Ai muốn tăng thế lực thì vào đây nhé ^^!

Thảo luận trong 'Kỹ thuật/ Chiến thuật/ Tập luyện' bắt đầu bởi soctrang, 21/5/10.

  1. soctrang

    soctrang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    12/5/10
    Bài viết:
    31
    -Thể lực là một phần rất quan trọng trong thể thao nói chung và câu lông nói riêng nên hôm nay tớ lập topic này để hướng dẫn các bài bài tập để nâng cao thế lực !!
    -Trong các giải đấu nghiệp dư, chuyên nghiệp hơn thua nhau một phần là thế lực ( hay gọi tắc là pin )
    -Nội dung bài tập như sau :
    + Chạy bộ ( bắt đầu thì khoảng 1km sau đó tăng dần max là 2km, ai khoẻ thì tăng thêm )
    + Bật cóc (160m chia làm 4 lượt, mỗi lượt 40m)
    + Nhảy cò cò ( gấp đôi bật cốc, chia làm 8 lượt)
    + Cơ bụng ( nhờ một người đè chân dùm, cơ bụng giúp bạn đánh tốt khi khi uốn cong mình smash hoặc vòng trái tay )
    + Gánh tạ ( tuỳ vào sức khoẻ độ tuổi của mỗi người, tốt nhất dùng thanh sắt không là được rồi , không cần để thêm mấy cục tạ vào )
    . Động tác gánh tạ
    Hai chân song song nhỏ hơn vai một tí để tạ lên vai đứng lên ngồi xuống 12 cái 2 lượt
    Chân trước chân sau, 12 cái 2 lượt
    Các bạn tập tạ thì khoảng 1 --> 2 lần/ tuần thôi
    Ai có khả năng có thế tăng thêm số lượt
    Để có thế thể lực tốt thì các bạn phải tập điều chạy bộ, bật cóc, nhảy cò cò mỗi ngày thì trong vòng 1 tháng tôi đảm bảo bạn đánh sẽ rất khoẻ ko bị hết pin di chuyển nhanh và linh hoạt hơn trước và đặc biệt là khi đập sẽ bật cao hơn !
    Chúc các thành công ^^!
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/10
  2. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Mỗi ngày mình chạy khoảng 6 cây số. Sáng chạy 3 cây, chìu chạy 3 cây!!!! Thanks bài viết bổ ích!!!
     
  3. cẩm vân

    cẩm vân Siêu sao

    Tham gia ngày:
    8/3/10
    Bài viết:
    787
    :13::13::13:
    Ôi trời!!! Thật á! Chắc chị cũng phải học em sáng dạy sớm chạy bộ thôi. Yếu quá!!!
    Cám ơn!!
     
  4. garfield_86

    garfield_86 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Bài viết:
    52
    Chạy thôi chắc ko đủ bạn ơi! Phải tập thêm nhìu :10:
     
  5. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Hoho chắc bạn bị lầm cái này tui chỉ nói là sáng chạy rồi chìu chạy chứ tui đâu có nói ra hết những gì tui tập luyện đâu nhở? Bộ bạn nghĩ tui chỉ chạy kok à? Zậy là hơi bị lầm đấy:):):):)
     
  6. garfield_86

    garfield_86 Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Bài viết:
    52
    Thế tốt rồi! Chúc mừng thành côg :85:
     
  7. prosport

    prosport Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Bài viết:
    2,123
    Vấn đề là đôi khi không có đến một tiếng mỗi ngày để mà tập ấy chứ. Hix.
    Lịch của mình nè:
    Sáng: 6h30 dậy, ăn sáng xong hùng hục phi đến cơ quan.
    7h30 vào làm việc.
    Trưa 11h30 hết giờ làm, ăn trưa, nghỉ ngơi 1h làm việc tiếp.
    Chiều 5h về đi học VB2
    6h vào học đến 8h30
    Về nhà tắm rửa ăn uống xong là 10h.
    10h trông con để cho con ngủ.
    12h sau khi con ngủ thì mình đi ngủ, nếu mà nó quấy không chịu ngủ thì ...
    Đấy, đều như vắt chanh hôm nào cũng thế!
    NẢN QUÁ!
     
