[Chia sẻ] lột xác trong 1 Tháng, tập thế nào để lên lv mà không bị chấn thương!

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi khang230788, 4/4/12.

  1. khang230788

    khang230788 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    8/6/11
    Bài viết:
    173
    Tình hình là còn 1 tháng nữa em đánh giải ngành đôi nam và đôi nam nữ. Mình định tăng cường độ tập mà sợ quá sức đên ngày thi lại không đánh được, mà tập tàn tàn thì lại ko đủ trình thi vì đợt này cả đôi nam và đôi nam nữ mình đều phải bao sân.
    Mình tập mỗi ngày từ 6h chiều đến 9h tối, đang tính tập thêm buổi sáng mà ngày nào sáng thức dậy cũng đều ê ẩm vì tối nào cũng chơi liên tục.
    Mình đánh nói chung cũng được có hi vọng có giải nhưng tập thêm cho chắc ăn, vì đồng đội mình hơi yếu. Bác nào có bài tập nào hay thì giới thiệu cho mình nhé, thanks nhiều, mình đang định sáng tập nhảy dây, hít đất
     
  2. uyenco90

    uyenco90 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Bài viết:
    350
    tập tà tà thôi bác...cái gì quá cũng ko tốt mà...
     
  3. Rukaphuong

    Rukaphuong Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    10/12/10
    Bài viết:
    1,709
    Bao sân mà đòi có giải thì hơi mệt à. Có bao sân nội dung đôi nam nữ thì còn có cơ may.
    Theo mình bạn có tăng thì tăng cường độ các bài tập cơ bản (các động tác gài cầu, bỏ nhỏ, chém, kéo lưới) thật thuần thục, giảm tối đa mắc sai lầm; tập footwork thật kỹ để tăng thể lực và tránh dư bước (có rất nhiều bài tập; chỉ sợ tập xong khỏi đánh luôn).
    Tập đánh với đồng đội thì yêu cầu bên kia gài hiểm, đánh chéo, hay tăng áp lực lên phía đồng đội mình.
    Đánh đôi nam nữ vs đôi nam; đôi nam vs đôi nam mạnh hơn.
    Nhưng mà một tháng thì chỉ có đối phó thôi; trừ phi có thầy giỏi + thời gian tập nhiều hơn (ngày 2 buổi)
     
  4. huymdqb

    huymdqb Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    294
    Muốn lên trình thì mỗi ngày bác làm 3 set đơn nhé. Vừa tăng độ khôn cầu, vừa lên thể lực. Trước thi đấu nên nghĩ ngơi hoăc tập nhẹ từ 3- 5 ngày. Tránh gắng sức quá không đến ngày đấu lại đau vai, tay thì khổ. Chúc bác lụm giải cao nhé !
     
  5. teenpop20022002

    teenpop20022002 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    1,381
    Mình mới chơi thui ko dám ý kiến ý cò, nhưng mình thấy có mấy anh tập chạy leo núi mà gắng mấy cục chì vô chân (mình còn chưa chạy dc 1/2 đường từ dưới đất lên chổ uống nước 1 mạch nữa, nói chi đến đeo chì)
    Vào sân tập tất tần tật các động tác từ cơ bản tới nâng cao + đánh set
    --> Sức trâu + kỹ thuật tốt = giết hết...hehe
     
  6. Bluebloa

    Bluebloa Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    1,224
    bác cứ tập tà tà thôi
    đến lúc vào trận bác làm liều doping là ngon hết lo gì
     
  7. Bluebloa

    Bluebloa Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    1,224
    he he hay quá, đúng là 2 in 1, quả là cao cầu =))
     
  8. tunglam

    tunglam Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Bài viết:
    2,660
    Cho TL góp ý chút : Bạn coi lịch thi đấu vào khi nào ( Sáng, trưa, chiều, tối ...) thì cũng nên sắp xếp tập khi đó cho quen ( Thích ứng !) Bởi có người đánh buổi chiều tốt, khi đánh sáng thì bết quá ! Chú ý cả môi trường sân bãi nữa... Thiển ý , bạn tham khảo, miễn chấp !
     
