[Thảo luận] Bổ trợ nhảy đập cầu

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi czz152, 6/10/12.

  1. czz152

    czz152 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Bài viết:
    28
    Các bác có bài nào tập chân để nhảy cao đập cầu không, share mình với ...
     
  2. n01xb4dmint0n98

    n01xb4dmint0n98 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    131
    Cái này thì theo e là dân phong trào như mình thì phải có thời gian,dần dần mới nhảy đập đc. Còn bài tập thì chắc cũng k có j`,cứ nhảy cao chờ cầu đến lúc thuận lợi thì đập thôi bác à. :eek:ly:
     
  3. thaobk54

    thaobk54 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    356
    theo cá nhân em thì bác có thể bật cóc hay bật cầu thang mấy bậc gì đó :)
     
  4. olala1010

    olala1010 Trọng tài chuyên nghiệp

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    4,057
    không quan trọng nhảy cao hay thấp, quan trọng là bắt điểm rơi chính xác và đập đúng kỹ thuật, đến lúc đó tự khắc sẽ nhảy cao hơn, đập mạnh hơn và cắm hơn.
     
  5. cuong19591

    cuong19591 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    798
    Nhảy dây cũng tốt lắm đó bác, vừa tập sức bật và cả thể lực luôn.
     
  6. casanova

    casanova Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Bài viết:
    147
    Mình thì trc khi đi đánh cầu, lấy dây ra nhảy liên tuc khoảng 1-2 phút.. nghỉ cũng khoảng 1-2 phút làm lại 3 lần.... rồi dắt chó chạy 1 vòng 500m rồi đi đánh cầu là vừa :)
     
  7. olala1010

    olala1010 Trọng tài chuyên nghiệp

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    4,057
    haha, tớ chỉ có mèo thôi, dắt mèo đi được không bạn ^^
     
  8. huntergol

    huntergol Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Bài viết:
    73
    Em cũng mới được tập smash, trước đó phải tập nhảy dây 2 tuần 1 lần 5', 3 lần, mỗi lần nghỉ 1' để ổn định sức bật. Nhưng mà do mới tập cũng quả nổ quả xịt ah. Tập dần chắc sẽ quen thôi, chăm chỉ 1 chút chắc sẽ nhanh thành công
     
  9. lvlrpang

    lvlrpang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Bài viết:
    28
    em đồng ý với bác :71:
     
  10. BNbadminton

    BNbadminton Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Bài viết:
    948
    theo e..thì bác lên nhảy dây ý...sáng nhảy khoảng 200 cái là ok
     
  11. xiris1

    xiris1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Bài viết:
    4
    em đã tập dc tư thế vung vợt, nhưng áp dụng trong khi đánh thì lại sai kĩ thuật ( động tác thiếu tùm lum bước). Mọi người có thể chỉ em cách khắc phục k? Em cảm ơn nhìu :D:eek:ly:
     
  12. xiris1

    xiris1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Bài viết:
    4
    em đã tập dc tư thế vung vợt, nhưng áp dụng trong khi đánh thì lại sai kĩ thuật ( động tác thiếu tùm lum bước). Mọi người có thể chỉ em cách khắc phục k? Em cảm ơn nhìu :D:eek:ly:
     
  13. olala1010

    olala1010 Trọng tài chuyên nghiệp

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    4,057
    Bạn đừng cố gắng nhảy khi đập cầu, đầu tiên hãy cố gắng đập đúng động tác và hạn chế nhảy đập thôi.
     
  14. Trần Trung

    Trần Trung Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    833
    em mãi ko tập được nản quá. vì jump và smash ko đúng nhịp thành ra lực giảm hơn với là đứng bật đệm rồi đập luôn
     
  15. czz152

    czz152 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Bài viết:
    28
    Bác olala sao cứ thế nhỉ, chả phải mình ko nhảy đập đc đâu cậu à, mình muốn tham khảo xem có bài tập nào nâng cao sức bật thôi !!!
     
  16. tqdinh06

    tqdinh06 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Bài viết:
    41
    Trước hết, tập nhảy dây. Sau đó, đeo bao cát vào bắp chân, tập chạy, rồi chạy leo núi (vào Núi Nùng trong Bách Thảo). Vẫn tư thế đeo bao cát, tập nhảy lò cò trên mặt bằng, nâng lên nhảy lò cò trên bậc. Cuối cùng, tập bật nhảy 2 chân, rướn người hết sức. Bật cao hoặc bật xa 2 chân càng tốt. Tập chạy đeo bao cát, rồi nhảy xa 3 bước, 1 bước dậm nhảy. Tối quan trọng, các bạn phải tập hết sức, thậm chí phải cố gắng vượt qua bức tường khả năng chịu đựng bản thân. Rồi dần cơ thể sẽ tự thích ứng và gia tăng thể lực.
     
  17. tqdinh06

    tqdinh06 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Bài viết:
    41
    Trước hết, tập nhảy dây. Sau đó, đeo bao cát vào bắp chân, tập chạy, rồi chạy leo núi (vào Núi Nùng trong Bách Thảo). Vẫn tư thế đeo bao cát, tập nhảy lò cò trên mặt bằng, nâng lên nhảy lò cò trên bậc. Cuối cùng, tập bật nhảy 2 chân, rướn người hết sức. Bật cao hoặc bật xa 2 chân càng tốt. Tập chạy đeo bao cát, rồi nhảy xa 3 bước, 1 bước dậm nhảy. Tối quan trọng, các bạn phải tập hết sức, thậm chí phải cố gắng vượt qua bức tường khả năng chịu đựng bản thân. Rồi dần cơ thể sẽ tự thích ứng và gia tăng thể lực.
     
  18. ngotuan0320

    ngotuan0320 Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    15/10/11
    Bài viết:
    13,602
    Chạy bộ, nhảy dây,... Cũng là 1 phương pháp hay đó Bạn!
     
  19. hanvitjnh

    hanvitjnh Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    13/7/11
    Bài viết:
    34
    Bạn thử tìm hiểu tạ chân của mấy ông VĐV nhảy cao xem sao. Cẩn thận nhảy cao quá sang bên kia lưới thì chết :)))))))
     
  20. cuong19591

    cuong19591 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    798
    Em kết hợp tập thêm cơ bụng, khi mình nhảy nhiều vẫn thoải mái mà không có vấn đề gì.
     

Chia sẻ trang này