[Chia sẻ] Bài tập với vợt tập lực!!!

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi Alessandro91, 16/3/12.

  1. Alessandro91

    Alessandro91 Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    859
    Trong kĩ thuật tay của Cầu lông có hai phần cực kì quan trọng đó là lực và điểm đánh. Thiếu 1 trong 2 phần này thì người chơi sẽ không bao giờ đánh hay được Cầu Lông.

    Có điểm đánh mà thiếu lực thì luôn đánh phòng thủ và không đánh chết được đối thủ dẫn đến bất lực rồi thua.

    Có lực mà không điểm đánh thì luôn luôn hụt, không đi cầu, hoặc không như ý muốn => chưa biết đánh cầu.

    Cây vợt tập lực giúp người sử dụng có đuợc cả 2 vấn đề trong 1 và tập luyện được 1 cách chính xác nhất nhanh nhất do nó được cấu tạo tính năng như 1 cây vợt thật nên giúp người sử dụng sau khi tập sẽ có ngay được cả lực đánh + điểm đánh mà ko bị mất đi cảm giác ( cảm giác sai :cổ chai , chun, tạ , vợt tennis, vợt squas...)


    Tập cây này cần 1 lộ trình gồm 3 giai đoạn:


    Giai đoạn 1: Tập lực + cảm giác về điểm đánh ( điểm tiếp xúc )

    Cách tập : xem các động tác đúng của các VĐV hoặc HLV ..vv.v.v.v.( video clip. đĩa dạy..bạn..thầy )

    Nguyên tắc tập :

    Được mô tả như người tập thái cực quyền, có nghĩa là chậm thong thả và lỏng.

    Người tập sẽ dùng cây vợt tập đứng trước gương trong nhà hoặc trong sân tập 1 kĩ thuật nào đó mà mình muốn ( hoặc còn yếu )

    Ví dụ : đập ,tạt, ve trái ……….dùng cây vợt để nguyên bao chụp tập động tác đúng đó đầu tiên thật chậm và lỏng. sao cho cảm nhận thấy thoải mái đồng thời nắm tay đúng với cách cầm vợt sẽ cảm nhận được mặt vợt đang hướng về đâu, đánh vào đâu.

    Sau khoảng 10 p ,15p hoặc hơn ( quan trọng là lấy được động tác đúng ) với nguyên tắc là chậm và lỏng như nguời tập thái cực đạo vậy. Lúc nàyngười tập đã quen dần với động tác kĩ thuật mới này và sẽ nâng tốc độ và số lần của động tác đó lên với cây vợt tập trong tay. Cái phần chụp đầu vợt chính là phần giúp tập nâng lực tay vì nó có lực cản nhưng ko làm mất mặt vợt ( điểm tiếp xúc đồng thời việc cây vợt được thiết kế như thật sẽ giúp người sử dụng tập đúng luôn với cảm giác về độ chuẩn xác

    tập đều đặn âm thầm , kiên nhẫn bước 1 độ 1tuần đến 15 ngày( tùy và độ tiến bộ , chăm chỉ )


    Giai đoạn 2 :

    Sau khi đã có lực ở Giai đoạn 1 tay của người tập sẽ được nâng lên 1 tầm cao khác về sức, về động tác về cảm nhận, về điểm đánh . Người tập sẽ đem cây vợt ra sân nhờ 1 bạn nào đó hoặc thầy bỏ cái bao chụp ra nhờ người đó đưa , đánh , tung ..trái cầu cho tập.

    Nguyên tắc của Giai đoạn 2 là chỉ tập 1 kĩ thuật 1 tức là : tập đập thì chỉ đập không đánh thêm quả khác vội không đánh thêm quả khác vội.

    Khi bạn, thầy .. đưa cầu lên người tập bình tĩnh dùng cây vợt tập nhẹ nhàng đánh cầu với động tác đã luyện tại nhà OK. Đánh nhẹ trước cho trúng cầu đúng điểm đúng thế đúng động tác nhịp nhàng lặp đi lặp lại...cho quen dần

    chúng , chuẩn xác dần rồi..........mạnh dần và nhiều dần cứ cách như vậy với từng kĩ thuật 1............kết hợp tư thế và di chuyển khi đã OK.


    Giai đoạn cuối :

    Sử dụng cây vợt đánh thực tế với người có trình độ yếu hơn. Kế hợp với di chuyển và các động tác kĩ thuật đã được luyện trong giai đoạn 1 và 2 .


    Kiên trì nhẫn nại sẽ thực hiện được ý muốn nhanh nhất. Càng vội thì kết quả càng chậm và càng dễ sai dẫn đến chán nản .
    Nguồn: Sưu tầm​


    Còn đây là cách thực tập theo Website: http://www.badminton-coach.co.uk

     
    Last edited by a moderator: 7/12/15
  2. hainmvn

    hainmvn Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    14/12/11
    Bài viết:
    31
    Cảm ơn bác Alessandro91! Cái này tập thay cho tạ được mà cảm giác sẽ tốt hơn nữa :)
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này