Tập tạ trong cầu lông !!!

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi tranthanh, 2/4/11.

  1. tranthanh

    tranthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/3/11
    Bài viết:
    6
    Theo các bác thì có nên tập tạ tay để bổ trợ cho cầu lông không ? Nếu có thì tập như thế nào ? Em đang muốn cải thiện lại cú đập !
     
  2. manhtoan

    manhtoan Chủ tịch CLB

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    14,360
    Bác dùng tạ 3kg để tập cổ tay còn từ 5 đến 7kg để tập khửu tay. Ngày bác tập 2 buổi sáng sớm và chiều tầm 5h, mỗi buổi bác tập từ 2 đến 5 lần, mỗi lần 100 cái. Tùy thuộc vào từng người, bác có thể nâng cấp dần bắt đầu từ 50 cái/lần. Chúc bác thành công
     
  3. amotec600

    amotec600 Tổng trọng tài

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Bài viết:
    32,270
    Bác toàn có vẻ tập tạ nhiều rùi nên kinh nghiệm thế nhỉ, cám ơn bác nhiều. Nói nhỏ nhé, ngoài tạ ra bác toàn còn tập cả chống đẩy nữa nên cổ tay bác khỏe lắm???????????????
     
  4. tranthanh

    tranthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/3/11
    Bài viết:
    6
    Ook ! Thanks kiu các bác nhiều nhiều !!!
     
  5. NAMAGRIBANKHN

    NAMAGRIBANKHN Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    285
    Chào bác !
    Nếu muốn nâng cao thể lực, bổ trợ cho cú đập theo tui bác nên tham khảo trực tiếp bác thegioiphang ý. Bác thegioiphang rất chuyên nghiệp trong món này đó.
    Chúc bác thành công nhé!
     
  6. CLDBM90

    CLDBM90 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Bài viết:
    6,947
    vậy pé tập tạ đc k nhỉ,hihi mà mua tạ ở đâu,thiếu nhi tập tạ có bị nổi chuột k hở các pác^^
    help me^^
     
  7. anhdeptrai_911

    anhdeptrai_911 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    729
    Ừ. chuẩn men luôn, tập tạ lúc đầu đánh cầu cảm giác cầu sẽ giảm đi tý, nhưng khi đã vào khuôn thì mọi chuyện sẽ ổn như lúc trước, có cái khác là uy lực cú đập sẽ "nhẹ hều" à. hihi
     
  8. tranthanh

    tranthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/3/11
    Bài viết:
    6
    Cố gắng tập đập sao cho bằng taufik !!! :D
     
  9. pdthang

    pdthang Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    18/5/10
    Bài viết:
    1,232
    Pé vẫn "thiếu nhi" ah. Thế thì tập tạ được ah nha ;)) =)) , nhưng mà phải tập 2 tạ 1 lúc và phải cân nhau k thì "chuột" nổi lệch ah nha =)) =))
     
  10. CLDBM90

    CLDBM90 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Bài viết:
    6,947
    pác thắng này,pé hỏi thiệt mà pác cứ đùa hix:p
     
  11. pdthang

    pdthang Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    18/5/10
    Bài viết:
    1,232
    Ủa thế bác trả lời câu nào k thật đâu ah ;))
    Nếu mún tập tạ, bé phải có mục đích tập thì mọi ng mới tư vấn cụ thế được chứ: VD như tập để thiếu nhi nổi chuột thì như bác nói, qtrong phải cân nhau ah nha=))
    Nếu bé chỉ tập lực cổ tay thì chắc là k bị nổi chuột đâu, nhưng nếu mà tập mấy cái còn lại thì k đảm bảo ah nha ;)) ;))
     
  12. CLDBM90

    CLDBM90 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Bài viết:
    6,947
    pé chỉ muốn cổ tay khỏe tí thôi hihi
    mà nếu tập nổi chuột thì pé k dám òi,hix
    chuột ghê lém hx
     
  13. anhdeptrai_911

    anhdeptrai_911 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    729
    Uh. Bạn nói đúng. Không chắc đâu. Tập cái này mà ảnh hưởng đến cái khác là không được. Ví dụ như tập cổ tay mà đau khớp vai chẳng hạn..hihi
     
  14. Boy_Soldier

    Boy_Soldier Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Bài viết:
    5,406
    Em nghĩ là tập tạ đối với dân cầu long thì ko cần tập căng. Chỉ cần tập đều cho tay khoẻ là được. Tập căng sẽ làm nổi chuột nhưng cũng đồng thời là cứng tay. Như kiểu tập thể hình ý. Tập tạ cũng cần có bài và có phương pháp sao cho phù hợp.:tgcl:
     
  15. anhdeptrai_911

    anhdeptrai_911 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    729
    Đúng rồi, không nên tập căng quá, tập ở mức vừa phải thôi. Qua một thời gian sẽ thấy hiệu nghiệm.
     
