Lining: “Tôi không phải là một ngôi sao, tôi là một doanh nhân”

Thảo luận trong 'Vợt cầu lông Li-ning' bắt đầu bởi ilovebadminton, 11/10/10.

  1. ilovebadminton

    ilovebadminton Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    8/10/10
    Bài viết:
    94
    (Tamnhin.net) - Lining là một vận động viên thể thao hàng đầu của Trung Quốc trong những năm 70-80 của thế kỷ trước. Khi nghỉ hưu, ông chuyển sang lĩnh vực kinh doanh, xây dựng lên một thương hiệu đồ dùng thể thao nổi tiếng mang tên “Li Ning”. Trong tâm niệm của ông: “Tôi không phải là một ngôi sao, tôi chỉ là ông chủ của một công ty có mười mấy năm lịch sử, tôi là một doanh nhân.”
    [​IMG]
    Lining châm ngọn đuốc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 (Ảnh: internet)

    Trong 18 năm sự nghiệp thể thao của Lining, ông đã đạt được tổng cộng 106 chiếc huy chương các loại trong mọi giải đấu lớn trong nước cũng như quốc tế. Năm 1999 Lining được vinh dự được bình chọn vào danh sách “Những vận động viên xuất sắc nhất thế kỷ 20” cùng đứng chung hàng ngũ với “Vua bóng đá” Pele, “Quyền vương” Mohamed Ali…

    Không giống như các vận động viên thể thao khác, sau khi nghỉ hưu, Lining không chọn lựa theo nghiệp HLV hay thành các cán bộ trong ngành thể thao… mà ông lại chọn theo con đường kinh doanh một con đường mà lúc đó rất nhiều người cho rằng đó là một lựa chọn sai lầm.

    Đóng góp vào sự nghiệp chung

    Ước muốn của Lining năm xưa là muốn thành lập một thương hiệu công ty có thể đại diện cho tinh thần thể thao Trung Quốc, việc này thực sự không dễ dàng chút nào. Lining không sợ sự thách thức. Trong những năm tập luyện thể thao, ông đã quen vượt qua những khó khăn để đi đến với những vinh quang, ông luôn là niềm hi vọng của nước nhà tại các giải thi đấu lớn. Chuyển qua kinh doanh, Lining quyết định dựa vào trí tuệ của tập thể để thực hiện mơ ước của mình.

    Việc đầu tiên Lining mời người có kinh nghiệm phong phú trong thương trường Trần Nghĩa Hồng về làm việc với mình. Tháng 1/1991 Trần Nghĩa Hồng đã cùng với cộng sự thân thiết của mình quyết định về làm việc cùng Lining. Tháng 7/1997, Lining giao chức vụ Tổng giám đốc công ty cho Trần Nghĩa Hồng, tự mình đến đại học Bắc Kinh để học chuyên ngành pháp luật học và quản lý. Chỉ dựa vào thân phận chủ tịch hội đồng quản trị để tham gia vào các quyết sách quan trọng của công ty. Đối với quyết định này, Lining nói “Quan trọng nhất là tự bản thân phải nhận thức, phải học hỏi. Tôi cũng là vừa làm việc, vừa học hỏi, vừa điều chỉnh. Đến tận bây giờ vẫn đang trong quá trình học tập”.

    Quan điểm này cũng nhận được sự ủng hộ của Giám đốc điều hành công ty Trương Trí Dũng. Theo quan điểm của Trương Trí Dũng quyết định chuyển đến học tại Đại học Bắc Kinh năm 1997 của Lining là một quyết định đúng đắn và là bước chuyển đổi lớn “Học viện Quang Hoa của đại học Bắc Kinh là nơi học tập của nhiều doanh nghiệp, khoảng thời gian học tập ở đây, đối với Lining là rất quan trọng, hữu ích”.

