[Trao Giải] Các tập sau khi chấn thương lật cổ chân

Thảo luận trong 'Y học thường thức/ Y học thể thao' bắt đầu bởi lekhanhthien, 28/6/14.

  1. lekhanhthien

    lekhanhthien Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Bài viết:
    410
    Em bị lật cổ chân, mới lành được mấy hôm, hết sưng và hết đau, nhưng cảm giác chân rất yếu, bác nào có bài tập hay thì chia sẻ để em tập với nhé, yếu quá rồi
     
  2. kprsr1995

    kprsr1995 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    18/6/11
    Bài viết:
    149
    lật cổ chân sơ mi phải không bạn? Mình từng bị và trong thời gian này luyện tập nhẹ nhàng cho nó bằng cách đứng lên ngồi xuống, chỉ thế thôi, đừng nhảy dây vội.
     
  3. vuthuat

    vuthuat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/13
    Bài viết:
    5
    chịu khó ngâm nước muối với gừng đun nóng là đỡ liền
     
  4. doichanthep2000

    doichanthep2000 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    27/4/14
    Bài viết:
    629
    bác nghỉ ngơi vài hôm cho khỏe rồi chiến tiếp!
    Bác nhanh kiểm tra lại đôi giày và miếng lót bên trong thử còn dùng tốt ko. Hiện nay có nhiều hãng giày nỗi tiếng có đầu tư sản xuất miếng lót chất lượng giúp ngăn ngừa đâu gót chân, lật cổ chân,sưng chân...Bác tham khảo ở đây nhé http://www.lotgiaythethaochauau.com/
    Chúc bác khỏe!
     
  5. dealthislife

    dealthislife Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    765
    Anh Thiện ơi, em đọc trên mạng thì họ bảo là tuy hết sưng và hết đau nhưng mà phần cơ dưới da vẫn bị tổn thương nên phải nghỉ ngơi, không nên tập anh ạ, cố gắng tu luyện tầm 3-4 tuần gì đó là trở lại bình thường ngay, nếu anh bị nặng quá thì có lẽ nên đi bệnh viện khám xem thế nào. Mong anh sớm khỏi
     
  6. queanh108

    queanh108 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/11
    Bài viết:
    32
    Có bài tập nào để nhanh hồi phục k? Mình bị lật cổ chân mà 1 tuần rồi vẫn đau quá :((
     
  7. huyxom

    huyxom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Bài viết:
    7
    E bị lật ngón chân. Oánh tập thì ko sao nhưng đi lại leo cầu thang hay cần lực ngón chân bám chặt thì há mồm :(. Sau 5 tuần mới khỏi. Riêng vụ cổ chân thì còn căng nữa.
     
  8. quynquyn

    quynquyn Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    Bài viết:
    60
    bác mua cai' support cổ chân á, lúc tập đeo vào để cố định. Lâu dài thì đi mấy ông thầy dạy võ ổng nắn lại. Đừng đến bênh viện vì bác sĩ ko làm được gì nếu bác ko bị nứt xương
     
  9. mantrangchu

    mantrangchu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    4/9/14
    Bài viết:
    8
    Mình đã từng bị đau lắm. Hix.Thôi cố lên bạn
     
  10. Crossing

    Crossing Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Bài viết:
    50
    Mua đồ bảo vệ cổ chân đi bạn, sau khi tập xong thì về nhà chườm đá cỡ 15' (chịu khó chút, lần đầu khó chịu nhưng sau sẽ quen). Tập mấy động tác vật lý trị liệu đơn giản (google phần này bác nhé :3) phối hợp nắn, bóp dầu đều đặn sẽ mau khỏi.
    --
    Bác lưu ý là khi té, đừng gượng ép mà ngã sao cho đỡ chấn thương nhất, hôm thứ 7 mình mới bị vặn đầu gối khi phông trái tay cuối sân, khi té thì tự phản xạ mà tránh chấn thương nên đỡ :) (nói chung là hôm đó màu mè, đánh với beginer nên sài tay trái nhưng bộ pháp chân phải) :))
    ---
    Cố lên bác nhé :)
     
  11. nguyenthieutrong

    nguyenthieutrong Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Bài viết:
    38
    Bác đi nắn lại đi ạ. Nắn lại 1 tuần sau là khỏi ngay.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này