[Thảo luận] Nhảy dây bổ trợ cho cầu lông

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi teenpop20022002, 21/4/14.

  1. teenpop20022002

    teenpop20022002 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    1,381
    Tình hình là mới làm cái clip nhảy dây bổ trợ cho cầu lông, kỹ thuật của em tạm thôi nên các bác đừng chém tội em nhé.

    B1. Khởi động, xoay các khớp và kéo căng cơ cho nóng cơ để tránh chấn thương.
    B2. Nhảy khơi động bằng các nhảy đơn với tốc độ chậm từ 50-500 cái tùy sức và khả năng
    (Ngày trước em tập nhảy bền quất 1 phát dc 784 cái liên tục sau đó nghỉ lun vì kiệt sức, kaka)
    B3-1. Nhảy đơn nhanh (tốc độ)
    B3-2. Nhảy đổi chân (tốc độ) - cá nhân em thấy nhảy đổi chân tốc độ sẽ cao hơn và đã hơn

    Chú ý: Kỹ thuật nên được thực hiện đúng từ đầu sẽ tốt hơn:
    - Giữ đầu gối thẳng tương đối (ko nên thẳng đon sẽ gây chấn thương đầu gối - tức là phần đầu gối giữ cứng tương đối ko nhún, co lên co xuống khi nhảy)
    - Nhảy trên 2 mũi bàn chân (cố gắng không chạm gót)
    - Quay dây bằng cổ tay, không quay nguyên cánh tay

    B4. Sau khi quen với dây, không bị vấp và quen với tốc độ từ chậm đến nhanh
    Ta bắt đầu tập nhảy đôi (2 vòng)
    Tập bằng cách nhảy 3 cái đơn - 1 cái đôi, tức là nhảy bật nhẹ 3 cái đơn bình thường sau đó bật cao và xoay cổ tay 2 vòng liên tiếp để dc 1 cái đôi.

    Tập dần sẽ quen và tăng lên 2 cái đơn - 1 cái đôi --> 1 cái đơn - 1 cái đôi --> nhảy đôi liên tục

    B5. Tập nhảy đôi liên tục
    Thời gian đầu có thể không quen, mình chỉ nhảy dc 2-3 cái và vướng dây hoài
    Tập dần tăng lên dc 5-10 cái
    Sau đó cố gắng quen nhịp, nhảy bật lên nhẹ nhàng và xoay cổ tay thật nhanh trúng nhịp của nó
    Sẽ tăng từ từ lên 20, 30 cái
    Đến lúc này bạn đã nhảy đôi tương đối thuần thục, tăng lên 50-80-100 cái or nhiều hơn là do thể lực của mỗi người quyết định nhảy dc đến đâu.



    Mọi người cùng thảo luận nhé

    ******************************************
    Toàn --- teenpop20022002 --- 0938.125.174
    https://www.facebook.com/badmintonvnshop
     
    Last edited by a moderator: 7/12/15
  2. Hieuhoang

    Hieuhoang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    29/1/14
    Bài viết:
    14
    rất hữu ích! :48: mong bạn sẽ có nhiều clip nữa nhá
     
  3. teenpop20022002

    teenpop20022002 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    1,381
    Thank bạn, mình trình gà dc cái thích chia sẽ nên quay lung tung đó mà, có j góp ý nhẹ nhàng giúp mình nhé, nhìn động tác vẫn chưa đẹp lắm, hì hì.
     
  4. realmadrid

    realmadrid Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Bài viết:
    34
    Rất cảm ơn bác. thông tin rất hay. Em đang cần về vấn đề này
     
  5. dimxinh

    dimxinh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    13/7/11
    Bài viết:
    87
    Theo mình nhảy dây bổ trợ rất tốt cho cầu lông vì các động cần sự linh hoạt của tay, chân và luyên thêm đc sức bền.
     
  6. nkp1989

    nkp1989 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Bài viết:
    3
    Cám ơn bác, mình cũng sẽ bắt đầu nhảy dây để bổ trợ cho cổ tay, phản xạ chân và tăng sức bền.
     
  7. muatoqua

    muatoqua Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    24/10/12
    Bài viết:
    130
    năm 1998 mình nhảy dây không biết mệt nhảy đơn suốt cả giờ nghỉ 15 phút nhanh và không vấp vậy mà bây giờ 40 -50 cái đã thở không ra hơi, đúng già quá rồi, bác nhảy đẹp và truyền cảm hứng luyện tập rất tốt cho em, cảm ơn đã chia sẻ
     
  8. hainkvn

    hainkvn Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    27/2/13
    Bài viết:
    318
    năm 98 ạ, lúc đó e mới 10 tuổi, đang bận xem world cup và ......chưa biết cầu lông là gì :12::12:
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/14
  9. linhnguyenhoang

    linhnguyenhoang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Bài viết:
    71
    hic, mình ko thể nào nhảy nhanh nổi, toàn vấp dây :(
     
  10. linhnguyenhoang

    linhnguyenhoang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Bài viết:
    71
    Mà vấn đề lúc nhảy chậm là toàn quay cả cánh tay chứ ko quay nguyên cổ tay đc
     
  11. longphan0310

    longphan0310 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    16/7/14
    Bài viết:
    68
    Bác nhảy hay quá, chả bù mình nhảy 3 5 cái là vấp dây 1 cái rồi. Để mua 1 cọng dây xịn xịn rồi tập hằng ngày. Hy vọng mau lên được trình như bác
     
  12. cuong19591

    cuong19591 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    798
    Thanks bác, bài tập bổ ích cho di chuyển và những cú jump smash uy lực!
     
  13. hebetian

    hebetian Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    16/6/11
    Bài viết:
    55
    E nghĩ để tăng sức bật có món gánh tạ cũng hiệu quả đấy ạ :)
     
  14. queanh108

    queanh108 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/11
    Bài viết:
    32
    Thanks bác, bài tập bổ ích
     
  15. thaok5b

    thaok5b Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    45
    Cái này e tập nhiều ma không được. chịu thua luôn.hii
     
    Last edited by a moderator: 7/12/15
  16. cuongk4tc

    cuongk4tc Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    24/7/10
    Bài viết:
    465
    tuyệt vời.t trước đến giờ mình toàn nhảy tốc độ nhưng nhảy đôi thì đc có 5 cái là mắc hjj
     
  17. XuanTruongcity

    XuanTruongcity Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    16/7/14
    Bài viết:
    44
    em cũng đang cố gắng tập nhảy dây nhưng chỉ nhày được tầm 30 phát là bị tuột xích hích
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này