[Trao Giải] Các bác khi chơi cầu thì thường uống nước gì ???

Thảo luận trong 'Giao lưu/ Học hỏi/ Ờ thì offline' bắt đầu bởi buinamxd, 11/9/13.

  1. buinamxd

    buinamxd Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Bài viết:
    34
    Em mới tập chơi cầu lông, đánh nhanh mệt và ra nhiều mồ hôi quá.
    Em hay uống nước lavie với trà đá.
    Thấy có mấy bác khuyên nên uống nc khoáng muối hay chanh muối gì đó để tránh mất nước, không biết có tốt ko.
    Các bác thường uống loại nc gì, mua đóng sẵn hay tự pha chế .
    Chân thành cảm ơn.
     
  2. Apollo17

    Apollo17 Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    12/8/13
    Bài viết:
    2,203
    tránh trà đá ra bác, cồn cào ruột gan. em hay làm chai chanh muối + 1 chai nước lọc theo. k nên uống lạnh quá hại dạ dày nhé bác. cứ làm hớp chanh muối xong làm ngụm nước lọc cho bớt ngọt miệng là được :))
     
  3. hoangphonghp

    hoangphonghp Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Bài viết:
    95
    Mua một lọ vitamin tổng hợp về rồi cứ 1/2 viên cho vào chai lavie nhỏ (0,5l) + 1 chai nước lọc " lavie càng tốt" = đủ nước và khoáng chất + vitamin.
    Một buổi khoảng 3 or 4 set đôi thì đủ nếu đánh nhiều ...mang thêm ! Ngon , bổ, rẻ ...
     
  4. buinamxd

    buinamxd Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Bài viết:
    34
    Đang nóng làm ngụm trà đá nó nhanh hạ hỏa bác ah, nhưng có lẽ là không tốt thật, thanks bác.
     
  5. buinamxd

    buinamxd Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Bài viết:
    34
    Lọ vitamin C viên sủi đấy hả bác, e thấy cái đấy nó có đường mà, liệu có ổn ko
     
  6. donkeybap

    donkeybap Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    137
    Em hay uống nước khoáng hoặc khoáng mặn. :) Thỉnh thoảng làm chai nước ngọt ( em thích đồ ngọt mới đau )
     
  7. mhbnvn

    mhbnvn Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    95
  8. duonglm

    duonglm Gãy vợt

    Tham gia ngày:
    9/8/13
    Bài viết:
    131
    Làm chai chanh muối lạnh để ra ngoài mình đánh tầm 1-2 sec ra uống là vừa bác ạ
     
  9. buinamxd

    buinamxd Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Bài viết:
    34
    Chắc Revivie với chanh muối là chuẩn men rồi, thanks các bác, e sẽ thử nghiệm từng loại một xem thế nào.
     
  10. hoangphonghp

    hoangphonghp Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Bài viết:
    95
    Khi mình vận động nhiều cũng cần bù đường chứ ! ai kiêng ngọt hoàn toàn cũng không tốt đâu. Anh dùng như vậy hơn 20 năm nay rồi mà ...yên tâm đi em.
     
  11. ThachNguyen

    ThachNguyen Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    3/8/13
    Bài viết:
    996
    Làm một chai nước muối vắt chanh là ngon bổ rẻ nhất bác ah :)) đảm bảo đủ vitamin, nước và muối. À nhớ cho thêm chút đường nhé \m/
     
  12. antuananhhd

    antuananhhd Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    694
    E thì cứ 1 hôm đánh = 2 mía đá. Ngon, mát, bổ nhưng không rẻ (khoảng 20K cho 2 cốc).
     
  13. kratosthanh

    kratosthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    4
    Trước đấy 1 tháng mình cũng hay dùng Revive (500ml) và nước lọc (1l-1,5l).
    - Revive bổ sung các vitamin cần thiết và bù điện giải cho cơ thể khá tốt, cơ thể đỡ bị mệt mỏi do mất nước.
    Tuy nhiên thì nhược điểm đối với tất cả các loại nước đóng chai kiểu này là có Chất bảo quản, dù ít nhưng mình dùng nhiều thì cũng không tốt cho cơ thể về lâu về dài.
    - Mình tìm hiểu qua google và bài viết Dinh dưỡng và Doping (Cầu lông 247) thì thấy là
    hầu hết các VĐV đều dùng nước cam trong quá trình thi đấu, ít dùng chanh (chắc vì trong chanh nhiều axit :confused:)
    Nhưng mà mua cam về pha thì lại bất tiện vì bận quá mà lười là chính =)))