    Phát triển thương hiệu theo con đường Quốc tế hóa

    Năm 1999, Lining đã có kế hoạch đưa thương hiệu Li Ning ra thị trường quốc tế “Cả thế giới đều đang toàn cầu hóa, nếu chúng ta muốn làm doanh nghiệp đứng đầu Trung Quốc, nhất định phải trở thành thương hiệu của quốc tế ”. Trong phương diện thiết kế, khai thác sản phẩm, công ty Li Ning đã mời các chuyên gia thiết kế người Italia, Pháp, Hàn Quốc.. thiết kế những sản phẩm của mình. Ngoài ra còn thành lập riêng một ban tập hợp các nhân tài quản lý, khai thác để tập trung nghiên cứu, thu thập tài liệu thị trường, đưa ra những sản phẩm thích hợp.

    Tháng 8 năm 1999, công ty Li Ning lần đầu tiên thành lập đoàn đại biểu tham gia triển lãm dụng cụ, sản phẩm thể thao ISPO tại thành phố Bayern Munich- Đức. Mục tiêu chủ yếu của tham dự này là tiếp xúc với các doanh nghiệp nước ngoài, đặt nền móng cho việc phát triển thương hiệu Li Ning ra thị trường Châu Âu. Từ đấy, Lining bắt đầu tập trung phát triển thương hiệu ra thị trường Châu Âu. Mùa hè năm 2000 công ty Li Ning đã ký hợp đồng tài trợ cho đội tuyển thể dục thể thao quốc gia Pháp và đã trở thành công ty đồ dùng thể thao đầu tiên của Trung Quốc tài trợ cho một đội tuyển quốc gia nước ngoài. Thời gian sau đó, công ty Li Ning còn ký tiếp các hợp đồng tài trợ cho các đoàn thể thao của Tây Ban Nha, Bungari, Séc, Italia.. lĩnh vực tài trợ bao gồm rất nhiều hạng mục của thể thao như bóng đá, bóng rổ, thể dục...

    Các hợp đồng tài trợ cho các đoàn thể thao nước ngoài là một bước tiến dài trong kế hoạch, tiến vào thị trường dụng cụ thể thao quốc tế của công ty Li Ning. Năm 2000 Lining đã bắt đầu chiến dịch đàm phán tìm đại lý ủy quyền tại 9 nước Châu Âu như Tây Ban Nha, Hi Lạp, Pháp… và đến tháng 10/2001 cửa hàng chuyên bán sản phẩm thương hiệu Li Ning đầu tiên đã được mở tại thành phố Santander, Tây Ban Nha.

    Thành công bước đầu tại thị trường nước ngoài cũng là một bước lùi tại thị trường quốc nội của Lining. Trong khi Lining tập trung bộ tinh lực của công ty để phát triển thương hiệu ra thị trường nước ngoài, thì thị trường trong nước đã có những thay đổi mạnh mẽ. Thị trường dụng cụ thể thao không còn là thị trường độc tôn của Lining nữa. Các doanh nghiệp dụng cụ thể thao ở trong nước như Anta đã phát triển mạnh lên với tốc độ chóng mặt. Năm 1999 thương hiệu Anta đã đưa ra quảng cáo “Tôi thích sản phẩm này, tôi lựa chọn nó” của vận động viên nổi tiếng Khổng Lệnh Huy, doanh số, và sự chiếm lĩnh thị trường của Anta tăng lên rất nhanh. Ngoài ra một số thương hiệu dụng cụ thể thao nổi tiếng của nước ngoài như Adidas, Nike… cũng bắt đầu tập trung chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc.

    Năm 2009 sau khi tổng doanh số của công ty Li Ning đạt 8,38 tỷ nhân dân tệ. vượt qua cả doanh số của hãng dụng cụ thể thao nổi tiếng Adidas tại thị trường Trung Quốc, Lining một lần nữa có một kế hoạch phát triển thương hiệu ra thế giới. Theo kế hoạch: từ năm 2009-2013 là giai đoạn chuẩn bị và từ năm 2014 trở đi sẽ là thời gian thương hiệu Li Ning sẽ được quốc tế hóa một cách toàn diện. Giám đốc điều hành của công ty Li Ning Trương Trí Dũng đã phát biểu: “Hiện tại, công ty Li Ning đứng trong top 5 công ty sản xuất dụng cụ thể thao của thế giới. Công ty chúng tôi đang chiếm được 20% trên tổng thể thị phần kinh doanh quốc tế. Thị trường Trung Quốc là một thị trường rất tiềm năng của tương lai. Mục tiêu chúng tôi phải đứng thứ nhất tại thị trường này đồng thời cũng không quên công việc quốc tế hóa thương hiệu”.

