Nước lọc tốt hơn đồ uống năng lượng

Thảo luận trong 'Thông tin y dược' bắt đầu bởi Thần gió, 5/5/10.

  1. Thần gió

    Thần gió Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Bài viết:
    1,162

    Nước uống năng lượng được quảng cáo là giúp tăng cường sinh lực cho vận động viên nhưng hiệu quả thực tế rất thấp,

    theo Ingo Froboese, chuyên gia TT Sức khỏe của ĐH Thể thao Đức cho biết.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Ông cho biết năng lượng chỉ được cung cấp trong 30 phút đầu của chạy việt dã và đua xe đạp. Còn các môn thể thao khác thì không bị ảnh hưởng.

    Những người bị huyết áp cao hay mắc bệnh tim mạch cũng chỉ nên thỉnh thoảng uống nước có ga.

    Đối với trẻ em, những phụ nữ đang mang thai hay trong giai đoạn sinh nở và nhạy cảm với cafein, đồ uống này hoàn toàn

    không thích hợp.

    Nước uống năng lượng có chứa đường (nguồn năng lượng), cafein (chất kích thích) và taurine, axit amino (giúp điều chỉnh nước và muối khoáng trong máu).

    Như các loại nước giải khát, đồ uống này có chứa nhiều năng lượng, với khoảng 125 calo cho mỗi khẩu phần.

    “Để tăng cường thể lực trong quá trình luyện tập và thi đấu, cách tốt nhất là uống nước không có ga hoặc kết hợp với các loại nước quả chất lượng cao”, Ingo khuyên.​

    Những người bị huyết áp cao hay mắc bệnh tim mạch cũng chỉ nên thỉnh thoảng uống nước có ga.

    Đối với trẻ em, những phụ nữ đang mang thai hay trong giai đoạn sinh nở và nhạy cảm với cafein, đồ uống này hoàn toàn không thích hợp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/10
  2. cẩm vân

    cẩm vân Siêu sao

    Tham gia ngày:
    8/3/10
    Bài viết:
    787
    Cám ơn bác Thần gió. Em rất thích uống nước lọc. Nước lọc còn rất nhiều tác dụng khác nữa. Đẹp da, giảm cân....:36: :36:
    Người bình thường nên uống từ 1,5l_2l nước mỗi ngày. Dân thể thao có thể uống nhiều hơn.
     
  3. vuonglemyhoc

    vuonglemyhoc Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    14/12/13
    Bài viết:
    31
    mình hay uống revine, nay sẽ chuyển sang nước lọc
     
  4. huyxom

    huyxom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Bài viết:
    7
    E thấy uống để bù điện giải thì Revine okie nhưng hiệu quả không cao lắm.

    - Trong 1h dạ dày có thể chuyển hoá 750ml nước uống thành nước đi vào cơ thể thế nên trước khi tập khoảng 1h-30' các bác nốc thật lực nước thì trong quá trình tập hoặc chơi thể thao sẽ thoải mái hơn.
    - Chú ý cân bằng khoáng vì quá trình thải độc ( mồ hôi ) sẽ làm mất khá nhiều khoáng chất. E thường uống xen kẽ orezon và nước lọc trong khi tập. Uống nhiều Orezon sẽ có cảm giác khô khôcs cả cổ :(
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này