    - Lại nghiên cứu tìm hiểu và được 1 anh bác sĩ khoa tiết niệu cùng sân tư vấn. Mình đi đến thử nghiệm Oresol và Hydrite ( bù nước, chất điện giải trong tiêu chảy, luyện tập thể thao, vận động quá sức...)
    + Oresol thì vị hơi khó uống mặc dù có thêm hương liệu cam rồi.
    + Hydrite dễ uống hơn Oresol, uống cũng hơi giống Revive nhg tất nhiên là vẫn hơi khó uống 1 chút.
    Cả 2 đều là dạng thuốc nên có thể mua ở các hiệu thuốc với giá không thể rẻ hơn 1k/ 1 viên(gói) Oresol ; 1.5k/ 1 viên Hydrite. Mỗi viên/gói được pha với 200ml nước lọc nguội.
    Nếu uống cả 1l-2l dung dịch cũng khó chịu nên mỗi ngày tập mình dùng 1 chai 400-500ml dung dịch Hydraite và 1.5l nước lọc.
    Mồ hôi vẫn ra đều và nhiều nhưng cảm giác đỡ mệt mỏi hơn và không có cảm giác bị khát như hồi mình chỉ dùng nước lọc.
    Mình thường uống 1 chút dung dịch rồi mới uống nước lọc.
    Nên chú ý : - Nên uống nước trước khi tập luyện 1-2h để nước có tgian chuyển hóa, hấp thụ
    - Trong khi tập thì nên uống nước mát khoảng 15 độ để dễ hấp thụ qua thành dạ dày. Uống lạnh quá lại khổ cái họng :)
    - Trong khi tập luyện thì nên uống nước đều đặn 100-150ml mỗi 20 phút tùy theo lượng mồ hôi toát ra.
    - Cố gắng uống hết đừng để lãng phí nước các bác nhé :second:
     
  14. xuanhai107

    xuanhai107 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Bài viết:
    73
    :37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37::37:
     
  15. trungtroll

    trungtroll Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/13
    Bài viết:
    137
    Em hay dùng thực phẩm chức năng của Herbalife, dùng trà thảo mộc của bọn này thấy tỉnh táo hơn rất nhiều, hôm nào ko uống cái này thì mua chanh muối trên sân hehe
     
  16. nguyentruong

    nguyentruong Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/8/13
    Bài viết:
    88
    Oresol và Hydrite là chuẩn rồi bạn à. nhưng bạn nên chú ý là pha đúng tỷ lệ được ghi trên bao bì thì mới cho hiệu quả tối đa nhé. ngoài ra nếu lười pha thì bạn dùng nước muối sinh lý cũng ok lắm, dễ uống mà không mất công pha, mà 1 chai nước muối sinh lý giá cũng chỉ bằng 1 chai nước lọc thôi. còn muốn bổ và giẻ nữa thì tự chế nước muối sinh lý bạn nhé. 1l nước + 3 đường, 7 muối (bạn pha tỷ lệ sao cho vừa miệng là được, VD như bạn có thể pha 1l nước + 3 thìa cafe đường + 7 thìa muối, nếu cảm thấy nhạt thì tăng tỷ lệ lên 4 thìa đường + 9 thìa muối......)ngoài ra nữa bạn có thể mua nước khoáng mặn Quang Hanh cũng ok, loại này mình đang dùng, giá trên thì trường là 90k 1 thùng 20 chai 500ml.
     
  17. CLB Cầu Lông MBK

    CLB Cầu Lông MBK Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3/11/13
    Bài viết:
    9
    mình thì thích uống Revive hay Chanh muối
     
  18. get low

    get low Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    13/5/11
    Bài viết:
    116
    Các Bác tham khảo thử. Tuy hơi dài nhưng có thể giúp ích cho nhiều người.


