại tăng dần lên thêm 1 set :D
     
  9. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Bạn tập như thế cũng được nhưng trọng lượng vừa phải thôi, dùng để tập cổ tay cho cổ tay khỏe hơn, nếu bạn tập mà cảm thấy đau cổ tay thì đừng nên tập nữa, dễ bị hư tay. Còn về việc tập cơ vai hay không thì mình nghĩ cũng nên tập nhưng chỉ tập vừa phải, đừng nên tập nặng quá nhưng thế cũng k tốt.
     
  10. NAMAGRIBANKHN

    NAMAGRIBANKHN Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    285
    Ối ối!
    Để đánh cầu thôi mà phải tập nhiều món như thế này thì thôi, chuyển môn khác chơi!Ko chơi cầu lông nữa
    Nhìn sơ đồ lần lượt từ 1 - ....Mệt quá!
     
  11. bacsythethao

    bacsythethao Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    14/1/10
    Bài viết:
    564
    Bác này giả chết bắt quạ! Chiều nay ra sân kiếm ngay mấy chai Lavie trận đơn!

    Đau lưng là do không chịu rèn luyện thường xuyên đấy bác NAMAGRIBANKHN ạ! Chúc bác mau hết đau lưng để còn tặng bài hát cho đôi Vân-Quý nhé!
     
  12. NAMAGRIBANKHN

    NAMAGRIBANKHN Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    285
    Cảm ơn bacsythethao nhiều!
    Ấy ấy bác ơi, em đâu có giả chết bắt quạ! thế bắt được quạ thì hoá ra ......là quạ à!
    Bác thấy đấy tình hình thể lực của em yếu quá, như bác sỹ nhìn nhận là do ko chịu khó rèn luyện nên mới đau lưng khi vận động mạnh. Em nhìn sơ đồ các bác đưa ra từ 1 -.....chết luôn.
    Tình hình này chắc không theo nổi phong độ của ace sân HVNH mất thôi!càng cố theo thì càng bị chấn thương! Mà cố quá thì sợ lại dễ thành "quá cố" bác sỹ nhỉ.
    Vấn đề tặng nhạc Vân - Quý thì có bác rồi, bác bánh bao em thì kiểu gì chẳng "không cho gỡ" bác ha
     
  13. tuandkh

    tuandkh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    74
    mình củng tập giống bạn đấy,có điều tớ buộc sắt lên cho nặng;)
    có một điều tớ muốn được mọi người chỉ giúp,tớ tập như thế cũng được gần một tháng, thấy cổ tay khoẻ lên một chút nhưng đập cầu chưa mạnh,cổ tay ko dẻo.
    mọi người chỉ giúp tớ cách khắc phục được ko?
     
  14. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Muốn đập cầu mạnh thì chỉ còn 1 cách là bạn phải luyện tập thôi, kêu bạn đánh cùng với bạn phông cầu lên cho bạn đập, luyện tập thường xuyên sẽ được thôi, muốn cầu mạnh thì bung hết lực của cánh tay và gập cổ tay xuống tý thì cầu sẽ đi nhanh và cắm.
     
  15. tuandkh

    tuandkh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    74
    Cảm ơn a Danlin nhé!!!:60:
     
  16. khanhtung182

    khanhtung182 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Bài viết:
    209
    cứ tập chạy và tập kĩ thuật đều là quan trọng nhất :D ngoài ra muốn có thể lực tốt thì phải ăn uống tốt và ngủ đủ nữa
     
  17. vnbadminton

    vnbadminton Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    11/6/12
    Bài viết:
    51
  18. tieuthucaulong

    tieuthucaulong Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    235
    thank kiu bác sẽ tập thử xem có tiến bộ không!
     
  19. fanshanlin

    fanshanlin Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Bài viết:
    31
    Cảm ơn chủ thớt rất nhiều
     
  20. Peppies

    Peppies Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    10/5/12
    Bài viết:
    565
    Sẽ thữ tập lực cổ tay hnay. Cám ơn nhiều ^^
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này