Sụp hố tử thần, xe container chỏng vó

Thảo luận trong 'Cafe Quán TGCL' bắt đầu bởi luudanhkhoa, 12/10/10.

  1. luudanhkhoa

    luudanhkhoa Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    681
    Sụp hố tử thần, xe container chỏng vó

    Bị sụp xuống hố tử thân, chiếc container ngã chỏng vó và nhiều người may mắn thoát chết. Một xe đầu kéo bị chổng bánh khi đang luu thông trên đường Kha Van Cân (P. Linh Trung Q. Thủ Đức TP.HCM) vào lúc 12h ngày 12/10.
    [​IMG]

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Sự cố xảy ra khi chiếc xe container biển số 57M - 2542 của công ty TNHH Hải Trường Thành lưu thông trên đường Kha Vạn Cân do lái xe Lê Mạnh Hưởng cầm lái, khi đến trước nhà số 1206 đường Kha Vạn Cân , bất ngờ bánh sau bên trái sụp xuống kéo toàn bộ chiếc xe ngã ngang ra đường.
    Một chiếc xe du lịch biển số 60V-5778 đi ngược chiều đã bị đè trúng phần đuôi xe. Rất may không có thương vong về người.
    Tại hiện trường, toàn bộ đầu và rơ moóc xe lật ngang giữa đường. Dưới bánh bên trái lộ ra một lỗ thủng có đường kính gần 2m và sâu 3m. Giao thông tại khu vực nói trên bị nghẽn cục bộ.
    [​IMG]

    Chiếc container ngã chỏng vó trên đường.

    Nhiều người dân tại đây cho biết trước khi tai nạn xảy ra, mặt đường đã có dấu hiệu lún sụt và người dân đã đặt chướng ngại vật cảnh báo. Tuy nhiên do đường quá hẹp, lái xe container vẫn lao vào gây ra sự cố như trên.
    Bà con cho biết trước đó khoảng 10 ngày, cách vị trí xe container bị nạn khoảng 30m cũng bị thủng một lỗ và đã được đơn vị cầu đường vá lấp lỗ.
    [​IMG]

    Hiện trường chiếc hố tử thần mà chiếc container bị...sập bẫy.
    Được biết trong thời gian gần đây, đường Kha Vạn Cân liên tục xảy ra tai nạn. Ngày 9/10, một phụ nữ chở con đi học về vấp phải nắp hố ga té ngã vừa kịp lúc xe tải lao tới cán chết tại chỗ.


    Nguồn:vietnamnet.vn
     
  2. luudanhkhoa

    luudanhkhoa Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    681
    Những cống tử thần lộ thiên ở Sài Gòn


    Hàng nghìn cống không nắp hoặc gá tạm đang trở thành nỗi kinh hoàng của người dân Sài Gòn, đặc biệt khi trời mưa. Đã có một số người chết, nhưng cơ quan chức năng cho rằng, nạn nhân gặp... xui xẻo.

    Chiều tối 10/10, trời mưa như trút nước kết hợp với triều cường đã nhấn chìm các con đường ở 40 khu vực tại TP HCM. Tại đường Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức), người đàn ông tên Vũ Hồng Thái (ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) khi đạp xe đến đoạn ngã tư đường ray xe lửa đã không may sẩy chân ngã xuống cống thoát nước và bị dòng nước xiết cuốn trôi.

    [​IMG]

    Hố ga không nắp đậy sâu gần 2 m tại giao lộ
    Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1, TP HCM.

    [​IMG]

    Một hố ga không nắp, được che đậy bằng những tấm ván ép ọp ẹp.

    [​IMG]

    Để cảnh báo nguy hiểm người dân đã phải lấy cây chống xuống làm báo hiệu. Theo nhiều người dân trong trận mưa chiều 10/10 đã có hơn chục vụ té ngã do va chạm với hố tử thần này.

    [​IMG]

    Một loạt hố ga hỏng nắp trên đường Hồng Bàng, quận 5.