    Chiếm lĩnh thị trường giới trẻ

    Khoảnh khắc thắp ngọn đuốc của Thế vận hội Bắc Kinh 2008, ít nhất có 4 tỷ người thông qua tivi biết được Lining. Tờ báo "Wall Street Journal" đã ví đây là màn “quảng cáo miễn phí thành công nhất trong lịch sử các Thế vận hội”. Các điều tra thị trường cũng cho thấy rằng, hơn 45% người tiêu dùng Trung Quốc ngộ nhận công ty Li Ning là đơn vị tài trợ cho Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

    Nhưng đối với Lining, ông cho rằng đây vẫn chưa phải là tin tốt nhất dành cho thương hiệu của công ty. Trong bao năm qua, công ty Li Ning luôn nỗ lực tạo dựng hình ảnh thương hiệu mới. Trong đó công ty luôn phải tìm ra phương cách để giải quyết vấn đề nan giải là: thương hiệu Li Ning phải phát triển theo bản sắc riêng, chứ không phải chỉ dựa vào sự nổi tiếng và ánh hào quang năm xưa của người sáng lập ra nó.

    Trong thời gian đầu thành lập, dựa vào ánh hào quang là thương hiệu của vận động viên nổi tiếng của Trung Quốc, thương hiệu Li Ning dễ dàng trở thành một thương hiệu lớn của ngành dụng cụ thể thao tại thị trường Trung Quốc. trong khoảng thời gian trước sau năm 2000 ngành dụng cụ thể thao phát triển mạnh mẽ, rất nhiều công ty bản địa về dụng cụ thể thao đã được thành lập và phát triển nhanh chóng, ngoài ra còn có một số thương hiệu lớn của nước ngoài cũng tiến vào chiếm lĩnh thị trường này.

    Năm 2001, kết quả của việc điều tra thị trường của công ty Li Ning cho thấy: Các khách hàng trung thành của Lining đa số là những người ở thời đại ông, biết đến danh tiếng và ngưỡng mộ ông. Trong con mắt của những người tiêu dùng đó, thương hiệu Li Ning và hình tượng con người Lining là một. Đấy không phải là mục đích xây dựng hình tượng thương hiệu của công ty Li Ning.

    Khách hàng chủ yếu của đồ thể thao hiện tại chính là tầng lớp thanh niên trẻ hiện đại, nhưng đa số họ không hề biết Lining là ai? Người tiêu dùng cũng không hiểu được khái niệm thương hiệu Li Ning là gì? Nhưng thương hiệu như Nike, Adidas, Reebok… lại nhận được sự ủng hộ của giới trẻ Trung Quốc.

    Sau màn châm ngọn đuốc của Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Lining cũng đã dặn dò toàn công ty không được làm chuyện này nhiễm quá nhiều màu sắc thương mại. Giám đốc PR của công ty Trương Tiểu Nham phát biểu: “Việc Lining châm ngọn đuốc Thế vận hội, đó là phương diện cá nhân không hề đại diện công ty Li Ning, thậm chí có thể nói đó là đại diện cho 1,3 tỷ dân Trung Quốc”.

    Lining rất vui nếu biết được rất nhiều người không biết Lining là ai, nhưng rất thích các sản phẩm thương hiệu Li Ning “Toàn thể sự vận hành kinh doanh của công ty Li Ning chỉ dựa vào cá nhân Lining là không thể nào làm được. Phải phân biệt rõ ràng, Lining là Lining, thương hiệu Li Ning là thương hiệu Li Ning”.

