[Cầu lông] Tập smash bị đau cơ lườn thì phải làm thế nào? Bao lâu mới khỏi?

Thảo luận trong 'Y học thường thức/ Y học thể thao' bắt đầu bởi theanh, 10/4/14.

  1. theanh

    theanh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Bài viết:
    34
    Báo cáo các bác là e mới chơi lại cầu lông sau gần 15 năm bỏ bê để dành thời gian cho các đam mê khác. Khoảng nửa tháng trở lại đây e bắt đầu chơi lại và dựa theo các video hướng dẫn kỹ thuật trên diễn đàn để tập luyện. Có thể do chưa chuẩn bị kỹ về mặt thể lực và ham hố tập luyện quá sức nên e bị chấn thương băng bó toàn thân.

    Mới đầu là cổ tay, khớp tay (cái này thì nhanh khỏi vì tay e vốn cũng khá dẻo), tiếp đến là cổ chân rồi khớp gối trái, rồi sau đó đến cơ lườn bên phải (cái này e bị mấy hôm nay rồi mà chưa khỏi).

    Dù bị chấn thương, nhưng với tinh thần thể thao không ngừng nghỉ, e vẫn đi đánh đều đặn mỗi buổi chiều trong tuần, hôm nay do ham hố với cầu và tập smash, chấn thương cơ lườn của e có vẻ trở nên trầm trọng hơn, đau nhức hơn mấy hôm trước rất nhiều.

    E xin hỏi các bác đã từng bị như thế này thì có cách nào chữa trị cho nhanh khỏi không? Thường thì mất bao nhiêu thời gian để khỏi hẳn nếu như nghỉ đánh.

    E xin cảm ơn các bác nhiều ạ!
     
  2. thegioiphang

    thegioiphang Trọng tài Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    14/1/10
    Bài viết:
    7,927
    Có lẽ do bác nghĩ mình vẫn khỏe như xưa nên tập (đánh) hăng quá mới dẫn đến hậu quả như vậy. Bỏ 5 năm đã là cả 1 vấn đề chứ đừng nói 15 năm :). Bác giảm cường độ đi là hết thôi ạ. Chúc bác luôn khỏe và theo đuổi đúng niềm đam mê :)
     
  3. 19951995

    19951995 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    10/1/14
    Bài viết:
    150
    theo em tùy vào mức độ bác bị....... có thể bác nghỉ hẳn 1 tuần 2 tuần là sẽ khỏi nếu bác bị nhẹ hoặc nên đi khám cho chắc nếu bác thấy tình hình tệ đi ạ. em mới nghỉ có 1 tuần đi đánh lại mà đã đau hết vai rồi chứ đừng nói 15 năm ạ, mà 15 năm chắc bác cũng 8x rồi không còn trẻ chung gì lắm nữa như bác SML nói là bác nên nghỉ hẳn cho khỏi đi rồi hãng chơi và chơi thì giảm cường độ đi ạ, giờ mà càng đánh sẽ càng tệ thêm đấy bác ạ. .. CHÚC BÁC SỚM BÌNH PHỤC VÀ SỚM TIẾP TỤC CHINH CHIẾN
     
  4. theanh

    theanh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Bài viết:
    34
    Cảm ơn lời khuyên rất bổ ích của bác, mình mới đánh lại được nửa tháng, nhưng ham quá, nghỉ 1 buổi cũng thấy bứt rứt khó chịu. Đi tập thì đúng như bạn nói, khi vận động với cường độ cao thì các chấn thương ở khớp chân, khớp tay vừa mới đỡ một chút lại tái phát. Tình hình này chắc phải giảm hẳn như bác khuyên thôi. Thanks bác nhiều nha.
     
  5. theanh

    theanh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Bài viết:
    34
    Cảm ơn lời khuyên của bạn, mình đúng là đầu 8x, mình mới chơi lại nên cái đam mê nó trỗi dậy hơi cao, giờ mà phải nghỉ 1 tuần liền thì e là hơi khó. Chắc là mình sẽ cố giảm vận động chân với cơ thể cho tới khi khỏi thì mới tiếp tục tập các động tác mạnh bạn ạ. Thanks bạn nhiều nha.
     
  6. john19

    john19 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Bài viết:
    21
    Lúc trứơc mình cũng bị tập nhu vầy
    http://m.youtube.com/watch?v=CLX2CzKXjCI
    Tay bij ddau duoi thang Chỉa lên trời và dung tay kia kéo 4 ngón tay ngược lại đợi 10giaya sau dó chi xuống đát dùng tay kia kéo ngược lai đợi 10s . Tiếp tục như ban đầu làm trong 3 phút rồi nghĩ . Trong 1ngay làm từ 10 đến 15 lần.
    Good luck
     
  7. tunguyen6886

    tunguyen6886 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    208
    Đầu 8x có nghĩa là 80 81 hả bác . Nếu vậy em cũng nghĩ tuổi này thì phải nghỉ hẳn tầm 2 tuần. Khi tập lại chú ý khởi động kỹ 10-15 phút trước khi tập. (Nên sưu tầm các bài tập khởi động tốt cho cầu lông. Video của bác john19 cũng hay). Em cũng từng rất máu mê cầu lông và chơi nhiều rồi chấn thương (cũng cái tội học xong đi làm văn phòng 2 năm mới quay lại đã ham hố luôn). Từ đó em lên web thể hình và học theo nguyên tắc 1 ngày tập nặng 1 ngày nghỉ hoàn toàn (tốt cho cơ bắp phát triển) . Giờ 1 tuần em đánh thứ 4 và thứ 6 . Chủ nhật thỉnh thoáng mới đánh cầu đa phần là tập chạy và tạ bỏ qua các động tác liên quan đến cổ tay. (He mục tiêu sức khỏe là chủ yếu nên vậy, giờ công việc kiếm tiền vẫn trên hết ^^)
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này