[Cầu lông] Hỏi những động tác tạ không tốt cho cầu lông.

Thảo luận trong 'Y học thường thức/ Y học thể thao' bắt đầu bởi tunguyen6886, 27/4/14.

  1. tunguyen6886

    tunguyen6886 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    208
    Hi all

    Em cũng chơi cầu 1 thời gian và nhìn chung vẫn là lấy sức khỏe là chú yếu. Gần đây em đang chơi cầu theo lịch tuần 2 buổi (t4 t6) Chủ nhật em thường tập tạ và chạy bộ (Hồi trước tuần 3 buổi cầu lông). Chủ Nhật em chạy bộ 1 chút để có thể lức rồi dùng tạ xoay tay và có dùng thêm các động tác cho cơ ngực. Nhưng sau 1 thời gian em tập thêm tạ thấy đập cầu cứ yếu đi. Em mới được 1 vài người nói tập cơ vai ko tốt cho cầu lông, không biết như vậy có thật không. Hiện có cách nào để tập thêm tạ cho ngực to ra 1 tí mà vẫn chơi cầu lông tốt không ?

    Thank các bro
     
  2. MrSARS

    MrSARS Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Bài viết:
    110
    Lin Dan vẫn tập tạ để bổ trợ cho cầu lông đấy thôi :)
     
  3. boppro123

    boppro123 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Bài viết:
    188
    Tập tạ là để bổ trợ mà bác, không lo đâu! Nếu bác tập tạ vai thì nên tập phần cơ delta nhé :))
    Tập ngực thì bác cứ tập như bình thường thôi chứ ít ảnh hưởng đến cầu lông, các phần chính để bổ trợ chó cầu lông là phần bắp chân, đùi,mông,eo,lưng,...
     
  4. kiemma

    kiemma Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    24/5/11
    Bài viết:
    1,990
    Thông thường sau thời gian tập tạ tầm 2 tuần đến 1 tháng thì đánh hụt cầu hoài luôn. Do ta ra tay trước hoặc sau cầu. Nhưng sau đó từ từ sẽ bt trở lại bác à.

    Với lại bác tập tạ để bổ trợ cầu lông thì chỉ nên tập tạ tạy <=2kg thui, chân <=3kg thui. Chứ bác đừng theo mấy vđv thể hình nâng cao số kg nhen. Lúc đó e tập mãi mà cứ 2kg mấy a trong clb thể hình cứ cười giễu e hoài đấy thui, e cũng cười lại, và nói vâng thể trạng e kém nên nâng lên tập hok nổi. Vài dòng chia sẻ cùng bác mong bác sớm thành cao thủ
     
  5. yeuemthu

    yeuemthu Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    564
    chắc là do bác yếu đi chứ k phải do tạ đâu ạ. Với cả em nghĩ 1 tuần bác chỉ tập có 1 buổi vào CN, bao gồm cả chạy bộ để lấy thể lực vào tập tạ thì em nghĩ là tập tạ ko có tác dụng gì cho cơ thể bác đâu. Cường độ tập 1b/ tuần với cả chạy + tay + ngực là quá ít nên nó sẽ k có ích. Có khi nào lại bị đau cơ do tập ngắt quãng như thế nên smash yếu đi ko ạ? :D
     
  6. ichiru1511

    ichiru1511 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    1,793
    Có những động tác tạ tốt cho cầu lông, có những động tác thì không. Thường những người tập Gym với nhiều động tác nặng để có ngực và tay to sẽ ko tốt cho cầu lông. Bác cứ nhìn thể hình các VĐV cầu lông thì biết thôi.
     
  7. ichiru1511

    ichiru1511 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    1,793
    em có video các bài tập tạ bổ trợ cho cầu lông này, anh thích thì nịnh em gì em share cho :p
     
  8. dienmaykimson9999

    dienmaykimson9999 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    24/4/13
    Bài viết:
    77
    Nhân đây em xin hỏi các bác: Thông thường khi tập cú Smash thì nên tập động tác tạ nào là hiệu quả nhất ạ? E mới chơi và bắt đầu tập động tác Smash. Mong các bác chỉ giáo!
     
  9. yeuemthu

    yeuemthu Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    564
    chân, vai, lưng, ngực, tay tất cả đều bổ trợ cho smash tốt :))
     
  10. kid2111

    kid2111 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Bài viết:
    192
    tập chủ yếu chân và tay thôi :)
     
  11. tunguyen6886

    tunguyen6886 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    208
    Tập tạ thì chắc chắn là tốt rồi, Vẫn thấy Tiến Minh đi tập tạ mà. Em cũng mới đổi xuống dùng các cục tạ chỉ 1,5 kg và 3kg, tăng số lượng không tăng số kg. Đang thấy tốc độ đập bị châm đi, hi vọng sớm có thay đổi.
    Nếu ai biết động tác nào không tốt cho câu lông thì chia sẻ nhé, em gạch tên nó luôn ^^
     
  12. kiemma

    kiemma Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    24/5/11
    Bài viết:
    1,990
    Ặc, thế e mún nịnh e gì, có gì thì share cho a tập bổ trợ cho mau đánh lên tay ^^
     
  13. ichiru1511

    ichiru1511 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    1,793
  14. gau375

    gau375 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Bài viết:
    98
    Trước đây e có tập, hầu hết tất cả các bài tập ở các cơ và chỉ ko tập cơ ngực thôi....:D
     
  15. olala1010

    olala1010 Trọng tài chuyên nghiệp

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    4,057
    Những động tác làm vai to và cứng theo em là không tốt cho môn cầu lông. gần nhà em có thằng đam mê cầu lông lắm, xong nó đi tập thể hình nữa, chỉ 2 tháng thôi mà người nó to lên thấy rõ, nhưng có điều nó cũng bảo cứng hết cả vai nên đánh cầu xuống phong độ rất nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/4/14
  16. tunguyen6886

    tunguyen6886 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    208
    Động tác cho vai như vậy là có món xà đơn của mình đây ! Chắc thỉnh thoảng ra treo người trên xà cho thẳng lưng thôi vậy @@
     
  17. yonexvoltric

    yonexvoltric Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    2/11/13
    Bài viết:
    108
    tập tạ bổ trợ cổ tay rất tốt đó bác :)
     
  18. xicalo

    xicalo Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    123
  19. Sân Nhà

    Sân Nhà Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    139
    Xà đơn phản tác dụng 100% đối với cầu lông. Còn xà kép có tác dụng 100% với cầu lông. Tất cả các động tác của xà kép đều bổ trợ cho cầu lông. Tất nhiên đó là phần bổ trợ cho tay thôi.
     
  20. Sân Nhà

    Sân Nhà Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Bài viết:
    139
    Bác hiểu nhầm ý rồi. Người ta dùng tạ để tập bổ sung thể lực cho môn cầu lông, chứ không phải lấy môn thể hình(gym.) để bổ xung cho môn cầu lông. Mà bài báo bác đưa ra sai bét tè lè nhè. Giờ 1 em gái manh mai yếu đuối tát em phát, và 1 thanh niên khỏe mạnh có tập tạ cũng tát em một cái. 2 cái tát đó đều có thời gian chạm vào mặt em như nhau. Nhưng cái tát của em gái, làm em thích :D. Còn cái tát của thanh niên tập tạ, chắc chắn làm em gãy răng :)).
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này