[Cầu lông] Cho em hỏi về việc tập thể lực!

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi huyandhang, 12/8/12.

  1. huyandhang

    huyandhang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    95
    Chào các cao thủ. Em chơi cầu lông cũng được một thời gian rồi. Nói chúng trình độ ở mức bình bình.
    Vấn đề là thể lực của em không được tốt lắm, nhanh xuống sức.
    Rất mong các bác tư vấn cho em cách tập luyện để tăng thể lực, sức bật.
    PS: Em bật nhẩy được vài cái là rất mệt và hay bị đau cơ bụng các bác ạ :(
     
  2. thanhcao

    thanhcao Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Bài viết:
    412
    em thấy có nhiều topic nói về các bài tập cùng với môn cầu lông rồi đấy ah. Như chạy bộ, hít đất, nhảy dây. bác tham khỏa thêm nhé
     
  3. Kid1711

    Kid1711 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    250
    Cách tập thì dễ nhưng chỉ không biết bạn có tập nổi không thôi :)). Mình thấy sức của bác còn yếu cứ tập nhảy dây, bật cóc, chạy bền, bật nhảy nhiều vô thì sức bật sẽ cải thiện thôi. Bạn tham khảo những bài tập trên mạng và 4rum đầy ra đấy.
     
  4. thegioivemaybay

    thegioivemaybay Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    139
    Bác cứ tập đánh đơn nhiều vào. sẽ lên cả thể lực và khả năng di chuyển đấy :). chúc bác thành công!
     
  5. olala1010

    olala1010 Trọng tài chuyên nghiệp

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    4,057
    thể lực thì có vô vàn cách tập bác ạ, sáng ra bác chạy bộ cũng là cách tập tập thể lực rồi. Tăng sự dẻo dai cho bản thân thì không thể 1 sớm 1 chiều được, mua cái dây về nhà tập nhảy dây hoặc máy tập chạy về để chạy bộ ^^ (máy chạy bây giờ chỉ đắt bằng nửa chiếc NS 9900 thôi)
     
  6. ga4ever

    ga4ever Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    29/10/11
    Bài viết:
    57
    Hì hì, thể lực muốn lên thì mỗi ngày cố gắng một chút, cảm thấy mệt rồi cố thêm tí rồi hẳng dừng . Miễn là đừng tắt thở :D

    Ra sân tranh thủ lúc sân trống vào tập chạy 4 góc cơ bản, lên xuống đều vào , vừa luyện được bộ pháp di chuyển vừa lên thể lực :D
     
  7. huyandhang

    huyandhang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    95
    Em cảm ơn tất cả các bác vì những chia sẻ trên.
    Em tìm hiểu thì nhiều tài liệu, rồi các bác sỹ cũng nói là không nên tập chạy vào buổi sáng, như thế rất không tốt cho sức khỏe. Nên tập vào buổi chiều.
    Mà chiều thì mình lại đi đánh cầu.
    Vậy theo các bác thì mình giải quyết thế nào?
     
  8. SkY BluE

    SkY BluE Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    31
    Việc tập chạy vào buổi sáng không tốt cho sức khỏe thì mình chưa nghe bao giờ cả.. giờ bạn nói mình mới nghe đấy.. Nếu bạn muốn tập thể lực để đánh cầu tốt hơn mà không tập thể dục buổi sáng mình nghĩ bạn nên đánh cầu cách ngày (chẳng hạn hnay đánh mai nghỉ rùi ngày kia đánh típ) thời gian nghỉ như thế thứ nhất là để hồi phục cơ, thứ hai là bạn có thể tập thể lực vào những buổi chiều cách ngày như thế.. (những ngày đi đánh cầu thì nên ráng một chút tập cho mệt rùi hãy ra về nhé)
     
  9. huyandhang

    huyandhang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    95
    Cảm ơn bác nhiều nhé! Một ý kiến rất hay.
     