  9. lindahn1

    lindahn1 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    11/1/12
    Bài viết:
    690
    Chào bạn, có rất nhiều bài tập nhưng không là một huấn luyện viên nên em chỉ dám góp ý thế này.
    1 - Tập nhảy cóc.
    Em thấy tập nhảy cóc khá hiệu quả trong thời gian ngắn, nó có thể giúp bạn khả năng bật tốt và di chuyển nhanh nhờ đôi chân khỏe.
    2 - Tập riêng từng kỹ thuật một.
    Bạn tập riêng từng kỹ thuật một, như đập cầu, thả cầu ... và tập một số kỹ thuật khó như chém cầu hoặc những quả trái tay.
    3 - Hãy chú ý kỹ thuật. Theo mình nghĩ thì đôi chân là yếu tố quan trọng nhất khi đánh cầu, bạn cần có những bước di chuyển tốt để đánh cầu, tốt nhất là bạn nên nhờ ai có kỹ thuật tốt ( được học ) để hướng dẫn, ai cũng có kinh nghiệm riêng nhưng kinh nghiệp thì không thể lúc nào cũng áp dụng cho mình được.
    chúc bác thành công !
     
  10. thanhnam0189

    thanhnam0189 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    20/12/10
    Bài viết:
    3,326
    trình độ em có hạn nhưng cũng ý kiến ý cò chút cho an!!! Anh nên xem qua lịch thi đấu: loại trực tiếp hay vòng tròn, giải ngành thì chắc cũng biết sơ qua các đối thủ nên xem và chú trọng 1 nội dung nếu 2 nội dung anh tham gia đánh liên tục trong 1 ngày. Còn nếu đối thủ ngon thì xơi cả 2 luôn hihi, tình trạng sân bãi, đèn điện, cầu thi đấu nữa anh ạ. Những yếu tố ngoài lề vấn đề chuyên môn nhưng có vẻ khá quan trọng.
    Anh đánh cũng khá thì chắc vấn đề di chuyển trên sân cũng ok rồi!!! Anh nói đồng đội hơi kém vậy thì nếu tập thì cả 2 cùng tập chứ nếu chỉ anh tập lúc thi đấu sẽ không ăn khớp dễ gây xáo trộn bước chạy và bị chính đồng đội gây khó chứ không phải đối thủ!!
    Các bài tập thì em không biết nhiều nên không có ý kiến nhưng anh nên rủ đồng đội 1 tuần thì nên đi đánh khoảng 5 buổi và mỗi buổi 1 sân cho quen các đường cầu lạ giúp 2 người ăn ý hơn!!! Vấn đề tâm lý thi đấu cũng ảnh hưởng lắm anh ạ, đi giao lưu nhiều cải thiện rõ rệt luôn!!!
     
  11. tungbind93

    tungbind93 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Bài viết:
    480
    hồi trc em cũng còn đúng 1 tháng là đánh giải thiếu niên ^^~ nên thầy em có bài tập là hôm đầu tiên thì cực nặng,tập xong cả lũ nôn thốc nôn tháo,xong lết về,xong rồi bài tập giảm dần cường độ cho đến hôm thi đấu nghỉ ngơi 1-2 ngày,lúc đó thể lực sung mãn cực *v*
     
  12. hydayatt

    hydayatt Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Bài viết:
    22
    thời gian của bạn khá dài bạn cứ tập từ từ mỗi ngày tập một ít tăng dần cường độ lên,bạn tập phải có thời gian nghỉ để phục hồi thì tập mới có hiệu quả.
     
  13. rubikfcb

    rubikfcb Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    14/5/11
    Bài viết:
    62
    thể lực là cái đầu tiên, thể lực bác tốt rồi thì theo e bác nên xem lại kỹ thuật di chuyển và bật nhảy. Tiếp đó tập phản xạ và các kỹ thuật cá nhân. Bác xem điểm yếu trong lối đánh cũng như kỹ thuật của mình là gì từ đó rút kinh nghiệm và khắc phục. Chúc bác giải tới thắng lợi :)
     
  14. nguyentp

    nguyentp Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Bài viết:
    35
    Tập nhiều quá có khi phản tác dụng đó bác, giãn cơ là đi lun, hết tập
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này