  16. CLDBM90

    CLDBM90 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Bài viết:
    6,947
    vậy mua quả tạ 1kg tập là okie mấy pác nhỉ,dịu dàng,nhẹ nhàng hihi^^
    tks các pác nhé:p
     
  17. Boy_Soldier

    Boy_Soldier Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Bài viết:
    5,406
    K cần thế đâu. Mỗi sáng thức dậy Pé chỉ cần chống đẩy 20 lần. Thế là đã rất tốt rồi.
     
  18. CLDBM90

    CLDBM90 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Bài viết:
    6,947
    chống đẩy là hít đất đó hả pác,20 lần có đùa k pác hihi
    cỡ 5 cái là pé đi hết nổi òi huhu
     
  19. choichovui

    choichovui Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    29/12/10
    Bài viết:
    50
    Tập tạ trong cầu lông mục đích là nâng sức bền và độ dẽo, nên không cần thiết phải tập nặng, chỉ cần lập đi lập lại động tác nhiều lần (nhưng mỗi lần 100 cái thì ... khỏi xúc cơm ăn luôn), tay run như mấy chú nghiện rượu buổi sáng ấy.

    - Tập chân:
    Bài 1: Sử dụng động tác gánh,
    - bước chân phải lên bục (cao khoảng 10 - 20cm),
    - Bước chân trái lên bục
    - Rút chân phải về
    - Rút chân trái về
    - Bước chân trái lên bục,
    ....
    tập mỗi tổ 4 lần, mỗi lần 20 cái cho mỗi chân với động tác đều theo nhịp đếm 1, 2, 3, 4 khi bước chân, trọng lượng tạ vừa với sức gánh sao cho tập xong chỉ hơi thở nhiều 1 tý là OK, chỉ nên tập nặng khi cần phát triển cơ làm động tác chậm

    Bài 2: Chân trước chân sau, mỗi lần lên xuống 20 lần, đổi chân

    Bài 3: Gánh tạ đứng, nhón 2 gót chân lên, hạ xuống 20 lần

    - Tập lưng: Động tác gánh tạ ngồi xuống (ngực hơi ưởn), rướn người bằng lưng đứng dậy (chú ý chỉ cần tập nhẹ, để bổ trợ cho cầu lông đừng gắng sức dễ gây chân thương)

    - Tập tay:
    Bài 1: Cổ tay: Xử dụng tạ nhẹ 1~2 Kg: kê tay lên cố định, dùng cổ tay để nâng lên hạ xuống, mỗi tổ 4 lần, mỗi lần 20 cái

    Bài 2: Bắp tay: Cầm tạ duỗi thẳng theo người, dùng cổ tay xoay từ trái qua phải, từ phải qua trái, mỗi tổ 4 lần, mỗi lần 20 cái

    Đập mạnh không phải do cổ tay tốt, mà chủ yếu là do sự liên hoàn chuyển động từ hông, vai, cánh tay, cổ tay nhuần nhuyễn, các cơ này phải mạnh đồng bộ mới phát huy tác dụng, chứ chỉ 1 nhóm cơ mạnh thì các nhóm khác dễ bị chấn thương.

    Tập tạ rất dễ bị chân thương tiềm tàng, khuyến cáo mọi người nên tham khảo ý kiến những chuyên gia có kinh nghiệm trước khi tập luyện, xin bài tập của các VĐV chạy cự ly ngắn là tốt nhất

    Chúc mọi người thành công
     
  20. Boy_Soldier

    Boy_Soldier Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Bài viết:
    5,406
    Thì ngày nay 5 cái, mai cố lên 6 cái, mỗi ngày cố thêm 1 tí, sau đó tập đều đều bé ạ! Mà con gái thì cũng k tên tập nhiều, to tay, để tay thon...ngon hơn:dnc:
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này