[Chia sẻ] đeo chì tập chạy bộ và bật tại chỗ

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi tungbind93, 11/4/12.

  1. tungbind93

    tungbind93 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Bài viết:
    480
    :biggrin: chả là em muốn tăng khả năng về sức bền + sức bật của chân vì dạo này yếu đuối quá,nhanh chùn gối ^^~ em muốn hỏi các bác là đeo chì tầm bao nhiêu kg là đủ ạ? :)
     
  2. teenthetha0

    teenthetha0 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    12/1/12
    Bài viết:
    978
    không phải đeo j đâu bác ạ
    bác cứ nhảy dây đi tầm 200 dôi liên tục thì ok ngay ý mà
     
  3. ducthanh1809

    ducthanh1809 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    159
    200 cái;)) mềm quá lên 500 luôn bác=)) mua chì chi cho phí tiền:))
     
  4. tungbind93

    tungbind93 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Bài viết:
    480
    thế ạ :D tại trước em cũng từng đeo chì,thấy nhanh nhẹn lắm,còn nhảy dây thì e đạt đến độ *thần thánh* r` :">
     
  5. official

    official Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    1,078
    Để tăng sức bền thì bạn chạy bền, mỗi hôm làm tour 1,5-2km.
    CÒn để tăng sức bật thì nhảy dây là chuẩn rồi. Vừa tăng sức bật, luyện cảm giác tiếp đất khi smash, luyện luôn cả lực cánh tay.

    Còn việc đeo chì thì ko liên quan gì đến 2 cái này cả.
    Mà đeo chì là luyện bộ pháp.
    Khi đeo chì tuyệt đối không chạy hay nhảy. Mà chỉ đi bộ, kết hợp đi bộ zích zắc.
    Mỗi ngày đeo khoảng 45p- 1 tiếng. Luyện cái này khi chơi cầu ít bị lật chân hơn.
    À quên :). Đeo mỗi bên 2-3kg tùy mỗi người.
     
  6. official

    official Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    1,078
    Các bác ở trên tư vấn chuẩn rồi. Nhưng thấy tungbin93 có vẻ vẫn cố chấp định đeo chì chạy nhẩy. Nên phải vào chém gió vào câu, không lại bảo thấy có người sắp đi viện mà lại không ngăn cản :))
     
  7. tungbind93

    tungbind93 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Bài viết:
    480
    hý hý em chỉ tham khảo và đưa ra ý kiến chủ quan thôi mà :"> tại tg gấp quá nên muốn tập nặng nặng 1 tí xong giảm dần cường độ :D thôi em bật cát vậy :">
     
  8. Tu_Snake

    Tu_Snake Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    4,690
    Anh đã góp ý với chú ở yahoo mà vẫn ko nghe ah :D trc a tập võ thày giáo cũng cấm đeo chì tự ý luyện đá khi chưa hỏi thày đấy vì thày bảo bị trùn chân hay gối j đó và cực dễ chấn thương đấý, gần giống với bác offical bảo ý :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/12
  9. Tu_Snake

    Tu_Snake Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    4,690
    Tiện topic của chú Tùng, em xin hỏi bác offical về nguyên tắc hít thở khi chạy bền và muốn tăng thể lực + sức bền thì chạy bền có phải phương pháp tốt nhất? Thanks bác trước, em chờ tư vấn của bác :D
     
  10. official

    official Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    1,078
    Bác nói chuẩn rồi, còn thắc mắc gì nữa hả bác.

    Hít thở thì em thấy yoga thời tiền sơ khai bảo là hít vào bằng mũi thở ra bằng miệng.

    Hự với cao thủ Tú mà mình cũng chém gió, mình công nhận mình liều thật :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/12
  11. official

    official Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    1,078
    Em thêm 1 chút nữa, cho bõ công chém :)

    Muốn tăng thể lực(thường được hiểu là ngoại lực) thì bác tập tạ, tập xà, chống đẩy....
    Còn muốn tăng sức bền(thường được hiểu là nội lực) thì như bác nói đó, chạy bền là tốt nhất( chạy bền rất tốt cho nội tạng và xương khớp)

    Đây là em chỉ chém về môn cầu lông thôi bác nhé. Còn võ vẽ, bóng đá, bóng bàn.......thì em chịu không biết chém. :)
     
  12. tungbind93

    tungbind93 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Bài viết:
    480
    thì em lập topic này trc khi hỏi anh mà :)) bh em chỉ chạy bền vs bật cát thôi :D
    hít thở sao cho mọi hoàn cảnh đều giữ đc nhịp khá là khó,nhưng mà khi hoàn thiện r` thì sức bền tăng lên đáng kể đấy ạ :D
    em nghĩ thể lực vs sức bền là 1 chứ @@ cá nhân em chia làm 2 loại:lực bộc phát và sức bền.
    lực bộc phát thì tập tạ,chống đẩy,weitei vs vợt tập ;)),nhảy dây,bật cóc,gập cơ bụng...
    sức bền thì chạy bền,chạy 6 góc nhặt cầu,...
     
  13. baongoc11987

    baongoc11987 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    115
    gió bão ác k0..................... :))
     
  14. baongoc11987

    baongoc11987 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    115
    nếu hiểu k0 nhầm ý bác này thì 200 đôi liên tục là cả vấn đề đấy, mấy ai làm đc :))
     
  15. nguyentp

    nguyentp Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Bài viết:
    35
    Đeo chì , nghe nói ko tốt cho cơ khớp
     
  16. hoangminhdiep

    hoangminhdiep Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Bài viết:
    361
    hic... lại nhảy dây à???
    E tập mãi mà ko nhảy dây được, chậm thì không sao, nhanh thêm 1 tí là mắc chân ngay
    xem bọn nó nhảy tay quay dây tít mù mà tay mình ko quay đc... chán ..hic
     
  17. daothehien

    daothehien Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    26/5/11
    Bài viết:
    34
    Đeo chì leo cầu thang ==!.em nghe nói nhảy dây nhiều dễ bị trĩ ;))
     
  18. jindoclub

    jindoclub Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    3/5/12
    Bài viết:
    22
    đúng là muốn nhanh thi phải tap chạy va nhảy dây rùi/ nhưng mà thời tiết này mệt lam các bạc ạ
     
  19. jindoclub

    jindoclub Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    3/5/12
    Bài viết:
    22
    có bác nào biết cách khắc phục đau vai do đánh quá tải ko?
     
  20. jindoclub

    jindoclub Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    3/5/12
    Bài viết:
    22
    bác cứ tập chạy va nhảy dây là được tăng khối lượng tập hàng ngày là có kết quả mà
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này