Khắc phục mỏi và co cứng cơ

Thảo luận trong 'Những bài thuốc hay' bắt đầu bởi lengocanh, 26/3/10.

  1. lengocanh

    lengocanh Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Bài viết:
    110
    Khởi động trước khi tập (làm nóng)

    + Vận động toàn thân nhẹ nhàng trong 5 - 10 phút để tim tăng dần lượng máu đến cơ quan vận động, giúp làm ấm và mềm cơ trước khi kéo giãn, dịch khớp tăng lên làm giảm ma sát, xung thần kinh dẫn truyền hiệu quả hơn làm tăng phản xạ. Bạn có thể chạy chậm, đạp xe tại chỗ, nhảy dây… cho đến khi ra mồ hôi là đủ.
    + Kéo giãn các gân cơ trong vòng 10 - 15 phút giúp làm mềm các gân cơ và dây chằng, tăng biên độ hoạt động của khớp. Bạn cần kéo giãn các nhóm cơ chính: cổ, lưng, hông… Tùy đặc thù của mỗi môn thể thao, bạn cần tập trung kéo giãn các nhóm cơ thường sử dụng và chịu lực, nhưng nên kéo giãn từ từ, không được gây đau.

    - Tập dượt các động tác thường dùng trong môn thể thao mình chọn trong 10 phút, mục đích làm tăng sự phối hợp nhịp nhàng của cơ thể, làm giảm nguy cơ chấn thương… Bạn có thể chạy tốc độ từng đoạn ngắn hay chạy qua lại giữa hai vị trí.

    - Chú ý: Sau khi tập luyện, bạn cần phải kéo giãn và thả lỏng (làm nguội) để cơ thể hồi phục.

    + Làm nguội trong 5 phút: Giống như làm nóng bằng cách chạy chậm, đi bộ, đạp xe tại chỗ từ từ.

    + Kéo giãn bằng cách làm ngắn gọn những động tác trong giai đoạn kéo giãn giúp cơ bắp giữ được độ dẻo, không bị cứng quá nhanh.

    (Sưu tầm)
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này