    Trạng thái đủ nước của vận động viên
    Nước chiếm khoảng 50-70% trọng lượng cơ thể. Nó cần thiết cho mọi chức năng của cơ thể. Nó giúp điều hoà thân nhiệt, tham gia quá trình sản xuất năng lượng và xây dựng cơ bắp. Nó mang các chất dinh dưỡng tới các phần của cơ thể trong khi mang các chất thải đi.
    a. Sự mất nước
    Trong suốt trận đấu thân nhiệt của vận động viên sẽ tăng dần lên. Cơ thể duy trì thân nhiệt trung tâm ở mức 37 độ bằng cách đổ mồ hôi. Kết quả là các chất dịch và chất điện phân (các chất khoáng như sodium và potassium) của cơ thể bị mất đi. Nếu không được kiểm tra nó sẽ dẫn tới sự mất nước và cuối cùng là sự sụp đổ của hệ tuần hoàn và sốc nhiệt. Tác động của sụ mất dịch lên cơ thể là như sau:
    Trọng lượng mất qua mồ hôi Tác động sinh lý
    2% Nhìn không kỹ
    4% Khả năng làm việc của cơ giảm
    5% Kiệt sức do nhiệt
    7% Ảo giác
    10% Sốc mất nước
    Một vận động viên bị mất nước 2% sẽ bắt đầu thấy rằng mình nhìn không rõ. Phản ứng sẽ trở nên chậm hơn. Mất nước 3-5% thì chắc chắn sẽ tác động tới khả năng tập trung của vận động viên, mất sự phối hợp động tác, chuột rút, nôn, mệt sớm, kiệt sức. Tuỳ thuộc vào cường độ trận đấu, nhiệt độ và độ ẩm môi trường, một vận động viên có thể mất khoảng 1,5-2 lít nước mỗi giờ.
    b. Các tác động của sự mất nước
    • Cơ thể mất khả năng tự làm mát
    • Giảm thể tích máu nên làm giảm lượng máu chảy tới tim – do đó tác động tới thành tích
    • Làm mất các chất điện phân nên tác động tới khả năng co cơ
    c. Nên uống bao nhiêu nước?
    Một vận động viên nên uống 400-600 ml nước trước khi thi đầu và 150-250 ml mối 15-20 phút thi đấu. Nước này phải lạnh hơn bầu không khí với nồng độ carbonhydrate 6-8% và nồng độ sodium 20 mEq/L. Nước uống nên được thêm mùi vị cho dễ uống. Việc uống nước có chứa glucose trong khi tập luyện sẽ làm tăng độ bền lên 30%.
    Trong thi đấu các vận động viên nên uống nước ngay sau trận đấu cuối. Việc này sẽ giúp phục hồi sớm cũng như tránh sự mệt mỏi thể chất và tinh thần. Các thức uống có cồn và caffeine không nên dùng trước trận đầu vì chúng có tác dụng lợi tiểu và dẫn tới thiếu nước.
    d.Các chất điện phân
    Các chất điện phân phục vụ 3 chức năng chính trong cơ thể:
    • Đa số là các chất khoáng thiết yếu.
    • Chúng kiểm soát nồng độ thẩm thẩu của nước trong cơ thể.
    • Chúng giúp duy trì sự cân bằng kiềm toan cần thiết cho sự hoạt động bình thường của tế bào.
    Mồ hôi bị bốc hơi khỏi da có chứa một số loại chất điện phân. Các thành phần điện phân của mồ hôi rất đa dạng nhưng chủ yếu là: sodium, potassium, calcium, magnesium, chloride, bicarbonate, phosphate và sulphate.
    e.Các thức uống cho thể thao
    Có 3 loại thức uống thể thao mà chúng đều chứa các mức dịch, chất điện phân và carbonhydrate khác nhau.
    Loại Thành phần
    Isotonic (Đẳng trương) Dịch, chất điện phân và 6-8% carbohydrate
    Hypotonic (Nhược trương) Dịch, chất điện phân và chỉ 1 ít carbonhydrate
    Hypertonic (Ưu trương) Nhiều carbonhydrate
    Các vận động viên nên uống loại dịch mà:
    • Có thể được đi qua dạ dày nhanh chóng
    • Được hấp thụ qua thành ruột non dễ dàng
    Nồng độ carbonhydrate trong thức uống càng cao thì nó càng chậm đi qua dạ dày. Các thức uống đẳng trương và mức carbonhydrate 6-8% sẽ được đi qua dạ dày ở tốc độ tương tự với nước lọc. Các thức uống chứa chất điện phân, đặc biệt là sodium và potassium sẽ cho phép chất dịch đi qua dạ dày nhanh chóng, tăng cường sự hấp thu của ruột, làm giảm tốc độ tạo nước tiểu giúp giữ lại dịch.
    f.Thức uống thể thao nào là phù hợp nhất?
    Đẳng trương - Nhanh chóng thay thế lượng dịch đã mất do mồ hôi và cung cấp bổ súng carbonhydrate. Loại nước này là sự lựa chon của hầu hết vận động viên – các môn thể thao đồng đội hay môn chạy trung bình và dài. Glucose là nguồn năng lượng ưu thích của cơ thể do đó sẽ rất thích hợp khi uống thức uống đẳng trương có chứa carbonhydrate ở nồng độ 6-8%.
    Nhược trương - Nhanh chóng thay thế lượng dịch đã mất do mồ hôi. Phù hợp với các vận động viên cần bù dịch mà không cần tăng carbonhydrate – đua ngựa và thể dục.
    Ưu trương - Được sử dụng để bổ sung lượng dùng carbonhydrate hàng ngày. Thường là sau khi tập để làm tăng dự trữ glycogen trong cơ. Trong các đường đua cực dài cần có một nguồn năng lượng rất lớn và khi đó các thức uống ưu trương có thể được dùng trong khi chạy để đáp ứng nhu cầu năng lượng. Nếu được sử dụng trong khi hoạt động, các thức uống ưu trương nên được sử dụng chung với thức uống đẳng trương để bù dịch.
    g. Tự pha thức uống thể thao như thế nào?
    Đẳng trương 200ml nước ép cam, 1 lít nước và 1g muối. Trộn lại, giữ lạnh.
    Nhươc trương 100ml nước ép cam, 1 lít nước và 1 g muối. Trộn lại, giữ lạnh.
    Ưu trương 400ml nước ép cam, 1 lít nước và 1 g muối. Trộn lại, giữ lạnh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/11/13
  19. kt1755

    kt1755 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Bài viết:
    296
    Rất hay và đầy đủ, thanks bác
     
  20. anhtu312

    anhtu312 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    127
    đẳng trương nhược trương và ưu trương nghe lạ quá
    mua ở đâu thế ak
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này