  10. Tu_Snake

    Tu_Snake Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    4,690
    Đang định cm thì có bác cm, phương pháp của bác rất giống em :D
     
  11. prosport

    prosport Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Bài viết:
    2,123
    Ngày xưa tập cầu lông có mấy bài tập thể lực cơ bản như sau:
    - Khởi động thì chọn 1 cái ghế đá hay 1 bậc cao cao, 1 chân đặt lên đó rồi bật nhảy đổi chân liên tục khoảng mấy trăm cái, hơi mệt thì nghỉ!
    - Di chuyển ngang sân liên tục, nhặt cầu bên này bỏ bên kia, làm liên tục trong 2 phút xong nghỉ rồi lại làm tiếp.
    - Di chuyển lên xuống trái phải làm động tác đỡ cầu phía trước và phông cầu phía sau, liên tục đến lúc ko thở đc nữa.
    - Bật ếch (bật 2 chân, tay chắp sau gáy) vòng quanh sân.
    - Phông cầu lao hết sân liên tục đến lúc hết sức.
    Cứ tập như thế tầm 1 tháng thôi là thể lực thay đổi nhiều lắm rồi!
     
  12. mrchoi

    mrchoi Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Bài viết:
    207
    tập vào buổi sáng quá sớm thì không tốt cho sức khỏe là đúng vì khi đó cơ thể mình chưa tỉnh hoàn toàn, còn tập muôn hơn khi đa tỉnh táo hoàn toàn thi rất tốt. mình cũng đang áp dụng cách tập của bạn là tập 1 buổi nghi 1 để tập thể lực chạy quanh hồ nếu không bận gì.
     
  13. Peppies

    Peppies Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    10/5/12
    Bài viết:
    565
    Bài tập này thì chuẩn rồi. Ráng hít thở + di chuyển đều, bất hết sức thì thể lực sẽ lên nhanh lắm. Nhưng nhớ là sức tới đâu thì tập hơn 1 tí và phải đặt mục tiêu tập rõ ràng. Ví dụ: Chạy 4 góc cơ bản 3 set, 1 set 50 lần thì phải hoàn thành cho đủ. Chạy xong 1 set thì đi bộ vài vòng lấy hơi rồi chạy tiếp cho ng` nóng chứ đừng ngồi nghỉ ngay mà cứng cơ, khi chạy lại sẽ mệt lắm. Ngoài ra có thể kết hợp chạy bền. Góp ý tí thôi hihi
     
  14. Peppies

    Peppies Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    10/5/12
    Bài viết:
    565
    45kg tập nhiều chắc mau hỏng lắm :">
     
  15. satmoclong

    satmoclong P.Tổng Trọng Tài

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    19,551
    Quan trọng nhất để có thể nâng cao dần THỂ LỰC là bỏ dần đến loại bỏ hẳn THỂ DỤC hàng đêm :))
     
  16. NaLi1997

    NaLi1997 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Bài viết:
    123
    Anh phai gap bung nhieu vao buoi sang , sau do tap ta tay va chay bo 3km 1ngay !
     
  17. Khoai Tây

    Khoai Tây Chủ tịch CLB

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Bài viết:
    18,264
    chiều nay em có qua HB ko :)
     
  18. NaLi1997

    NaLi1997 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Bài viết:
    123
    chắc là không được anh ạ dạo này em bận quá ! À mà clb anh thứ sáu có tập không ?
     
  19. huyandhang

    huyandhang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    95
    Đợt này em bận quá không nên đây được.
    Em đã nhận được rất nhiều câu trả lời, góp ý hay của các bác. Thực sự cảm ơn mọi người rất nhiều và mong có dịp được giao lưu cùng tất cả các bác.
    PS: Cứ môn nào dùng đến vợt là em đều thích mới ảo chứ =))
     
  20. HienVien

    HienVien Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Bài viết:
    482
    Bạn làm tất cả những cái này liên tục á?Thế này thic chỉ VĐV mới cường độ cao thế thôi...Mình cũng khá khỏe nhưng di chuyển ngang đặt cầu sang 2 bên sân chỉ được có 10 quả là phải nghỉ thở rồi hic hic...
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này