    Trong một lần trả lời phỏng vấn, Lining đã nói: “Công ty chúng tôi chuyên kinh doanh về dụng cụ thể thao, thế nên các tài nguyên, các tri thức về lĩnh vực thể thao của tôi có thể giúp đỡ cho quá trình phát triển của công ty, chỉ có vậy mà thôi. Nếu có một ngày, công ty cảm thấy năng lực của tôi không phù hợp nữa, tôi ở đây cũng không có giúp ích gì, đều có thể lựa chọn người có khả năng hơn tôi để thay thế được.”

    Khánh Ngọc ( theo sino-manager)
    http://tamnhin.net/Guong-mat/3250/Lining-Toi-khong-phai-la-mot-ngoi-sao-toi-la-mot-doanh-nhan-.html
     
  2. ilovebadminton

    ilovebadminton Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    8/10/10
    Bài viết:
    94
    Li Ning – Mọi việc đều có thể

    Li Ning là một trong những thương hiệu danh tiếng nổi lên từ Trung Quốc, là công ty chuyên về giày dép, trang phục và các phụ kiện thể thao, cạnh tranh trực tiếp với các hãng như Nike, Adidas và Reebok ở Trung Quốc.

    LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

    Li Ning: Người đưa thương hiệu giày Trung Quốc ra biển lớn
    [​IMG]

    Li Ning, vận động viên huyền thoại Trung Quốc, đã đưa công ty trang phục thể thao qua mặt Adidas trở thành công ty trang phục thể thao lớn thứ hai tại quốc gia này.

    Không chỉ dừng lại ở thị trường Trung Quốc, vận động viên huyền thoại Li Ning đã đưa công ty sản xuất trang phục thể thao của mình đặt chân vào thị trường Mỹ, cạnh tranh với những “gã khổng lồ” như Nike, Adidas America và Columbia Sportswear.
    [​IMG]
    Lần đầu tiên đặt chân đến nước Mỹ vào năm 1984, Li Ning đã khiến thế giới sững sờ khi đoạt 6 huy chương môn thể dục dụng cụ tại Thế vận hội Los Angeles mà 3 trong số đó là huy chương vàng. Điều này cũng dễ hiểu vì trước đó, Trung Quốc chưa giành được huy chương tại kỳ Olympic nào. Li Ning rõ ràng là ngôi sao sáng nhất của Trung Quốc tại Thế vận hội Los Angeles và trở thành vận động viên huyền thoại của nước này mãi đến ngày nay.


    Năm nay, Li trở lại nước Mỹ để khai trương gian hàng bán lẻ đầu tiên của công ty trang phục thể thao mang tên ông tại Portland (Mỹ), cách trụ sở của Nike không xa. Đây không phải lần đầu tiên công ty giày lớn nhất Trung Quốc so kè với Nike theo cách này. Nhưng khác với những lần trước, Công ty của Li sẽ không có được lợi thế sân nhà trên đất Mỹ. Mọi con mắt đang đổ dồn về Li Ning để xem công ty này làm thế nào có thể khẳng định mình ở Portland, sân nhà của Nike, Adidas America và Columbia Sportswear, để sau đó hiện thực hóa tham vọng trở thành thương hiệu tiêu dùng mang tầm cỡ quốc tế đầu tiên của Trung Quốc.

    Dù ảnh hưởng chính trị của Trung Quốc gia tăng đáng kể trong thời gian qua nhưng quốc gia này vẫn chưa có thương hiệu nào ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng Mỹ như Hàn Quốc với Samsung và Hyundai, hay Nhật Bản với Sony và Toyota. Cho đến nay, “Made in China” trong tâm trí người tiêu dùng Mỹ sẽ không là gì khác ngoài hình ảnh “một sản phẩm nhái rẻ tiền”. Nhằm xóa bỏ định kiến này, Li Ning đã thuê những chuyên gia thiết kế hàng đầu Portland tạo mẫu cho các kiểu giày thể thao của mình, đồng thời cho trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng sang trọng ở Quận Pearl, Portland.

