[Trao Giải] Các bác giúp e vấn đề khó chịu này????

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi Alessandro91, 6/10/11.

  1. Alessandro91

    Alessandro91 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    859
    Em cứ đập cầu vs phông cầu hay bỏ nhỏ tốt được khoảng 3-4 ngày thì lực đập vs cảm giác cầu khi bỏ nhỏ đều giảm đi rõ rệt và phông cầu chỉ đến nửa sân. Hiz! Rồi đến khoảng ngày thứ 6-7 thì đập cũng bằng ko, đành toàn phải điều cầu mà em chuyên công nên điều ở mức chập nhận được (với ng mới đánh naz các bác) thôi chứ ko được đều. Hiz! Vậy em phải làm sao để khắc phục vậy các bác? Dù e vẫn luyên cổ tay vs chai thủy tinh đều đặn và thể lực thì lun dồi dào vì em bóng bánh cũng đều m toàn sân 11 với sinh viên thể dục thể thao hay hạng trâu ở phường. Hiz! Sr vì đã để bài sai mục nhưng e cần ý kiến các tiền bối đi trước gấp. Hiz! :43::43::confused:
     
  2. Rukaphuong

    Rukaphuong Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    10/12/10
    Bài viết:
    1,709
    Bạn tập cổ tay đều quá -> cổ tay mỏi, chưa phục hồi kịp -> đi đánh cầu -> đánh kô lên... -> tập vừa phải thôi. Hồi đó mình cũng tập, mà tập dữ quá zô đánh đám chẳng đc gì cả -> bỏ tập:biggrin: . Theo mình tập tay tốt nhất là tập cơ, chứ không phải tập cái cổ tay. Cổ tay là các sợi gân, tập thể nào thì nó cũng chả phình ra đc, có mà to ra chút đỉnh. Còn cơ tay thì tập đc.
    Tập tay sao cho phần tay chỗ từ cổ tay đến cùi chỏ (gọi là cái chi chi nhể ?? :grrr:) cho nó bự lên thì đảm bảo đập, phông ra trò. Phần cơ này to thì lên lưới nhanh phải biết -> kinh nghiệm quan sát mấy cao thủ lên lưới, chụp lưới -> Thử tập thì phần cơ bắp này luôn bị mỏi -> tập luyện phần cơ này -> lên lưới = cao thủ :trampol:

    Điều cầu thì phải dựa vào kinh nghiệm và cái cổ tay -> người mới đánh thì tất nhiên là điều kô bằng người lâu năm ròi -> thời gian sẽ trả lời tất cả :71:
    Chém chút chơi :spam:
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/10/11
  3. alloutoflove

    alloutoflove Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    3/8/11
    Bài viết:
    192
    Cổ tay mạnh=> đập cầu cắm
    Cổ tay dẻo=> cầu đánh lắt lẻo
    Bác chủ tập quá sức thôi. Bác tập đều nhưng không phải ngày nào cũng tập. Tập 3-4 buổi một ngày. Nhưng đầu phải đập cầu chỉ dùng cổ tay đâu bác, có các yếu tố sức bật, cơ bụng và etc
    Em tập gym 2-3 ngày một tuần, tập tương đối, không quá nặng=> vẫn duy trì được. Bác tập nặng quá sẽ mỏi đấy=> không phát huy được

    --- Cập nhật thêm ---

    Cổ tay mạnh=> đập cầu cắm
    Cổ tay dẻo=> cầu đánh lắt lẻo
    Bác chủ tập quá sức thôi. Bác tập đều nhưng không phải ngày nào cũng tập. Tập 3-4 buổi một ngày. Nhưng đầu phải đập cầu chỉ dùng cổ tay đâu bác, có các yếu tố sức bật, cơ bụng và etc
    Em tập gym 2-3 ngày một tuần, tập tương đối, không quá nặng=> vẫn duy trì được. Bác tập nặng quá sẽ mỏi đấy=> không phát huy được
    Tập gym em chú trọng vào cơ bụng, vai, bắp tay, và cổ tay (cẳng tay, đoạn từ cổ tay đến cùi chỏ). Còn chân thì em chỉ có tập bộ chân và tập chạy thôi
     
  4. namsport

    namsport Chủ tịch CLB

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Bài viết:
    7,917
    Các cụ nhà ta nói tập thì ra tập .... không thì thôi
    trước tiên tập di chuyển..cho đúng cho nhanh.
    sau mới tập đến kỹ thuật khác , tập từng kỹ thuật 1 gọi là hoàn chỉnh tương đối bạn mới lên đánh cầu...... lúc đó mới lên đều tay được. và sau đó học cách nhìn đọc trận đấu (kinh nghiệm trận mạc)
    ........
    bạn đá bóng thì đây là 1 ưu điểm có thể rút ngắn thời gian tập di chuyển.
    chúc bạn nhanh thành công.
     
