Hỏi về cách di chuyển nhanh

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi sangtruong, 22/8/13.

  1. sangtruong

    sangtruong Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Bài viết:
    33
    Em di chuyển khá chậm nên thường mất sức và không đón cầu tốt .Mong các anh chị tư vấn giúp em tập luyện thế nào để nhanh hơn
     
  2. huytb07t1

    huytb07t1 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Bài viết:
    24
    Mình cũng di chuyển khá chậm, ngoài ra còn đập cầu kém nữa, vào hóng nhờ các bác tư vấn luôn ạ.
     
  3. lizinn2

    lizinn2 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Bài viết:
    85
  4. quyetyonex

    quyetyonex Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    9/8/13
    Bài viết:
    208
    Đúng đó bác . Tập di chuyển mệt lắm đó , Phải kiên trì . Không lên được trong vòng 1 2 ngày đâu . Nhưng nếu chăm chỉ thì 1 tuần sẽ thấy khác nhiều
     
  5. anhhadeptrai

    anhhadeptrai VĐV năng khiếu<br><font color=green>Trọng T

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Bài viết:
    82
    Theo mình thì cần chân dài :) + Phán đoán hướng cầu sớm + ăn hành nhiều tý là OK :D
     
  6. dongocanh291

    dongocanh291 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    8/6/10
    Bài viết:
    98
    Cố gắng tập bước di chuyển chuẩn. Tập di chuyển không cầu nhiều, nhanh, liên tục (mình từng có gần 2 tháng, chả đc động vào cầu, toàn tập di chuyển với mấy động tác dẻo :12:).
     
  7. Apollo17

    Apollo17 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    12/8/13
    Bài viết:
    2,203
    Đầu tiên em nghĩ bác cứ chạy bền đã, ngày giã tầm 2 3km rồi quay về tập di chuyển nhẹ trong sân. Em toàn chạy bền là chính, muốn nhanh thì phải chạy mà :)) Cái tập trong sân thì ngon ơ nếu bác đã chạy bền tốt
     
  8. fỉeyeagle

    fỉeyeagle Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    22/8/13
    Bài viết:
    18
    E sức bền yếu lắm nhưng mà tự tập di chuyển cho đỡ tốn sức nên thấy đỡ mệt hơn trước nhiều (cũng fải sau nửa năm mới thấy tiến bộ) . H đã bắt đầu bước nhanh với nhẹ chứ không chạy hùng hục nữa, vừa mệt vừa mất thăng bằng. H e tập thói quen dùng split step như trong tennis sau mỗi lần chạm cầu cũng giúp di chuyển ổn định hơn với phản xạ nhanh hơn nữa.
     
    friend256 thích bài này.
  9. linhdanc2

    linhdanc2 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    15/5/13
    Bài viết:
    38
    chân dài tới nách là nhanh thôi ạ
     
  10. ktsnnkhanh

    ktsnnkhanh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    51
    Mình mới tập chơi cầu lông, nhưng theo mình, ở môn nào cũng thế, di chuyển cực kì quan trọng, nó giúp bạn đơn giản hoá nhiều thứ!
     
  11. shandong

    shandong Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Bài viết:
    335
    Chạy bền khoảng 2-3 tuần cự ly 2-4km mỗi ngày tùy thể lực sau đó vào sân tập thể lực chuyên biệt gồm di chuyển, sức bật, sức rướn,độ dẻo
    1 tháng sau bạn sẽ thấy khác rất nhiều. Đa số chơi cầu lông bây giờ ngại tập cơ bản vào là xung trận luôn đánh lâu ko thấy tiến bộ dễ nản lắm
    chúc bạn sức khỏe :)
     
  12. li dan

    li dan Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    22/1/11
    Bài viết:
    780
    cái này cứ có thể lực là ok hết đa.trước hết tập thể lực cứ chạy nước rút 100m 1 lần chạy,chạy tập khoảng 10 lần 1 buổi tập và chạy bền thêm khoảng 5km nữa thôi...khi có thể lực tốt sẽ tự di chuyển nhanh trong sân thôi ạ.e tập thể lực toàn thế.ngoài ra tập cả phản xạ nữa.phản xạ nhanh sẽ giúp mình phán đoán đưa ra quyết định nhanh nhẹn trong trận đấu.
     
  13. luudong

    luudong Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    24/8/13
    Bài viết:
    37
    E mới chơi cầu lông. Cũng gặp trường hợp như bác. May quá có các bác chỉ dẫn
     
  14. cuonglc

    cuonglc Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    10/5/12
    Bài viết:
    15
    mình thấy cứ chịu khó tập chạy đoạn ngắn và tập thể lực nhiều vào. Cá nhân mình thì chơi thêm môn đá bóng vừa tăng thể lực mà lại chạy nhanh. Đi đá bóng về hôm sau ra sân cầu cảm thấy khoẻ hơn hẳn.
     
  15. ThachNguyen

    ThachNguyen Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    3/8/13
    Bài viết:
    996
    Các bác tập đứng trong sân 1 mình (đến sớm hơn 1/2 tiếng so với quy định) lúc đó k có ai. Bác căn cho e điểm giao nhau giữa 2 đường chéo của sân và đứng vào đúng vị trí đó. Lúc đó là đứng giữa sân rồi ( cách chữ T khoảng 30~40cm) sau đó các bác tập di chuyển lùi 2,3 bước (tùy chân dài hay ngắn) về 2 góc cuối sân, sau đó di chuyển lên về đúng điểm ban đầu. Sau đó bác giữ 1 nhịp và di chuyển lên lưới 1,2 bước tùy chân dài tới đâu :)). Sau đó lại lùi về vị trí giữa sân. Nhớ bước dài nhé. Các bác tập muỗi buổi ít nhất nửa tiếng thì sau 1 tuần là có thể di chuyển nhanh hơn r.
     
  16. Manhtungf

    Manhtungf Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Bài viết:
    15
    Cứ nhìn cầu nhón gót là dc bác :D
     
  17. Manhtungf

    Manhtungf Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Bài viết:
    15
    ứ nhìn cầu nhón gót là dc bác

    Hãy cùng Manhtungf xây dựng TGCL nhé!
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này