    Tuy vậy, những sản phẩm của Li Ning tại Portland vẫn mang đậm bản sắc Trung Hoa. Li Ning tập trung vào các loại trang phục dành cho những môn thể thao phổ biến tại Trung Quốc như cầu lông, bóng bàn và kung-fu. Bạn sẽ không thể tìm thấy những loại trang phục thể thao này ở vị trí trung tâm của khu mua sắm Niketown kế cận. Li Ning ý thức được bản sắc Trung Hoa cần được bảo tồn và phát huy ngay cả khi ông mở rộng công ty ra tầm thế giới và ông hy vọng thành công của thương hiệu Li Ning sẽ góp phần khuyếch trương những nét đặc trưng của văn hóa Trung Hoa. Tổng Giám đốc Jay Li của Li Ning USA dự đoán rằng, khi sức ảnh hưởng của Trung Quốc lan rộng, những hương vị Trung Hoa sẽ trở thành một phần trong văn hóa chính thống. “Khi thời cơ đến, chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu có khả năng mang đến cho phần còn lại của thế giới một Trung Quốc mới mẻ và hiện đại”, Li nói.

    Nhiều người có thể không quen với cái tên Li Ning, nhưng họ lại biết ông là ai. Sau thành công lịch sử tại kỳ Thế vận hội 1984, ông đã đi vào ngôi đền huyền thoại của nền thể thao Trung Quốc và được vinh dự lãnh trọng trách khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008 vừa qua. Trong lễ khai mạc, Li có màn trình diễn ấn tượng trước hơn 4 tỉ khán giả truyền hình trên toàn thế giới khi ông nhờ vào lực đỡ của các dây cáp tung người lên không trung và châm ngọn đuốc khai mạc Thế vận hội. Rõ ràng màn trình diễn này giúp hình ảnh Li Ning đọng lại sâu sắc trong lòng khán giả, điều mà Adidas chưa làm được trong kỳ Thế vận hội ấy dù “gã khổng lồ” này tiêu tốn hơn 80 triệu USD tiền tài trợ.
    [​IMG]
    Chưa đầy 2 năm sau, công ty của Li Ning cũng cất cánh với tỉ suất lợi nhuận năm 2009 đạt 30%. Thành lập công ty từ năm 1990, Li Ning đã chèo lái doanh nghiệp trang phục thể thao của mình thành gã khổng lồ thực sự với doanh số năm 2009 hơn 1 tỉ USD. Với 7.249 cửa hàng tại Trung Quốc, Li Ning đã qua mặt Adidas để trở thành công ty trang phục thể thao lớn thứ hai tại quốc gia này. Không giống như Adidas hay Nike, 99% doanh thu của Công ty đến từ thị trường nội địa. Tuy nhiên, thực tế này sẽ không kéo dài lâu nữa khi mà mới đây, Li Ning đã ký hợp đồng với Champ Sports để phân phối sản phẩm của mình tại 67 cửa hàng bán lẻ của công ty này ở Mỹ. Li Ning cũng mở một phòng trưng bày tại Singapore để thăm dò thị trường, đồng thời kết hợp với ca sĩ hát rap người Hà Lan Ali B để sản xuất một dòng sản phẩm tiếp cận thị trường châu Âu. Jay Ni phát biểu rằng Li Ning không muốn mở rộng một cách quá gấp gáp và ông hoàn toàn tự tin vào việc Công ty sẽ trở thành một thế lực thực sự trên thị trường quốc tế. “Chúng tôi có khát khao và chúng tôi sẽ đạt được nó.”, Li khẳng định. Không phải chỉ có mình Jay Li tin vào điều này. Cuối tháng 2 vừa qua, Credit Suisse Research Institute, một hãng phân tích tại Thụy Sĩ, đã công bố một báo cáo trong đó nhấn mạnh Li Ning sẽ là một trong 27 “Thương hiệu lớn của tương lai”.

