[Chia sẻ] Người béo (mập) di chuyển thế nào và tránh bị chấn thương khi đánh cầu

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi hoangdungkimnam, 10/10/13.

  1. hoangdungkimnam

    hoangdungkimnam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Bài viết:
    53
    E xin chào diễn đàn.

    Trên sân e có mấy người béo (mập) khi di chuyển đánh đôi họ rất chậm va mau mất sức chỉ đánh được 2 set là thở . E mở topic này mong muốn nhận được sự góp ý cũng tư vấn kinh nghiệm của các anh chị .
     
  2. antuananhhd

    antuananhhd Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    694

    Không phải béo thì di chuyển chậm và nhanh mất sức đâu bác ạ. Chẳng lẽ người nhỏ thì nhanh và dai sức sao? Chắc là không phải. Do rèn luyện thôi bác, người mập nhưng mà họ rèn luyện thường xuyên thì họ cũng nhanh và bền lắm bác ạ. Có ông ở sân em nặng khoảng 80Kg, cao 1m74. Đập như búa tạ, lên lưới rất nhanh.
     
  3. hoangdungkimnam

    hoangdungkimnam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Bài viết:
    53
    Vậy tập như thế nào hả bạn, sân của e có 3 người nặng 90kg cao 1m65
     
  4. antuananhhd

    antuananhhd Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    694
    Tập chạy ngắn, chạy bền, nhảy dây, uống nhiều nước, ăn ít đường. Bác tích góp cầu cũ ở sân, và tập cho 3 bác 90kg đó, đánh cầu trái phải, bắt 3 bác 90kg đó chạy đỡ cầu. Sau 2 tuần sẽ thấy tiến bộ rõ rệt (tuần 3 buổi).
     
  5. leanhtung9585

    leanhtung9585 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Bài viết:
    116
    Haiz, người em cũng không béo lắm nhưng di chuyển còn chậm quá :(. Em cũng đang tập nhảy dây và đánh đối kháng để luyện thể lực
     
  6. hoangdungkimnam

    hoangdungkimnam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Bài viết:
    53
    Cường độ tập luyện như vậy có dễ bị chấn thương ko bạn
     
  7. NghiaXDTLHN

    NghiaXDTLHN Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Bài viết:
    219
    Người mập xoay trở chậm thì họ phải tận dụng lực cổ tay nhiều hơn, cổ tay mạnh thì ko phải di chuyển quá nhiều, cũng như đập rất cắm, theo mình thì bác ấy cần tập lực cổ tay, nhưng cẩn thận vì dễ chấn thương hơn so với người dùng vai và cánh tay.
     
  8. hoangdungkimnam

    hoangdungkimnam Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Bài viết:
    53
    cách tập cổ tay mạnh mà ko bị chấn thương , xin anh chị nào biết thì chỉ giáo, e xin cám ơn
     
  9. chuongncs

    chuongncs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Bài viết:
    2
    cao 1.65 mà nặng đến 90kg thì quá béo mất rồi, phải tập dần dần thôi k nguy hiểm đấy, khi đã quen chút rùi thì nên tập thêm chạy nước rút nữa thì mới mong nhanh tiến bộ dc
     
  10. zinaloha

    zinaloha Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    17/8/12
    Bài viết:
    45
    Chỉ còn cách giảm béo thôi bác ạ ! Sáng sáng cột lốp ô tô sau đít chạy ngoài công viên giảm mỡ thì may ra ! Chứ vào sân đánh đôi đòi hòi di chuyển linh hoạt nhịp nhàng giữua 2 thành viên niếu rối là toi ngay !
     
  11. antuananhhd

    antuananhhd Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    694
    Phải khởi động kỹ khớp tay, chân và chạy ngắn 2 phút để nóng người trước khi tập. Sau khi tập ra ồ hôi nhiều thì mặc áo gió vào để tránh mất nhiệt nhiều quá. Đánh tuần 3 buổi là vừa và mỗi lần tập thì chỉ 30 quả cầu 1 lần cho người 90 kh thứ nhất, sau đó đến người 2, người 3, liên tục 2 vòng như vậy. Sau đó nghỉ 5' và nhảy vào đánh liên tục 1 kỹ thuật 1.5 phút, làm 2 lần cho mỗi người. Chắc chắn sẽ nhanh lên bác ạ,
     
  12. NghiaXDTLHN

    NghiaXDTLHN Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Bài viết:
    219
    Bình thường mình sẽ bảo là hít đất, tập cả cổ, cánh tay, ngực, bụng luôn, đại tiện, nhưng bác kia đến 90kg chỉ có tập tạ và tập với chai cát thôi
    hoặc là tập như hướng dẫn của bác này [YOUTUBE]mR6l2rob9K4[/YOUTUBE]:14:
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/13
  13. antuananhhd

    antuananhhd Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    694
    Qúa hay, thanks bác chia sẻ!
     
  14. Trần Trung

    Trần Trung Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    833
    Môn thể thao này ko dành cho người béo mập bác ạ. Béo chắc thì được bác ạ :))

    Mặc dù em gần 80kg. 1m73 ~78kg nhưng di chuyển vẫn nhanh và ko mệt hehe. Đánh đơn thì hơi đối :))
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này