    [​IMG] [​IMG]

    Nếu không để ý khách bộ hành có thể tụt chân xuống hố bất cứ lúc nào.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hố ga trên đường Tô Ngọc Vân, khu phố 3, quận Thủ Đức
    làm một người đàn ông chết ngạt.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân xung quanh đã nỗ lực tìm cách cứu anh Thái thoát khỏi chiếc “bẫy tử thần” này nhưng đều bất lực do nước chảy quá xiết. Nhiều người liều mình tiến gần miệng cống nhưng cũng suýt bị dòng nước cuốn trôi nên phải quay trở lại. Lúc đó, anh Hồ Văn Rép - một tài xế xe ôm, đi ngang qua trông thấy liền lao ngay xuống dòng nước dữ để cứu người bị nạn. Phải mất hơn 30 phút sau khi, anh Rép mới vớt được xác nạn nhân và chiếc xe đạp lên bờ.
    Quan sát của VnExpress.net, miệng cống “tử thần” này rộng hơn 1,2 m, sâu khoảng 2m và khoảng cách hai đầu cống khoảng hơn 10 m. Theo anh Rép và người dân ở đây, miệng cống đó đã khiến hơn 10 người suýt bỏ mạng vì lỡ sẩy chân xuống nhưng may mắn được giúp đỡ kịp thời nên thoát chết trong gang tấc.
    [​IMG]