    Chỉ tái định vị thương hiệu cho các sản phẩm “Made in China” là chưa đủ để Li Ning có thể cạnh tranh trên thương trường quốc tế. Công ty cần phải cung cấp những sản phẩm giúp người sử dụng cải thiện được thành tích, một công việc mà Li Ning thừa nhận là “vừa khoa học, vừa nghệ thuật”. Li Ning điều hành một “Trung tâm sáng tạo toàn cầu” trong cùng tòa nhà với trụ sở bán lẻ của Công ty ở Portland. Tại đây, các nhà thiết kế và chuyên gia cơ sinh học được Li Ning chiêu dụ từ Nike, Converse và Adidas sẽ cùng làm việc với đội ngũ nhân viên thiết kế người Trung Quốc của Li Ning để cho ra đời những sản phẩm vừa hiện đại vừa mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa.
    [​IMG]
    Trong khi đó, Nike chưa có động thái gì cụ thể. Mặc dù Li Ning mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường Mỹ, nhưng Nike cũng cần phải thận trọng bởi sự thống trị của Hãng tại thị trường này hoàn toàn có thể bị đánh đổ. Bằng chứng là chỉ một giờ sau khi cửa hàng bán lẻ của Li Ning chính thức khai trương tại Portland vào ngày 15.2 vừa qua, những tín đồ của giày sneaker đã xếp hàng suốt 5 giờ để được trở thành người đầu tiên sở hữu đôi giày hiệu BD Dooms, loại giày bóng rổ đặt tên theo Baron Davis, một hậu vệ dẫn bóng chính đang thi đấu ở giải nhà nghề NBA của Mỹ. Jay Li cho biết, mọi người xếp hàng “không phải vì Li Ning mà vì một sản phẩm đẳng cấp thế giới.” Một đôi BD Dooms có giá không hề rẻ, vào khoảng 99,99-149,99 USD, nhưng rõ ràng, sản phẩm này đang được đại diện bởi một vận động viên nổi tiếng – Baron Davis. Davis kể siêu sao LeBron James của giải NBA đã hỏi anh trong một giải đấu rằng: “Sao giày của anh trông tốt hơn giày của mọi người?” Câu trả lời là đó là nhờ đội ngũ thiết kế trẻ và tài năng đến từ một công ty Trung Quốc có đủ tiềm lực tài chính để ký hợp đồng với ngôi sao NBA và có khả năng tạo dựng một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Như câu khẩu hiệu của Li Ning: “Anything is possible” (Tạm dịch: Mọi việc đều có thể)
    vietnamstart siêu tầm
    http://www.vietnamstart.com/vns/index.php/li-ning-moi-viec-deu-co-the/
     
  3. Cinderella

    Cinderella Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    51
    ĐÂy đúng là hàng Tàu TW đây!

    Xịn nhưng hơi mắc
     
  4. lacpro71

    lacpro71 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    313
    coi chừng có hàng nhái đó bác ơi bây giờ hàng nhái nhiều lắm
     
  5. anhdeptrai_911

    anhdeptrai_911 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    729
    Hàng Lining giả cũng có rất nhiều mà. Không tin được, hàng chính hãng của nó khá mắc.
     
  6. songoku77

    songoku77 Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Bài viết:
    7,590
    vài năm gần đây Lining đổ bộ vào VN mình nhiều với nhiều Showroom hoành tráng,về chất lượng và mẫu mã đồ thể thao còn lâu mới theo kịp Nike và Adidas nhưng giá cả thì cao không kém.
     
  7. Bluebloa

    Bluebloa Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    1,224
    he he có rẻ hơn nhiều thì em cũng ko để ý đến nó

    [​IMG]
     
  8. namdatrong

    namdatrong Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    25/5/11
    Bài viết:
    1,293
    ý nghĩa là sao hả bác Bluebloa !
     
  9. songoku77

    songoku77 Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Bài viết:
    7,590
    Chắc bác BLOA có ý là:hàng TQ dù có cho không cũng không dùng đúng không bác?
     
  10. anhdeptrai_911

    anhdeptrai_911 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    729
    Ghét cái hàng của mấy tên Tàu Khựa lắm. Hại người tiêu dùng.
     
