[Thảo luận] Nên uống gì trong trận đấu

Thảo luận trong 'Thông tin y dược' bắt đầu bởi li dan, 19/6/12.

  1. li dan

    li dan Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    22/1/11
    Bài viết:
    780
    em có nghe mấy bác nói uống các nước có ga trong trận là ko tốt.em thì chỉ chanh muối và khoáng mặn thôi.gần đây có mang thêm chai nước 500ml pha 2 viên C sủi đi uống nữa ko biết có vấn đề gì ko.em uống C sủi xong đói mún chết luôn.các bác hay dùng loại nước uống nào xin chia sẻ cùng em với.:roflmao:
     
  2. SkY BluE

    SkY BluE Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    31
    (sao ko có ai giúp đỡ bạn nữ dễ thương này hết thế.. không ai giúp mình sẽ giúp :)) ) đúng là uống nước có ga nhiều sẽ gây loãng xương, ung thư tuyến tụy, ... tuy nhiên bạn uống khoáng mặn và chanh muối nhiều khi đói cũng dẽ bị đau dạ dày sau này dần sẽ bị ung thư dạ này ( cái này mình xem trên y học kênh HTV 2 nên không có dẫn chứng được). Về vấn đề uống C sủi thì theo mình được biết nếu bạn đánh cầu buổi tối mà uống C sủi sẽ dễ bị sỏi thận cao ( cái này thằng bạn mình nó đã bị nên mình sợ lắm) nên chỉ dùng C sủi vào ban ngày thôi bạn ạ.. Còn với mình thì mình dùng nước lọc hay nước đun sôi để nguội uống trước, trong và sau khi tập hoặc thi đấu, còn nếu tốn nhiều sức quá thì mình dùng 200-300 ml revive mở nắp cho bớt ga rùi uống để bù khoáng cho cơ thể..!!!!
     
  3. littlestone

    littlestone Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    10/7/12
    Bài viết:
    71
  4. Fleet_pro

    Fleet_pro Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Bài viết:
    348
    Như mình hay dùng thuốc Beroca(thuốc này ở hiệu thuốc lớn mới bán vì ít người dùng) viên này dạng nén(như C sủi)!1 viên này pha vs 300ml nc,uống trc khi thi đấu 30-60 phút!khi thuốc này ngấm,bạn sẽ thấy người nóng nên 1 chút và vào trận sẽ xung hơn!thuốc chuyển hoá sẽ bổ xung rất nhiều chất cần thiết trong quá trình bạn thi đấu!còn trong khi mình đánh(thi đấu) có thể sử dụng thêm nước khoáng như Lavi,Aqua...
     
  5. NaLi1997

    NaLi1997 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Bài viết:
    123
    Bạn nên dùng maxi VITA Multi vitamin . Cái đấy cũng là dạng viên sủi dùng cho vđv . Mình cũng hay dùng cái đó !
     
  6. cthanh2803

    cthanh2803 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Bài viết:
    30
    Mình thấy cứ nước lọc hay nước suối cũng tốt đấy thôi :), quan trọng là thể lực và kỹ thuật, với lại tiếp nước cho cơ thể một cách hợp lý là ok :D
     
  7. SkY BluE

    SkY BluE Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    31
    Dùng nhiều là lạm dụng mà lạm dụng sẽ thấy hậu quả khà khà khà...!!!!!
     
  8. moddungbannickem

    moddungbannickem Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    16/4/13
    Bài viết:
    70
    canh muối e thấy đc đó
     
  9. quyvuong295

    quyvuong295 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Bài viết:
    129
    hình như bác khá rành về y học nhỉ. bác có làm bên ngành y dược không vậy. hehe. Theo e thì khi đánh cầu lông sẽ mất nước rất nhiều. cách tốt nhất là bổ sung các chất điện giải. e thì hay dùng viên sủi ORESOL. bán ngoài tiệm thuốc tây ấy, giống như gói oresol hay uống bù điện giải ấy ạ (có thể dùng đánh tiết canh đc. :93:). nhưng là viên nên uống dễ hơn. 1 chai nước suối bỏ 2 viên vào là vô tư. mặc dù có gas nhưng rất ít. mở nắp 1 tí là hết ga ạ. uống xong khỏe lắm bác.
     
  10. kumy0212

    kumy0212 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Bài viết:
    110
    Sử dụng thuốc hoặc các viên dạng nén chắc chỉ dùng trong thi đấu thôi, chứ chơi ngày thường thì cứ nước lọc mà giã chứ ko thì chết tiền à? :))
     
  11. vietdugn

    vietdugn Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    6/12/13
    Bài viết:
    36
    bạn thử dùng nước uống thể thao sport water ý
     
  12. Quyềndk1988

    Quyềndk1988 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    8/12/13
    Bài viết:
    75
    Em toàn uống bia hk:))
     
  13. tamhiep2

    tamhiep2 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    24/3/13
    Bài viết:
    172
    Chơi thể thao nói chung và cầu lông nói riêng đều mất năng lượng, nước và muối khoáng. Khi đang chơi thì mất muối khoáng và nước sẽ ảnh hưởng đến cơ thể ngay. Vì thế cần bổ xung cho phù hợp, các cách bổ xung các bác đã noi o trên đầy đủ. Còn năng lượng và vitamin thì bổ xung vào bữa ăn cơ. Còn nước có ga hay không thì có lẽ phụ thuộc vào khoái khẩu, còn theo mình thị không nên dùng.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này