Bí quyết thành công của Nguyên Nhung

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi bac_kieuphong, 13/7/10.

  1. bac_kieuphong

    bac_kieuphong Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    109
    Để có được một kỹ thuật tốt ngoài việc tập luyện chúng ta cũng cần tìm hiểu các VĐV chuyên nghiẹp có nhũng bí quyết gì để học tập, dưới đây tôi xin đưa một bài viết nhỏ về bí quyết của VĐV chuyên nghọêp Nguyên Nhung đã từng dành các thành công trong môn cầu lông:

    - HLV Huỳnh Đông (Trần Vĩ Minh), người đang trực tiếp huấn luyện tay vợt nữ số 1 VN Lê Ngọc Nguyên Nhung nhận xét, sở trường của Nhung là khai thác khu vực cuối sân với các kỹ thuật cắt, lốp và đặc biệt mạnh trong cú đập cầu.

    Trong làng cầu lông nữ VN, Nguyên Nhung đang “vô đối thủ” với cú đập cầu cực mạnh của mình. Trong khi đó, điểm yếu của Nhung là khai thác khu vực trên lưới. Cô nhận xét mình thiếu độ khéo trong xử lý cầu.

    Theo Nguyên Nhung, để thực hiện một cú đập tốt, yếu tố quan trọng nhất bên cạnh kỹ thuật tốt chính là sự nhạy cảm để chọn đúng thời điểm tiếp xúc với cầu (time-in). Để có được cảm giác cầu tốt, VĐV chỉ có cách luyện tập chăm chỉ dưới sự hướng dẫn của một HLV có nhiều kinh nghiệm. VĐV cần kiên trì tập luyện các tình huống đập cầu khác nhau trong thời gian dài và HLV phải có sự phân tích để hoàn thiện điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu. Ngoài ra, để thực hiện cú đập, VĐV cần huy động đến 6 bộ phận cơ thể gồm cổ tay, bắp tay, vai, lưng, hông và đùi một cách đồng bộ. Do đó, bên cạnh việc tập tình huống cầu, các bài tập bổ trợ như tập tạ, tập chạy và đặc biệt là tập múa vợt để luyện độ mềm dẻo linh hoạt cho cổ tay.

    Nguyên Nhung cho biết, để thực hiện cú đập tốt, VĐV đòi hỏi phải luôn giữ thể hình thon gọn nhưng đồng thời cũng phải có khả năng “đốt cháy” năng lượng trong thời gian ngắn để phát lực…Vì thế, chế độ dinh dưỡng hàng ngày của cô chú trọng ăn nhiều đạm và bổ sung chất sắt, hạn chế tinh bột và chất béo.

    Sưu tầm...
     
  2. D_LINDAN

    D_LINDAN Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    36
    Không có bác nào cmt ạ. Nước da socola quyến rũ quá :p
     
  3. antuananhhd

    antuananhhd Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    694
    Chế độ dinh dưỡng khá quan trọng. E thường ăn 3 quả chuối trước khi ra sân or uống một cốc milo đặc. Lúc đánh cầu thì lúc nghỉ em uống nước lọc. Ace đa số đánh để khỏe. Mỗi hôm em thường đánh 5-7 séc. Bí quyết của em là chạy bền thường xuyên, liên tục và tập vào ban đêm (Vì nhà em gần công viên Hòa Bình).
     
  4. Ivydaddy

    Ivydaddy Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Bài viết:
    87
    Ah ha, bác này có chế độ ăn uống hay ho quá ha. Mình thì thường đi làm về là ra sân, nhiều khi đói mà chẳng bổ sung được gì. Ra sân thì chỉ có mỗi hai chai nước lọc. Đánh cầu lúc đói công nhận mêt hơn nhiều, thế mà buổi nào cũng phải chơi gần... 10 séc. Xong rồi lại còn bia, rượu, nhậu nhẹt nữa chứ. Khổ thân ông anh ruột.

    Biết là chuối cung cấp nhiều kali, hạn chế chuột rút mà cũng chẳng ăn thường xuyên:(
     
  5. chimsegapbao

    chimsegapbao Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Bài viết:
    34
    đi làm về đói toàn nạp tinh bột (bánh mỳ, bánh ngọt..) rồi mới nện, phản khoa học quá :(
     
  6. hungdaicuong

    hungdaicuong Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    15/8/13
    Bài viết:
    425
    nếu ăn tinh bột thì nên ăn trước 1 tiếng khi chơi cầu lông
     
  7. kid2111

    kid2111 Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Bài viết:
    192
    ăn gì bổ sung sức mạnh vậy nhỉ :)
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này