  11. Tu_Snake

    Tu_Snake Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    4,690
    Em nói mấy câu này các bác thử nghĩ theo 1 hướng tích cực khác xem thế nào nhé, nếu sai có thể góp ý thẳng với em:
    - Bác và vài bác ở trên có dám chắc tất cả sản phẩm các bác xài ko có xuất xứ từ Tàu ko??? Giày Yonex, vợt Victor hay hàng trăm thứ khác( đồ điện tử, bàn phím, con chuột, linh kiện máy tính các bác đang dùng) cũng từ Tàu cả ạ!
    - Nếu không có hàng Tàu, em nói không ngoa đâu là VN còn nghèo hơn bây h, các hoạt động kinh doanh sẽ kém phát triển và sẽ cũng chả có các thiết bị, trang phục, và phụ kiện cầu lông cho các bác xài như bây giờ đâu.
    - Và cuối cùng, thực tế ở VN, 80%-90% tất cả các loại hàng hóa đều từ Tàu hoặc phải thông qua Tàu, cho nên em nghĩ các bác cứ coi nó như bt đi, ghét nó thì ghét trong lòng rồi nó mà dám đánh mình thì đứng lên đi chiến trường, như thế cũng là 1 người yêu nước rồi chứ kết luận xấu về sản phẩm của nó ầm ầm xong rồi vẫn cứ mua xài, lại còn review tốt đẹp nữa chứ, có mâu thuẫn quá trong quan điểm ko ạ??? Ví dụ như giày Vic, giày Yonex, Vợt Vic các bác xài cũng là do những người Tàu làm cả đấy, Đài Loan hay Tàu thì cũng cùng 1 dân tộc, 1 ngôn ngữ cả.
    Có đôi lời như vậy, mong các bác chém nhẹ tay!
     
  12. tieuyeu0292

    tieuyeu0292 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Bài viết:
    1,193
    Bác nói chuẩn không cần chỉnh nhưng có một thứ nếu e biết xuất xứ của nó là CN thì chắc chắn e sẽ không dùng . Đó là thực phẩm và các thứ có thể cho cho vào mồm được :))
     
  13. Bluebloa

    Bluebloa Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    1,224
    em thì nghĩ đơn giản thôi, tảy chay tàu đơn giản nhất là không dùng hàng tàu, nói chính xác hơn thì cố gắng ko dùng hàng tàu trong điều kiện có thể, cụ thể em có mấy ý như sau:

    1. Đối với hàng tàu sản xuất và hãng cũng có xuất xứ là tàu luôn thì tuyệt đối ko bao h dùng: ví dụ như đồ của lining, kason ( vì có nhiều hãng khác thay thế như yonex - hàng Nhật sản xuất ở Nhật chẳng hạn)

    2. Đối với các hàng hóa có xuất xứ từ Tàu, do các hãng nước ngoài đặt nhà máy huy động nhân công tàu sản xuất thì em cố gắng ko chọn nếu có thể (ví dụ như em mua giày mizuno sản xuất ở VN chứ ko mua giày Asics sản xuất ở TQ), còn như cái IP thì nó lắp đặt tại tàu nên em vẫn mua bình thường vì toàn bộ linh kiện của nó ko do tàu sản xuất, chỉ có mỗi lắp ráp nên cái này em ko coi là tàu làm ra, nó chỉ đi làm thuê nên okie.

    3. Nói chung là các đồ khác như đồ điện tử, đồ dùng gia đình thì em hay chọn các sản phẩm có xuất xứ hay lắp ráp tại VN hay Thái, malai, indo cũng có quá nhiều lựa chọn sao phải dùng hàng Tàu, có thể nó đắt hơn nhưng so sánh về độ bền, độ an toàn thì tổng thể vẫn ăn đứt hàng tàu khựa. Quần áo thì em cũng toàn mua đồ made in VN cho nó lành
    4. Về thực phẩm thì em ko dám sờ đến ạ, bọn tàu đầu độc giết cả dân nó thì VN nó coi ra cái gì??

