Nhờ giúp đỡ về tình huống giao cầu!

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi duc244, 25/6/11.

  1. duc244

    duc244 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/6/11
    Bài viết:
    2
    Nhờ các bạn xử lý giúp mình tình huống này: nếu bên giao cầu giao nhầm ô nhưng lại trúng người đối phương thì có được tính điểm không. Cảm ơn các bạn!
     
  2. writera6qh

    writera6qh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    77
    trúng người đỡ hay trúng người đứng chơi bạn?
    đánh đôi:nếu trúng người đỡ cầu thì tính, còn trúng người đứng chơi thì tính điểm cho bên kia :D
    đánh đơn: tính điểm, ai biểu nó không chịu né >"<
     
  3. duc244

    duc244 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/6/11
    Bài viết:
    2
    Trúng vào người đứng chơi bạn ạ. Cảm ơn bạn đã giúp đỡ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/11
  4. vanthanh_dinhgia_aof

    vanthanh_dinhgia_aof Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/6/10
    Bài viết:
    107
    Theo mình biết trong đánh đôi thì trúng người đừng chơi thì vẫn tính điểm mà nhỉ. Vì có lần mình đánh đôi, đồng đội của mình đỡ cầu nhưng hắn kia giao cầu vào mình, mình k né kịp thía là bị trừ điểm mà. hik
    Bạn vào web này http://mic.edu.vn/luattheducthethao/?ct=25 xem mục 13.2 nha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/6/11
  5. royaleforza

    royaleforza Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    18/12/10
    Bài viết:
    358
    Bên giao cầu trong trường hợp này được điểm bạn à!
     
  6. conlocxoay

    conlocxoay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1/12/11
    Bài viết:
    8
    Theo luật, đứng phát nhầm chuồng là toi rồi, bất kể có trúng người đối phương hay ko!
     
  7. vinhanhtth

    vinhanhtth Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Bài viết:
    457
    Không thể khẳng định nhầm hay đúng, trong hay ngoài khi cầu chưa chạm sàn ==> Bạn trúng cầu bạn thua, bên giao cầu được điểm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/11
  8. vinhle17

    vinhle17 Khách

    ok chuẩn, bên giao cầu được điểm vì cầu chưa rơi xuống sàn, dù có biết là lạc chuồng hẳn rồi nhưng cầu chưa chạm sàn mà trúng người là ok có điểm
     
  9. trinhchangg

    trinhchangg Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Bài viết:
    394
    trường hợp này em cũng ít gặp nhé. nhưng theo luật thì ý kiến này là đúng rùi ạ.
     
  10. mabu0811

    mabu0811 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    11/6/10
    Bài viết:
    43,468
    Lạc chuồng, ngắn, dài hay ra ngoài trúng người tính hết bác ạ :D
     
  11. socbay

    socbay Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Bài viết:
    160
    giờ em mới biết cái nì. tưởng lộn chuồng là toi chứ....:happy69::happy69::happy69:
     
  12. conlocxoay

    conlocxoay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1/12/11
    Bài viết:
    8
    Làm j có chuyện đứng nhầm chuồng mà đòi phát chứ! Trong tài bắt lỗi trừ điểm ngay, trừ khi đó là giải phong trào và trọng tài "Làng". Tôi đi thi đấu nhiều tôi rành điều này mà.
     
  13. vinhle17

    vinhle17 Khách

    Không có chuyện đứng giao cầu nhầm trong các trận thi đấu đâu ạ, vì nếu các vđv chẳng may quên điểm và vị trí đứng là trọng tài nhắc ngay, trừ khi trọng tài cũng giả vờ quên:hi:
     
  14. cris_avril

    cris_avril Thánh vũ<br><font color=green>Trọng tài chuy

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Bài viết:
    2,393
    ko phải trọng tài giả vờ quên mà là họ phát nhanh quá ko kịp nhắc đấy bác ạ ;))
     
  15. thanhtuanpl123

    thanhtuanpl123 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    14/7/11
    Bài viết:
    57
    Theo em đc biết thì trong tình huống này bên giao cầu chỉ đc điểm khi chân của người đứng bên đối phương chạm vào hoặc bước qua vạch ngăn cách giữa sân.
     
  16. songoku77

    songoku77 Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Bài viết:
    7,590
    Bàn luận xôi nổi mà quên chủ đề chính của người hỏi rồi.
    Ở đây người ta hỏi là người phát thì đứng đúng sân nhưng phát sang bên kia cầu đi sang bên phía người đứng chơi và chạm vào người đứng chơi chứ không đi chéo sân vào người đang chuẩn bị đỡ phát cầu,cầu chưa dơi xuống sàn thì làm sao biết dài ,ngắn,lạc chuồng nên tất nhiên bên phát cầu được ăn điểm rồi.
     
  17. A.T.Lee

    A.T.Lee Chủ tịch CLB

    Tham gia ngày:
    27/8/11
    Bài viết:
    8,036
    Luật qui định rõ: bất cứ phần cơ thể nào của cầu thủ, kể cả trang phục, tóc... không đc chạm vào cầu, lưới; vợt cũng k được chạm vào lưới, người và vợt ko đc vượt quá ranh giới (không gian) 2 sân, đánh cầu khi cầu chưa qua lưới, trừ phi vợt theo đà đánh vượt qua ranh giới này...
    mCứ thế mà suy ra bạn ạ: cầu chưa rơi xuống sân thì bên nào chạm vào cầu bên đó bị tính điểm. Mà chưa rơi xuống sân thì ko có cơ sở gì để nói, nôm na là "nhầm chuồng, lạc chuồng" bạn nhé.
    Thêm 1 ý kiến vậy thôi, nhiều bác đã nói quan điểm này rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/12/11
  18. hung160387kt

    hung160387kt Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    61
    em đồng ý với bác này. Nghe bàn luận sôi nổi nhưng có ve 1 vài anh em lạc đề đấy. Cũng chỉ tại ngôn ngữ tiếng việt phong phú quá mà. Có 2 trường hợp mà ace đang hiểu
    1. bên phát đứng sai ô phát cầu: Thường thì trọng tài có ý kiến ngay ( e đoán không thuộc chủ ý cần hỏi của chủ thớt)
    2. bên phát đứng đúng ô, nhưng phát "có vẻ" nhầm ô ( e dùng từ có vẻ - vì cầu chưa rơi xuống đất nên chưa thể kết luận được) và cầu chạm vào người chơi (đồng đội bên nhận cầu) thậm chí là người nhận cầu thì bên giao cầu được tính điểm trong tình huống này. ( Đoán chắc chủ thớt muốn hỏi như tình huống này)
     
  19. hung160387kt

    hung160387kt Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    61
    em đồng ý với bác này. Nghe bàn luận sôi nổi nhưng có ve 1 vài anh em lạc đề đấy. Cũng chỉ tại ngôn ngữ tiếng việt phong phú quá mà. Có 2 trường hợp mà ace đang hiểu
    1. bên phát đứng sai ô phát cầu: Thường thì trọng tài có ý kiến ngay ( e đoán không thuộc chủ ý cần hỏi của chủ thớt)
    2. bên phát đứng đúng ô, nhưng phát "có vẻ" nhầm ô ( e dùng từ có vẻ - vì cầu chưa rơi xuống đất nên chưa thể kết luận được) và cầu chạm vào người chơi (đồng đội bên nhận cầu) thậm chí là người nhận cầu thì bên giao cầu được tính điểm trong tình huống này. ( Đoán chắc chủ thớt muốn hỏi như tình huống này)
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này