  8. Luonghai

    Luonghai Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Bài viết:
    5,656
    Hì hì...Em thấy cái lịch của bác prosport vẫn có thể có 1 tiếng để tập thể lực đấy ạ. Buổi sáng bình thường cứ 6h30 bác dậy thì bây giờ mùa hè rùi bác có thể dậy từ 5h30 (Theo giờ chuẩn của Bác Hồ :D). Như vậy bác có 1 tiếng buổi sáng để tập còn gì :85:
    Chúc bác sớm thực hiện được nhá :10::10::10:
     
  9. prosport

    prosport Thánh vũ

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Bài viết:
    2,123
    Trùi ui!
    Bác có thấy là em đi ngủ lúc 12h không? Đấy là trong trường hợp cu nhà em nó ngoan nó ngủ sớm đấy. Ko thì phải 1-2h là thường.
    Thế mà lại còn dậy từ 5h30 nữa thì chắc đến CQ là em ngủ cả buổi sáng mất!
    ÂU là được cái lọ nó phải mất cái chai đúng ko bác.
     
  10. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Hoho, đấy bác đang tập thể lực đấy chứ!!!!:):):):)
     
  11. codon856

    codon856 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/5/10
    Bài viết:
    3
    nge mà thấy hâm mộ các bác quá. còn em, nhiều năm nay, sáng nào em cũng chạy xe từ nhà tới cơ quan, chiều chạy về. chiến thuật dưỡng sức của em là: ngủ, ngủ và ngủ...... ngủ muôn năm.
     
  12. Nico2010

    Nico2010 Trọng tài

    Tham gia ngày:
    6/4/10
    Bài viết:
    803
    Hihi... cảm ơn nhé... Đang không biết làm thế nào để chạy nhanh hơn khoẻ hơn lại đọc được bài này... Mấy năm không vận động giờ phải đi tập cầu cấp tốc, nên chân tay cứ như đeo tạ.... không chạy kịp.... Có lẽ chiều về luyện theo bài này chân tay sẽ nhanh nhẹn hơn....Thanksssssssssssss!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/10
  13. Lin_Dan

    Lin_Dan Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    19/8/10
    Bài viết:
    138
    em có thể nhảy dây để tăng sức bạt được ko?
     
  14. bacsythethao

    bacsythethao Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    14/1/10
    Bài viết:
    564
    Quá được! Tăng sức bật nhé! Còn bạt thì luyện tập cổ tay!
     
  15. TheBMT

    TheBMT Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Bài viết:
    220
    hiện giờ em đang dùng 1 quả tạ 1 kg để tập lực ở cổ tay? vậy làm cách nào để tập 1 cách hợp lí ạ :s
     
  16. ngocanh_pepsi

    ngocanh_pepsi Trọng tài Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    9/9/10
    Bài viết:
    3,204
    Giới tính:
    Nam
    Giống em quá, em chỉ chưa có con thôi, nhưng nói là ko có đến 1 tiếng 1 ngày để tập thì ko phải anh ạ, cách tập của em là ở mọi lúc mọi nơi, thay vì đi thang máy thì làm việc em chạy lên chạy xuống bằng thang bộ, đi hơi kiễng gót nhìn có vẻ cao to hơn nữa là khác ấy chứ, mang đến chỗ làm 1 quả tạ con con lúc nào stress quá thì lên vài cái, tác dụng lắm anh ạ, 10h là khoảng thời gian anh trông con, anh coi bé là 1 quả tạ 13 cân và tập cũng tốt hihi
     
  17. Lin_Dan

    Lin_Dan Thành viên Tích cực

    Tham gia ngày:
    19/8/10
    Bài viết:
    138
    theo mình bạn hãy lấy chai sành hay sứ có cổ chai dài như hình cán vợt ấy, như thế rồi lắc theo mọi tư thế ve vẩy, bạt cầu áy rồi lắc theo hình sô 8 ấy. chúc bạn thành công
     