    5.Túm lại là tất cả các sản phẩm liên quan đến cuộc sống hiện tại như phương tiện đi lại, đồ điện tử, đồ dùng gia đình,quần áo, thực phẩm .... thì ta vẫn có rất nhiều lựa chọn đâu phải dùng hết hàng tàu đâu, chỉ cần tìm tòi sục sạo chút là vẫn có hàng ngon bổ rẻ mà china free các bác ạ :))
     
  14. Tu_Snake

    Tu_Snake Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    4,690
    Em cũng cố hết sức tránh cái made in China rồi nhưng mà vẫn fai dính đến nó anh ạ :)) cơ bản là anh cũng có kinh tế tốt trong xã hội nữa nên mới có nhiều lựa chọn :) nhưng kiểu j thì kiểu nếu check toàn bộ vật dụng trong nhà thì vẫn còn rất rất nhiều thứ do Tàu lắm anh ah, vì cơ bản hàng VN mình chưa đủ sức cạnh tranh vs nó ở nhiều mặt hàng lắm. Nói gần nhất là anh em diễn đàn mình vẫn còn cực nhiều người làm sao có điều kiện mua những cái áo Yonex, Adidas, Nike chính hãng :) rồi linh kiện máy tính thì anh chắc cũng rõ rồi, nếu ko phải đại gia thì liệu có hàng nào khác ngoài hàng Tàu đâu anh :) Em thì em cũng rất ghét China nhưng thiếu nó thì rất nhiều nước trên TG sẽ khủng hoảng kinh tế ngay, và VN chịu ảnh hưởng ko nhỏ đâu :) Còn về vấn đề đạo đức thì đúng là bên Tàu nó đểu với đủ các loại hàng đểu về thực phẩm gây bệnh nhưng nước nào cũng tốt và xấu anh ạ, VN mình thì cũng ko tốt đẹp hơn nó là bao với những chuyện: mỡ lợn thối, dầu bẩn, ớt bẩn, mực chế biến từ cao su...:)) Em thì quan điểm của em là " GHÉT NHỮNG CÁI ĐỂU" chứ ko nhắm đích xác Tàu hay nước nào cả :) cái nào dở của Tàu ta tránh ko dùng nhưng cái nào hay thì ta dùng.
    PS: Nếu xét vui về nguồn gốc thì có lẽ rất nhiều anh em mình ở đây đều là người Tàu :)) Tàu đô hộ và đồng hóa văn hóa mình hàng nghìn năm và có đưa dân cư sang đây sống xen lẫn để đồng hóa, vậy trong 1000 năm đó, chả lẽ chỉ người Việt sinh con vs người Việt??? CÒn cá nhân em có họ TRẦN nhưng theo em tìm hiểu thì họ TRẦN vốn không phải ở VN mà là ở Phúc Kiến- TQ di cư sang và sống ở VN ;)). Thôi, lại lan man rồi, a thông cảm bệnh nghề nghiệp. Ra tết anh đi đánh lại ngay hay fai 1 time, thứ 2 anh trốn đc thì ra sân CG nhé :D
     
  15. Bluebloa

    Bluebloa Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    1,224
    ơ hóa ra nhiều thứ cần phải trà đá chém gió quá nhể
    okie hẹn Tú sau tết giao lưu chém gió chém cầu nhé :d
     
  16. songoku77

    songoku77 Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Bài viết:
    7,590
    Bác Bloa ra tết gặp Tú rắn nhớ ới em 1 câu nhé,em là em ghét nhất hàng tàu y như bác,nhưng Tú rắn thì khác một chút là ghét hàng đểu( đa phần là hàng tàu),nhưng như thế mới hay,gặp nhau mới chém ra gió chứ bác nhỉ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/1/12
  17. namdatrong

    namdatrong Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    25/5/11
    Bài viết:
    1,293
    Ơ, mấy bác này tranh luận trên diễn đàn xong rồi lại kéo nhau ra sân cầu lông giao lưu à, cái vụ này hấp dẫn nha mấy bác :dance30:.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này