Tập nặng có ảnh hưởng đến chiều cao không ?

Thảo luận trong 'Y học thường thức/ Y học thể thao' bắt đầu bởi hoangtam, 24/10/10.

  1. hoangtam

    hoangtam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    27/8/10
    Bài viết:
    30
    Tình hình là vậy nè : Em mới có 15 tuổi àk . Em muốn tập các bài tập nặng liên quan đến tạ nhưng sợ ảnh hưởng đến chiều cao . Chiều cao của em hiện tại là 1m72 . Mà em thấy mấy người trên đội tuyển tập nặng mà cũng cao lắm nếu không muốn ảnh hưởng em phải luyện tập thế nào và chế độ dinh dưỡng thế nào cho hợp lý . ^_^ .
    Cảm ơn mọi người đã xem bài của em .
     
  2. brave_sword_09

    brave_sword_09 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/8/10
    Bài viết:
    738
    hehe,15 tuổi thì kém mình 2 tuổi, bạn cứ đi đánh cầu cho sướng, tập tạ làm gì cho mệt, khi nào học hết cấp 3 đi tập cũng chưa muộn mà. hehe!!!
     
  3. hoangtam

    hoangtam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    27/8/10
    Bài viết:
    30
    Tập tạ mới tiến bộ nhanh chứ đúng không anh .
     
  4. brave_sword_09

    brave_sword_09 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/8/10
    Bài viết:
    738
    nhưng vấn đề là tạ gì, có nhiều loại tạ mà.
     
  5. hoangtam

    hoangtam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    27/8/10
    Bài viết:
    30
    Gánh tạ đó anh . Tức là để lên vai đó .
     
  6. TheBMT

    TheBMT Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Bài viết:
    220
    em 14t này trong Đội tuyển quận chỉ cần mỗi ngày ( vào buổi tối) ra tập cơ bụng và vừa xem clip cầu lông vừa cầm 1 cục ta 1 kg tập tay thế là đủ tăng thể lực :D
     
  7. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Gánh tạ là chiều cao sẽ giảm đấy. Giờ bạn đang ở tuổi phát triển chiều cao thì đừng nên tập gánh tạ.
     
  8. hoangtam

    hoangtam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    27/8/10
    Bài viết:
    30
    Em không phải ở Thành Phố HCM . ^^ . Với lại em 15t rồi mà :54:
     
  9. hoangtam

    hoangtam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    27/8/10
    Bài viết:
    30
    Nhưng có một điều em rất thắc mắc ở đây là tại sao đội tuyển trẻ gánh tạ và tập rất là nặng . Nhưng mà vẫn phát triển chiều cao bình thường , thậm chí còn khác thường . Chắc họ có bí quyết về dinh dưỡng gì đó ? Nếu anh biết mong anh chia sẽ ^^ .
    Nếu như vậy thì mong anh chia sẽ mấy bài tập cho lứa tuổi của em một cách phù hợp . Cảm ơn anh nhiều ^^ .
     
  10. kattran

    kattran Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/10/10
    Bài viết:
    563
    A chưa rõ câu hỏi của e, em muốn trở thành VĐV cầu lông hay Thể hình đã nào...Cầu lông chú trọng giữa tốc độ và sự linh hoạt, còn thể hình lại ngược lại,chậm và mạnh mẽ. Theo anh, tuy nó k đấm đá nhau, nhưng e nên chọn phương pháp rèn luyện thể lực khác. Đại loại như chạy bộ, nếu có thể khi chạy, e cầm loại tạ 0,5Kg cho mỗi tay( rất nhỏ, và gọn, a cũng k rõ ở Vn có bán ko ). Khi chạy thì tập tăng tốc trong khoảng ngắn theo bước di chuyển sân cầu. E chạy đc 10km mỗi lần, thì a xin ngả mũ chào thua thể lực của e :D.
    Còn ở nhà khi rảnh rỗi thì vác loại vợt tập thể lực và bao tay cát, tập đánh vào tường...Luyện phản xạ và lực tay, cổ tay...ngồi học buồn ngủ, thì vác chai nước ra làm vài quay cho giãn gân cốt....v.v.
    Còn tập tạ thì k nên tập tạ quá nặng, e còn trẻ..cơ thể còn chưa phát triển hoàn toàn, kiến thức dinh dưỡng k đầy đủ..thì k nên tát nước, theo mưa...làm liều.
    Vui nhé nhóc!!
     
  11. junerro

    junerro Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Bài viết:
    31
    15 tuổi tập tạ ko tốt cho sức khỏe bạn ah,bạn muốn tập phải đợi đủ 18 tuổi. Còn nữa các bài gánh tạ trong thể hình hoàn toàn ko ảnh hưởng chiều cao, đừng tin vào mấy lời đồn bậy bạ của những người ko biết.
     
  12. Hoang91

    Hoang91 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Bài viết:
    465
    Theo mình đọc sách thì tập tạ ( dù với bất kì thể loại tạ nào ) đều không ảnh hưởng tới chiều cao, chiều cao 60% phụ thuộc vào gen di truyền, 40% là do chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao, nhìn chung bạn đang 15t thì không cần lo lắng quá, mình có thằng em cũng tập cầu trên 10-10 Hà Nội, nó sinh năm 92, bây giờ cao 1m83, mình để ý thấy nhóc này cứ đi đánh cầu là mang 1 hộp sữa tươi Ba Vì loại 900ml ( giá tầm 25k), cả buổi đánh cầu là nó uống hết 1 hộp, còn trong ngày nó còn uống thêm hộp nào nữa không thì mình cũng chịu, nói chung đang trong thời gian dậy thì bạn nên uống sữa thay nước ( theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên đấy ), vả lại bạn mới 15t mà đã cao 1m72, đến hết tuổi phát triển, bét lắm bạn cũng phải cao 1m75, yên tâm nhé
     
  13. hoangtam

    hoangtam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    27/8/10
    Bài viết:
    30
    Cảm ơn a . E đang xài tạ tay 4kg ^^ và tập thêm vợt tanits . Anh ở nước nào ? Ở Nam Californha có cầu lông không anh ^^ .
    P/s Theo em được biết là gánh tạ giúp mình di chuyển nhanh hơn anh àk . ^^ .

    --- Cập nhật thêm ---

    [/COLOR]
    Cảm ơn anh .

    --- Cập nhật thêm ---

    Cảm ơn anh nhiều lắm . Đọc xong trả lời của anh với mọi người em cảm thấy rất là yên tâm . ^^ .
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/10
Đang tải...

Chia sẻ trang này