  18. kattran

    kattran Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/10/10
    Bài viết:
    563
    Theo chủ thớt thì cũng khá hay, nhưng các bác có nhận ra là cầu lông thì ko thể chơi bằng chân không ạ. Sức dẻo dai có luyện tập thì có tăng, nhưng nếu ko luyện tập, mà chăm chỉ đánh, cũng dần ổn định...Theo cái kiểu lâu dần thành quen.
    Nhưng một yêu tố ko thể quên là sức cánh tay, và cổ tay. Chơi cầu lông không thể cầm gậy, mà là cầm vợt. Vợt cầu lông lại k phải theo kiểu vợt tennis. Nên mình nghĩ hãy chú trọng tập sức cổ tay trước. bài tập này cũng khá đơn giản và k tốn thời gian. Khi làm việc cũng có thể tập, khi chăm con, chiều vợ cũng có thể tập :d ( cái này là quan trọng lắm, vì đại đa số anh em k phải là VĐV chuyên nghiệp ).. Đó là hằng ngày cầm 1 chai nước( tùy từng người mà lựa lựa các loại chai khác nhau, độ dài, đẹp, tròn hoăc là nặng nhẹ khác nhau ), cầm và quay thật đều tay, vòng tròn, vòng số 8, hoặc lắc tay theo các tư thế đập hoặc ve..v.v..cái này mình nghĩ là hiệu quả. Luyện cho cổ tay dần quen với sức nặng của chai nước, và vòng chuyển động có chu kì, thì khi cầm vợt..sẽ có cảm giác cầu, và nhẹ nhàng hơn... Với những người mới tập, hãy cứ bắt đầu với 1 chai Navi ( hay Lavi gì gì đó ,Kat k nhớ rõ lắm ) nho nhỏ, sau khi cảm thấy đã quen, thì dần lên loại có size lớn hơn :d
    Mình nghĩ đây là kinh nghiệm đã nhiều người biết, nhưng dù sao với số ít còn lại, đó sẽ là 1 kinh nghiệm quí..Nếu sự dụng 1 cách đúng cách, thì k cần trâu bò theo kiểu VĐV thể hình, cầu đánh ra vẫn có thể bay với tốc độ kinh hoàng.
    Và đương nhiên, cầu lông là môn thể thao toàn diện ( ở mức độ nào đó ). Nên việc rèn luyện sức bền, để trường kì kháng chiến cũng là điều nên làm. Nhưng ko như ý kiến bên trên, mình nghĩ các bạn nên rèn các kĩ năng di chuyển, dù sao nó vẫn là chạy. Nhưng k phải là chạy đường trường, mà là chạy trong 1 phạm vi nhất định, bao quát sân cầu. Nếu k có sân, các bạn có thể giả định ra các tình huống cầu và tự chạy, trước hết là các kĩ thuật lên lưới, đón cầu 2 bên sườn, và đỡ cầu phía cuối sân. Đôi khi nó cũng cần thực hành, nhưng quan trọng là khi thi đấu, bạn đã vững tâm lý cho các tình huống đó, ko bị bất ngờ và xử lý 1 cách gọn gẽ.
    Cuối cùng là các bài tập khởi động ( trước khi nhập cuộc), khởi động thì nên chú ý tới cổ, tay, cổ tay, thắt lưng, và chân. Với các bài tập, cổ, và tay, và chân, mình thấy có người đã post cả video, khá thực thế, và hữu ích. Mình chỉ xin góp ý 1 số động tác.
    - Với thắt lưng : 2 chân xòe , sau đó cúi người thật thấp,chuyển đều 2 bên trái phải sau mỗi lần lên hoặc xuống. Động tác này luyện cho lưng, eo, và cả xương sống quen dần với cách hoạt động mạnh khi thi đấu.
    - Với chân. Thì có nhiều cách, chạy nhẹ vài vòng quanh sân cầu, khoảng 2 phút. Sau đó nếu sân sạch, thì cách bạn có thể nằm ngửa,1 chân giữ thẳng, 1 chân vòng nghiêng qua chân còn lại. Thân người vẫn giữ thẳng nhé. sau 15s thì đổi lại..và cứ làm như thế khoảng vài lần. Nó giúp các cơ hông, và eo uyển chuyển và khớp với hoạt động của cơ đùi.
    Trên đây, là những kinh nghiệm của mình khi tự tìm hiểu trên Net, hoặc qua các bài học lén của Clb trường. Mình nghĩ nó sẽ khá hữu ích cho các thành viên mới, Nội dung bài viết k nhằm phản đối lại các bài viết bên trên, mà chỉ là đưa ra ý kiến bản thân. Các member tự tìm hiểu, và lựa chọn 1 cách hợp với bản thân mình nhất để tự hoàn thiện kĩ thuật và thể lực khi tham gia môn Cầu lông. .. và hy vọng 1 ngày nào đó đc thở hổn hển, lạch bạch đỡ những cú smash hoàn hảo của các thành viên TGCL.. Chúc vui !!
     
  19. soctrang

    soctrang Thành viên Chính thức

    Tham gia ngày:
    12/5/10
    Bài viết:
    31
    Bác Lin_Dan nói đúng, bạn có thể ngoắc theo hình số 8 đó dùng để cổ tay bác dẻo hơn sẽ rất tốt khi sủ dụng động tác giả ( uốn éo ). Còn mình thì cầm dơ thẳng cánh tay lên, ngoắc cái cổ tay ( không nhúc nhích cánh tay ) bài này thì nghiêng về smash !!!
     
  20. DanLin

    DanLin Thành viên Năng nổ

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    1,163
    Smash như bác chắc là gõ cầu quá, chứ smash như thế k uy lực cho lắm nhưng cũng làm cho đối thủ gặp khó khăn...
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này