  5. royaleforza

    royaleforza Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    18/12/10
    Bài viết:
    358
    do tập quá sức! 1tuần thường đánh 3 buổi là ok. bạn vừa đá bóng, lại đánh cầu cũng nhiều nên sẽ phản tác dụng đấy.
     
  6. Alessandro91

    Alessandro91 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    859
    Trước e mới đá chứ h ngày nào cũng đánh sáng nên nghỉ đá bóng ùi bác ak. E nghĩ 1 ngày ko đập cầu đã thấy được cảm giác trở lại tẹo. Hì!

    --- Cập nhật thêm ---

    Trước e mới đá chứ h ngày nào cũng đánh sáng nên nghỉ đá bóng ùi bác ak. E nghĩ 1 ngày ko đập cầu đã thấy được cảm giác trở lại tẹo. Hì!
     
  7. thamtulungdanh

    thamtulungdanh Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    5,010
    mình nghĩ là bạn tập quá sức, các cơ khớp nó ko lấy lại được sức ~~> mõi ~~~> ko phát huy được sức, hay nói đúng hơn là bạn bị cạn kiệt sức..cho nên bạn nên có chế độ tập vừa phải thôi, bạn có thể tập cả tuần, nhưng mỗi buổi tập bạn nên tập vừa phải thôi, có thể chọn ra 1 hay 2 ngày tập nặng ( tập thể lực để lấy sức) còn những ngày còn lại cứ đánh bình thường..đừng quá sức lắm..nhưng vậy mới duy trì được lâu dài...
     
  8. lacpro71

    lacpro71 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    313
    khi nào có thi đấu thì cố gắng đánh hết sức o thì cứ tàn tàn mà đánh
     
  9. nghiemvn

    nghiemvn Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    2/8/11
    Bài viết:
    202
    mọi lúc mọi nơi :35: pác Lacpro71 sẽ giúp đỡ và hướng dẫn tận tình các bạn những gì trong tầm kiểm soát
     
  10. mrback

    mrback Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    111
    Nghỉ ngơi đi bạn! Giam tần suất lại, ăn uống đều độ! :)
    Chúc bạn mau hồi phục lại như trước!
     
  11. tunglam

    tunglam Thành viên Xuất Sắc

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Bài viết:
    2,660
    Chẩn "Lâm sàng" thì đây quả là "Bệnh" lạ : Sức khoẻ dồi dào, luyện thường xuyên mà 4ngày "Tốt" , 2ngày "Xấu? và 2ngày nữa "Bằng không" ! Tự xem lại có gì bất ổn ? ( Do đối thủ hơn cơ ? )
     
  12. xhuy1308

    xhuy1308 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    21/6/10
    Bài viết:
    1,106
    thanks all!
     
  13. adamkh0

    adamkh0 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    14/9/11
    Bài viết:
    358
    Chỉ có 1 điều để nói thôi,bạn k có căn bản...Các yếu tố đập,phông,bỏ...Đối vs người k luyện cổ tay và các nhóm cơ nhưng có căn bản đều có thể làm đc,tập luyện cổ tay và các nhóm cơ giúp lối đánh của bạn có uy lực trong từng đường cầu...FuHaiFeng nói rằng cầu lông k cần bạn phải dồn sức mà là bạn phải sử dụng đúng các động tác cơ bản...Đối vs người mới chơi,bạn nên học hỏi 1 ai đánh giỏi từng bước 1,sửa cho bạn từng động tác thì bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn...Mình hồi mới chơi mù tịt,k có ai dạy,đến mức phải xem dạy cầu lông trên truyền hình,rồi đi tập...Cơ bản sai nhiều,khi đi đánh cùng 1 số anh đánh giải,các anh chỉ cho nhiều điều mới thấy vỡ lẽ...Bijo thì cũng đánh khá rồi,bắt nạt đc mình thì cũng k dễ chút nào :))
     
  14. vinhanhtth

    vinhanhtth Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Bài viết:
    457
    Khởi đầu của em y chang của bác, hi vọng tương lai của em được như hiện tại của bác. Em cũng ngày đánh tốt, ngày đánh kém, cũng biết do mình không có căn bản, cũng gắng tập nhưng có vẻ vẫn chưa ăn thua (không có sân để tập, vô sân toàn phải chiến thôi).
     
  15. royaleforza

    royaleforza Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    18/12/10
    Bài viết:
    358
    Bạn cần có người chỉ dẫn căn bản! riêng động tác Phông cầu cũng phức tạp lắm chứ ko đơn giản đâu!
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này