    Những miệng cống không được đậy nắp như thế này
    là "thủ phạm" giết chết người đi đường.
    Trước đó, trên con phố khác thuộc quận Thủ Đức, một phụ nữ phải chết thảm dưới bánh xe tải mà nguyên nhân cũng bắt nguồn từ miệng cống thoát nước.
    Sáng 9/10, khi đang chở con đi học về trên đường Kha Vạn Cân, do tránh dòng xe cộ lưu thông đông đúc, chị Hà Thị Tuyết Mai (42 tuổi, ngụ tại địa phương) cho xe máy nép sát vào lề đường. Không may, pô xe của chị vướng vào hố ga lòi hẳn ra đường khiến cả người và xe đổ nhào xuống đất. Bất ngờ một chiếc xe tải từ phía sau trờ tới. Do không xử lý kịp nên tài xế đã để bánh xe tải chèn ngang người chị Tuyết khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Riêng cậu con trai may mắn ngã vào phía trong thoát chết.
    Tại hiện trường, hố ga gián tiếp gây tai nạn cho chị Tuyết Mai bị lộ ra khỏi lề đường hơn 15 cm. Theo người dân tại đây, chỗ này là một khúc cua khá hẹp, nếu có hai xe tải đi ngược chiều thì người đi đường phải nép sát vào lề, ngay cạnh miệng hố thoát nước.
    Anh Hà (38 tuổi, ngụ ở phường Tam Bình) cho biết, do nhu cầu công việc nên ngày nào cũng phải đi qua đoạn đường này. "Tại chỗ ấy đã có nhiều tai nạn giao thông thương tâm xảy ra. Khi đến những khúc cua, người dân chỉ cần va chạm nhẹ với nắp cống là ngã ngay nhưng không hiểu sao nhiều năm nay không một ai đứng ra sửa chữa?", anh này nói.
    Theo ghi nhận của VnExpress.net, đường Kha Vạn Cân dài hơn 3 km, nhỏ hẹp, nhiều khúc cua nhưng có rất nhiều xe tải, xe container... lưu thông. Tại mỗi khúc cua có từ 1 đến 3 cống thoát nước ló ra ngoài gây nguy hiểm cho người đi đường.
    Tương tự, tại nhiều tuyến đường khác trên địa bàn TP HCM cũng có hàng ngàn cái "bẫy" chết người. Điển hình như đường Nguyễn Văn Luông (quận 6), có hàng chục nắp hố ga cao hơn mặt đường 10 cm. Hay giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1) có hẳn một hố ga to hơn 2 m không có nắp đậy...
    Liên quan đến cái chết của chị Tuyết Mai trên đường Kha Vạn Cân, đã xác định được đơn vị quản lý và vận hành hệ thống thoát nước này thuộc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM.
    Tuy nhiên, ông Đỗ Tấn Long - Trưởng phòng Quản lý thoát nước thuộc Trung tâm chống ngập TP cho biết, nếu hố ga bị sụp hoặc mất nắp dẫn đến xảy ra tai nạn chết người thì trách nhiệm sẽ thuộc về Trung tâm. Đằng này, hệ thống thoát nước trên tuyến đường này do Công ty thoát nước đô thị làm chủ đầu tư, năm 2009 Trung tâm mới tiếp nhận quản lý và vận hành nên Trung tâm không thể chịu trách nhiệm.
    Còn về miệng cống chết người đã "nuốt" anh Vũ Hồng Thái, ông Lê Hồng Phúc - Phó giám đốc Công ty Đường sắt Sài Gòn xác nhận, vị trí cống thoát nước, nơi anh Thái lọt xuống và bị cuốn trôi chết ngạt là một phần của đường ngang do cơ quan mình quản lý. Tuy nhiên, ông Phúc nhấn mạnh, cái chết của anh Thái là do anh bị xui xẻo ngã xuống cống và bị nước cuốn trôi, chứ không phải lỗi do Công ty Đường sắt Sài Gòn.
    Ông Phúc cho rằng, công ty đã làm chặt chẽ các quy trình, quy phạm về các biện pháp đảm bảo an toàn tại khu vực đường ngang này. Cụ thể, công ty đã có cân chắn ngăn chặn để phân biệt ranh giới giữa đường bộ và đường sắt. Hơn nữa, từ mép đường bộ vào miệng cống hở cũng đã có một miếng đan bê tông dài hơn cả mét, có xây gờ bê tông ngăn cách đường với miệng cống.
    Trước việc đùn đẩy trách nhiệm của những đơn vị liên quan, luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TP HCM) cho rằng, hững chiếc cống hay nắp hố ga bao giờ cũng gắn liền với một cung đường, giao lộ nhất định. "Theo mô tả nắp hố ga lấn ra cả mặt đường lưu thông, còn chiếc cống nằm ngay ngã tư đường ray Tô Ngọc Vân, không rõ thuộc phạm vi quản lý hay sửa chữa, thi công của ai?", ông Hoài nói.
    Tuy nhiên, theo ông Hoài, nhìn từ góc độ quản lý đô thị, bên cạnh trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị thi công, sửa chữa các con đường và công trình thoát nước, một phần nguyên nhân thời tiết mưa lớn và triều cường, cũng cần xem xét, phân định trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về giao thông công chính và chính quyền địa phương.
    Trong trường hợp này, nếu xác định được phạm vi và trách nhiệm quản lý của từng đơn vị, tổ chức nêu trên, gia đình nạn nhân có thể yêu cầu khởi kiện đòi bồi thường về những thiệt hại do tính mạng bị xâm phạm. Bao gồm các chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, chăm sóc người bị thiệt hại trước khi chết; chi phí hợp lý cho việc mai táng; tiền cấp dưỡng cho những người mà người bị thiệt hại có nghĩa vụ cấp dưỡng; cũng như một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận, hoặc nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá sáu mươi tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định.


    Nguồn:vnexpress.net
     
Đang tải...
Chủ đề tương tự
  1. yeudaikho

    [Thơ] Vịnh Superwave

    yeudaikho, 8/10/12, trong diễn đàn: Cafe Quán TGCL
    Trả lời:
    70
    Đọc:
    3,667
  2. yeudaikho
    Trả lời:
    104
    Đọc:
    6,092
  3. yeudaikho

    [Thơ] Gửi anh súp

    yeudaikho, 18/9/12, trong diễn đàn: Cafe Quán TGCL
    Trả lời:
    4
    Đọc:
    766
  4. yeudaikho

    [Thông báo] Tìm anh SuperWave35

    yeudaikho, 20/8/12, trong diễn đàn: Cafe Quán TGCL
    Trả lời:
    26
    Đọc:
    1,946
  5. nguyenthitho
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    42

Chia sẻ trang này